Tag

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Du lịch 03/03/2020 17:46
aa
TTTĐ - Những ảnh hưởng nặng nề mà dịch Covid-19 gây ra đối với ngành du lịch thời gian qua được dự báo là sẽ mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp du lịch đều đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu để “cứu mình”, thay vì ngồi chờ những chiếc “phao cứu sinh” từ bên ngoài.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Sun Group sắp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh)

Bài liên quan

Hà Nội: "Điểm sáng" du lịch giữa mùa dịch Covid-19

Nắm giữ những bí kíp này thì Corona không có cửa “hạ cánh”

Từ tâm bão Covid-19, ngành du lịch đã có những giải pháp tích cực

Vân Đồn sẽ trở thành trung tâm công nghiệp giải trí có casino

Những thiên đường nắng ấm để tận hưởng “kỳ nghỉ hè sớm”

"Chuyến bay Vũ Hán"' - Chuyện những người mặt đất

Đón 30 người Việt từ tâm dịch Vũ Hán về tới sân bay Vân Đồn

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Sau một năm 2019 với những tiếng vang trên trường quốc tế, cú sốc Covid-19 đã khiến ngành du lịch Việt Nam tụt hại thê thảm. Thị trường trọng điểm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… sụt giảm mạnh. Những thị trường khác cũng được dự đoán sẽ tiếp tục đi xuống, khi dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp trong những ngày qua. Một tương lai không mấy lạc quan cho du lịch là điều có thể nhìn thấy ngay lúc này. Theo tính toán của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong ba tháng tới, dịch bệnh Covid-19 có thể khiến ngành công nghiệp không khói của nước nhà thiệt hại tới 5,9-7 tỉ USD.

Dự báo ở mức độ kém khả quan hơn, Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) cho rằng nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài tới quý II, mức độ thiệt hại của ngành du lịch có thể vượt 15 tỷ USD.

Xác định chỉ có cách đối mặt với thách thức mới có thể vượt qua, Chính phủ, ngành du lịch, doanh nghiệp du lịch trong thời gian qua đang nỗ lực “vượt khó” với mục tiêu biến “nguy” thành “cơ”. Các tiêu chí về du lịch Việt Nam an toàn được xây dựng và thông qua hệ thống truyền thông đưa thông điệp du lịch Việt Nam an toàn ra với thế giới. Vấn đề an toàn của khách du lịch, an toàn của điểm đến... được đặt lên hàng đầu.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Những cái tên hàng đầu như hệ thống Sun World của Tập đoàn Sun Group, hệ thống Vinpearl của Tập đoàn Vingroup, các điểm đến như: Sa Pa, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tây Ninh… đều nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để bảo vệ du khách như phun khử trùng điểm tham quan, phát khẩu trang miễn phí cho tất cả du khách, đặt nước sát khuẩn tay khô tại hàng nghìn điểm để du khách dễ dàng tiếp cận…

Cùng với đó, các gói sản phẩm ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cũng được nhiều doanh nghiệp tung ra để “kích cầu”, giúp ngành du lịch hồi sức sau dịch bệnh. Mọi dịch vụ từ di chuyển, ăn chơi, nghỉ dưỡng đều giảm giá tới mức thấp nhất.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, ngành du lịch đã bước đầu có dấu hiệu “phục hồi”, rõ ràng nhất là thị trường du lịch nội địa. Những thiên đường nắng ấm như: Phú Quốc, Quy Nhơn, Nha Trang, Tây Ninh… đều có dấu hiệu khởi sắc, sôi động trở lại.

Sẵn sàng để… bùng nổ

Các chuyên gia du lịch dự báo, với những thiệt hại nặng nề do Covid-19 gây ra trước mắt và tương lai, ngành du lịch sẽ còn mất nhiều thời gian có thể phục hồi sau cơn bạo bệnh Covid-19. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: chắc chắn sau thời kỳ suy giảm trầm trọng về khách du lịch do dịch bệnh sẽ có một giai đoạn trì trệ và hoạt động cầm chừng. Sau đó sẽ là giai đoạn bùng nổ khách du lịch quay trở lại Việt Nam.

Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ

Chính vì thế, ngay từ lúc này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng sắp xếp lại bộ máy, định hướng lại thị trường và đặc biệt là đổi mới sản phẩm du lịch để đón đầu xu hướng bùng nổ trở lại của du lịch.

“Một tín hiệu đáng mừng là Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan SARS-CoV-2 ra cộng đồng. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Nam tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, thu hút du khách đến với Việt Nam” - ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho hay.

