Tag

Nỗ lực lan tỏa ý tưởng của cộng đồng trẻ qua mô hình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế

Xã hội 15/12/2022 19:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, trong không gian khán phòng của trường Trung học Phổ thông Liên cấp Olympia, sự kiện TEDx HoangMinhGiamSt 2022 đã diễn ra với nhiều dư âm.
TEDx về đổi mới và sáng tạo sắp diễn ra tại Việt Nam

Với hơn 150 người tham dự, 6 bài TEDxTalk chuẩn quốc tế và 3 hoạt động tương tác, sân khấu TEDxHoangMinhGiamSt đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về hành trình “Nghĩ ngược lại và làm khác đi”.

TEDx - mô hình quốc tế hướng đến lan tỏa các ý tưởng

Là một trong những tổ chức truyền thông đại chúng nổi tiếng toàn cầu, TED (Technology - Entertainment - Design) (tạm dịch: Công Nghệ - Giải trí - Thiết kế) chuyên đăng tải, chia sẻ trực tuyến miễn phí kiến thức và nguồn cảm hứng qua những phần nói chuyện của các diễn giả.

Trên nền tảng đó, TEDx là một sự kiện độc lập được tổ chức bởi bất kỳ cộng đồng, tổ chức, cá nhân có giấy phép tự do từ TED. Hướng đến mục tiêu thúc đẩy đối thoại, kết nối cộng đồng và những ý tưởng, mỗi bài nói trên sân khấu TEDx được chuẩn bị kỹ lưỡng bởi những diễn giả có chuyên môn, kiến thức trong một lĩnh vực.

Theo thống kê của TED, tính đến nay đã có hơn 20.000 sự kiện TEDx được diễn ra trên hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sân khấu TEDxHoangMinhGiamSt 2022 thu hút sự tham gia của hơn 150 khán giả tham dự
Sân khấu TEDxHoangMinhGiamSt 2022 thu hút sự tham gia của hơn 150 khán giả tham dự

TEDxHoangMinhGiamSt 2022 - đánh dấu sân khấu TEDx thứ 6 của cộng đồng người trẻ Hà Nội

Tại Hà Nội, TeamX Hanoi chính là đơn vị tiên phong du nhập mô hình TEDx với hướng đi sáng tạo riêng khi xây dựng và phát triển dự án từ các sự kiện cốt lõi cùng chuỗi các sự kiện đồng hành. Sau thành công của nhiều sự kiện TEDx như Tuần lễ TEDx 2015, TEDxCauGiay, TEDxBaTrieuSt, TEDxTrangThiSt… TeamX Hanoi quay trở lại với sân khấu TEDx thứ sáu mang tên TEDxHoangMinhGiamSt 2022: Unmasked (Tạm dịch: Bóc trần)

Với bài nói “Blockchain và Crypto: Liệu có sớm nở tối tàn?”, diễn giả Bùi Quang Tinh Tú mở đầu Session 2 của sự kiện
Với bài nói “Blockchain và Crypto: Liệu có sớm nở tối tàn?”, diễn giả Bùi Quang Tinh Tú mở đầu Session 2 của sự kiện

Chủ đề “Unmasked” được ra đời trong bối cảnh thế kỷ 21 nói chung và ba năm gần đây (2019 - 2022) nói riêng đã đặt thế giới vào trạng thái VUCA (Volatility - Biến động, Uncertainty - Bất định, Complexity - Phức tạp, Ambiguity - Mơ hồ).

Đối diện bối cảnh mới, những kiến thức và kỹ năng chúng ta từng tin tưởng là đúng liên tục bị thách thức, thậm chí có thể trở nên lỗi thời vào ngày mai. Điều này thôi thúc con người phải nhìn vấn đề theo chiều hướng mới, luôn phải sẵn sàng cho sự thay đổi.

Vậy nên, TEDxHoangMinhGiamSt: Unmasked ra đời với thông điệp “Unlearn to Relearn” (tạm dịch: xóa bỏ cái cũ để tiếp nhận cái mới) nhằm khai thác những ý tưởng, khám phá mới mẻ về con người và cuộc sống và đập tan những định kiến, tư duy đã lỗi thời, cũ kỹ. Từ đó, mở ra với khán giả những kiến thức, hoặc sự thật mới về cuộc sống; và truyền động lực để họ dám “nghĩ ngược lại và làm khác đi”.

Quy tụ những diễn giả có tiếng từ đa lĩnh vực

Bên cạnh chủ đề thực tế, sự kiện còn có sự xuất hiện của 6 diễn giả có chuyên môn và truyền cảm hứng. Mỗi diễn giả mang đến sân khấu một bài nói xoay quanh chủ đề “Unmasked” thông qua các chủ đề đa dạng: Công nghệ, Kinh doanh, Xã hội, Sức khỏe…

Diễn giả Ngô Thùy Anh với bài nói “Why is elderly people market a blue ocean in Vietnam?” (tạm dịch: Tại sao thị trường người lớn tuổi ở Việt Nam là một “đại dương xanh”?)
Diễn giả Ngô Thùy Anh với bài nói “Why is elderly people market a blue ocean in Vietnam?” (tạm dịch: Tại sao thị trường người lớn tuổi ở Việt Nam là một “đại dương xanh”?)

Sự kiện được tổ chức với hai phần chính, mở đầu là Session 1: Reconnect (Tái kết nối) với ba bài nói từ các diễn giả, qua đó, giúp khán giả gợi nhớ, tái kết nối với những kiến thức, suy nghĩ “tưởng như luôn đúng”. Với ba bài nói cuối cùng, Session 2: Discovery (Khai phá) mở ra không gian của những ý tưởng, kiến thức mới và truyền tải thông điệp “Nghĩ ngược lại và làm khác đi”.

Đọc thêm

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ giành giải đặc biệt hội thi về Công đoàn Hà Nội

TTTĐ - Ngày 1/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Chung khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Xem thêm