Được biết, bên cạnh việc nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, Tập đoàn hàng đầu cả nước về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí này đã lên kế hoạch cụ thể để xây dựng và cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới hứa hẹn sẽ rất hút khách trong năm nay.

Cụ thể, theo hé lộ ban đầu từ Tập đoàn này thì từ giờ đến cuối năm, Sun Group sẽ chính thức đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh (Quảng Ninh).

Premier Village Halong Bay
Premier Village Halong Bay

Cũng tại vùng di sản, một khu nghỉ dưỡng mới với vị trí tuyệt đẹp bên vịnh Hạ Long là Premier Village Halong Bay resort cũng sẽ chính thức khai trương sau thời gian vận hành thử. Đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng biệt lập duy nhất nằm dọc theo bờ biển Bãi Cháy, với tầm nhìn hướng trọn ra Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên của thế giới, bao gồm 67 căn biệt thự sang có thiết kế lấy cảm hứng từ chính vẻ đẹp nhiệt đới của vịnh di sản.

Tại Đà Nẵng, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders) của Sun Group cũng đang tiến hành cải tạo cảnh quan, chuẩn bị cho màn “tái xuất” bùng nổ với những trải nghiệm, dịch vụ về đêm hấp dẫn dành cho du khách.

Đặc biệt, trong quý 2/2020, khu du lịch hàng đầu Việt Nam Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục đem đến cho du khách nhiều bất ngờ mới mẻ với việc khai trương lâu đài Ravenstone. Nơi đây dự kiến sẽ tổ chức những Hội chợ phù hoa với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật và bán hàng, tái hiện hội chợ cổ châu Âu. Bên trong lâu đài sẽ có Rạp chiếu phim 5D và nhiều trải nghiệm độc đáo, bất ngờ khác.

Kem Beach Villas Resort
Kem Beach Villas Resort

Đặc biệt, tại Phú Quốc, dự án Premier Villas Kem Beach bao gồm chuỗi villa nghỉ dưỡng 5 sao được thiết kế theo phong cách “làng biển” độc đáo và hệ thống nhà phố thương mại thời thượng dự kiến sẽ khai trương vào đầu tháng 9/2020, đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và mới mẻ cho du khách đến với đảo Ngọc. Khi hoàn thành, Premier Villas Kem Beach sẽ góp phần hoàn thiện bức tranh du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp của Sun Group ở Bãi Kem.

Ngoài ra, khi dịch Covid-19 được khống chế an toàn tại Việt Nam, Sun World Fansipan Legend sẽ tiếp tục đưa show diễn đình đám “Vũ điệu trên mây” trở lại, dự kiến vào tháng 7-8/2020 để phục vụ du khách. Đây là show diễn đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam”. Suốt 5 tháng công diễn năm 2019, “Vũ điệu trên mây” đã trở thành một trải nghiệm văn hóa hấp dẫn, để lại trong du khách nhiều tình cảm đặc biệt khi đến với Fansipan Sa Pa.

Với những sản phẩm mới nói trên, đại diện Sun Group cũng cho biết, doanh nghiệp này đang tích cực xây dựng kế hoạch, nghiên cứu thị trường để đưa ra những gói kích cầu hấp dẫn nhất nhằm thu hút khách đến với các khu vui chơi, khách sạn, resort do Sun Group quản lý. Ngoài ra, các kế hoạch đào tạo nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng đang được triển khai rốt ráo để sẵn sàng tái xuất khi dịch Covid-19 chính thức được ngăn chặn tại Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen tại Quang Hanh

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vietnam Airlines cũng đã phát động chương trình “Chào mặt trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách những gói sản phẩm ưu đãi nhất, nhưng được trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch Covid-19….

Thực tế, sau thời kỳ dịch SARS hoành hành năm 2003, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng nhờ định hướng lại thị trường, cơ cấu lại tệp khách hàng... Với tâm thế sẵn sàng “chiến đấu” của ngành du lịch nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng, tin rằng du lịch Việt Nam sẽ bùng nổ với nhiều kết quả đáng khích lệ ngay sau khi Covid-19 kết thúc.

Huyền Anh

Đọc thêm

Khơi dậy lòng tự hào, truyền cảm hứng về tình yêu Hà Nội Văn hóa

Khơi dậy lòng tự hào, truyền cảm hứng về tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay (22/8), UBND thành phố Hà Nội phối hợp cùng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức tọa đàm “Ký ức 80 năm - Mùa thu lịch sử” nhằm tôn vinh truyền thống, truyền cảm hứng về tình yêu đối với Hà Nội và đất nước cho giới trẻ.
Khai mạc triển lãm ảnh 80 năm Ngoại giao Việt Nam Nghệ thuật

Khai mạc triển lãm ảnh 80 năm Ngoại giao Việt Nam

TTTĐ - Sáng 22/8, UBND TP Hồ Chí Minh và Bộ Ngoại giao cùng phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “80 năm ngoại giao Việt Nam: Vinh dự và tự hào” tại Công viên Lam Sơn.
Sắp phát sóng kênh truyền hình đối ngoại quốc gia Vietnam Today Văn hóa

Sắp phát sóng kênh truyền hình đối ngoại quốc gia Vietnam Today

TTTĐ - Sáng 22/8, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công bố Kênh Truyền hình đối ngoại quốc gia Vietnam Today. Đây là kênh truyền hình đối ngoại bằng tiếng Anh đầu tiên của Việt Nam và sẽ phát sóng chính thức vào ngày 7/9/2025.
Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Phan Hoàng Thu lan tỏa thông điệp về lòng yêu nước

TTTĐ - Mới đây, Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ loạt ảnh mới khiến nhiều người chú ý. Xuất hiện với tà áo dài đơn sắc, người đẹp toát lên vẻ đẹp nền nã, thanh thoát nhưng vẫn đầy khí chất.
Những “viên ngọc quý” của đất Thăng Long Văn hóa

Những “viên ngọc quý” của đất Thăng Long

TTTĐ - Miệt mài và tâm huyết với nghề truyền thống, những nghệ nhân cuối cùng của Hà Nội như những “viên ngọc quý” của vùng đất Thăng Long. Trong số họ, không ít người dẫu ở tuổi “xưa nay hiếm, họ vẫn đang ngày ngày lưu giữ lại những hồn cốt, tinh hoa của cha ông để lại và để “ngh
Thiếu nhi Thủ đô hân hoan tuyên truyền “Việt Nam quê hương em” Nghệ thuật

Thiếu nhi Thủ đô hân hoan tuyên truyền “Việt Nam quê hương em”

TTTĐ - Ngày 21/8, tại xã Quang Minh (Hà Nội), Trung tâm Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc vòng sơ khảo Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách; Múa hát tập thể và Ca khúc măng non năm 2025 với chủ đề “Việt Nam quê hương em”.
Viết ra để biết ơn và gửi gắm điều tử tế cho mai sau Văn học

Viết ra để biết ơn và gửi gắm điều tử tế cho mai sau

TTTĐ - Với tập phóng sự "Tôi "làm" than thổ phỉ", nhà báo Nguyễn Sỹ Hào (bút danh Nguyễn Hào) - Phó Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân gửi gắm tâm sự hết sức tha thiết. Đó là "Viết ra để nhớ, để biết ơn và để gửi gắm điều gì đó tử tế cho mai sau".
Nỗ lực đồng hành người Việt tìm về lịch sử dân tộc Văn học

Nỗ lực đồng hành người Việt tìm về lịch sử dân tộc

TTTĐ - Các công ty, nền tảng sách đang nỗ lực đưa sử Việt đến gần hơn với độc giả Việt trong dịp kỉ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 thông qua việc tạo nên một tủ sách sử Việt dồi dào và hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, các đơn vị nà cũng phối hợp các nhà phát hành lớn giới thiệu những combo vừa có sách độc quyền, vừa “bắt trend” để hòa chung niềm vui của dân tộc.
Bản trường ca rực rỡ - nơi bản sắc Việt Nam được hội tụ, kết tinh và tỏa sáng Văn hóa

Bản trường ca rực rỡ - nơi bản sắc Việt Nam được hội tụ, kết tinh và tỏa sáng

TTTĐ - Trải qua 80 năm xây dựng và phát triển, dưới ánh sáng của Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng; sự quản lý, điều hành của Nhà nước, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã đồng hành cùng dân tộc, đi trọn một hành trình vẻ vang và đầy tự hào, phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân, vì độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội.
Các khối luyện tập "vượt nắng, thắng mưa", sẵn sàng cho Đại lễ MultiMedia

Các khối luyện tập "vượt nắng, thắng mưa", sẵn sàng cho Đại lễ

TTTĐ - Đằng sau những bước chân đều tăm tắp là sự hy sinh thầm lặng của những con người ngày đêm miệt mài tập luyện. Họ không chỉ vượt qua thử thách về thể lực mà còn rèn luyện ý chí thép để hoàn thành nhiệm vụ cao cả được giao, mang vinh quang về cho đơn vị và Tổ quốc.
Xem thêm