Tag
Du lịch cả nước rực đỏ dịp 30/4

Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng”

Du lịch 19/04/2025 11:30
aa
TTTĐ - Chiến dịch “Beloved Vietnam” lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc - theo cách rất riêng.
Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5

Những ngày cuối tháng Tư, mạng xã hội bắt đầu rợp đỏ. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc hiện diện khắp nơi - trong từng bài đăng mạng xã hội, từng story, từng video reel. Không cần những lời hô hào “hãy yêu nước”, nhiều người trẻ đang kể lại tình yêu ấy theo cách của riêng họ.

Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)
Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)

Dịp 30/4 - 1/5 năm nay, chiến dịch “Beloved Vietnam - Yêu Việt Nam qua từng chuyến đi” do Sun Group khởi xướng đang tạo nên một làn sóng cảm xúc mạnh mẽ. Không tổ chức sự kiện rầm rộ, không dựng sân khấu cờ hoa lộng lẫy, chiến dịch chọn cách “rải” cảm xúc vào từng điểm đến: từ Bắc xuống Nam, mỗi nơi là một lát cắt khiến người ta dừng lại, nhìn lên và thấy tự hào.

Quốc kỳ trong mắt, lòng yêu nước trong tim

Không phải ngẫu nhiên mà Fansipan (Sa Pa) - đỉnh trời ở miền Tây Bắc, nơi cột cờ Tổ quốc chạm mây và núi Bà Đen (Tây Ninh) - “nóc nhà Nam Bộ” linh thiêng là hai điểm đến khởi động sớm nhất chiến dịch “Beloved Vietnam”.

Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)
Du khách tham gia lễ thượng cờ trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh)

Tại Fansipan, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được mở đầu bằng lễ thượng cờ thiêng liêng giữa biển mây bảng lảng. Hành trình lên đỉnh cao nhất Việt Nam năm nay không chỉ là chinh phục thiên nhiên, mà còn là cơ hội để đứng lại, ngẩng đầu, và cảm nhận một cách trọn vẹn về tình yêu dân tộc. “Đứng trước lá cờ tổ quốc giữa khung cảnh hùng vĩ của đỉnh Fansipan vào những ngày tháng 4 này là một trải nghiệm tự hào không thể nào quên với mình”, Minh Quân, 21 tuổi, Hà Nội, chia sẻ khi tham gia buổi lễ và dự định sẽ quay lại dịp lễ này.

Du khách trong áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tại núi Bà Đen, Tây Ninh
Du khách trong áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

Còn tại núi Bà Đen - Tây Ninh, lễ thượng cờ sáng thứ Hai được tổ chức đều đặn từ đầu tháng 4 và sẽ kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ. Hàng nghìn du khách, nhân viên khu du lịch cùng mặc áo cờ đỏ sao vàng hướng về lá cờ tổ quốc tung bay trên đỉnh núi dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, làm nên khoảnh khắc vô cùng xúc động. “Nhìn lớp trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, đồng thanh hát vang Quốc ca giữa nơi từng ghi dấu những câu chuyện về lòng quả cảm, sự hy sinh máu xương của các anh hùng liệt sĩ khiến tôi thấy vô cùng xúc động,” ông Nguyễn Văn Lẫm, 74 tuổi, cựu chiến binh đến từ Bình Phước chia sẻ khi tham gia lễ chào cờ ở Tây Ninh tuần qua.

Một bản đồ - triệu kết nối

Bên cạnh những nghi lễ trang nghiêm nơi lá cờ Tổ quốc tung bay giữa trời xanh và tiếng Quốc ca vang vọng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn mang đến hình ảnh những lá cờ đỏ sao vàng và bản đồ Việt Nam được tạo hình bởi du khách và nhân viên các điểm đến mặc áo cờ đỏ sao vàng.

Tạo hình bản đồ Việt Nam tại Bản Mây, Sun World Fansipan Legend
Tạo hình bản đồ Việt Nam tại Bản Mây, Sun World Fansipan Legend

Mỗi người - một mảnh ghép. Mỗi vị trí - một phần của dải đất hình chữ S. Có người chọn ghép vào đúng quê hương mình. Có người xin đứng vào nơi mình muốn đến một ngày nào đó. Những lý do rất riêng, nhưng khi nhìn từ trên cao, tất cả hoà vào một hình hài lớn hơn – chính là đất nước, là Tổ quốc thiêng liêng.

Ngắm những hình ảnh đó, nhiều du khách không khỏi trào dâng niềm tự hào dân tộc. Chị Nguyễn Thanh Tâm, một du khách từ Hà Nội tới Fansipan đã không khỏi xúc động: “Tôi chưa bao giờ thấy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc lại ngùn ngụt khí thế như vậy. Đất nước mình lạ lắm, cứ thấy cờ đỏ sao vàng ở đâu là thấy tinh thần yêu thương tự hào ngập tràn ở đó, thấy yêu hơn Tổ quốc, đồng bào mình, thấy lịch sử như sống lại trước mắt”.

Ký ức dân tộc trong góc nhìn trải nghiệm

Không chỉ dừng lại ở nghi lễ hay hoạt động biểu tượng, chiến dịch “Beloved Vietnam” còn đi sâu vào cách thế hệ hôm nay trải nghiệm ký ức xưa bằng những hình thức gần gũi và sống động: từ ẩm thực, trang phục, đến không gian tái hiện lịch sử và văn hóa.

Bản Mây rực rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng
Bản Mây rực rỡ trong sắc cờ đỏ sao vàng

Tại Sun World Fansipan Legend, du khách có thể ghé đến Bản Mây đang rực rỡ với hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng, nơi các dân tộc anh em cùng du khách được trải nghiệm những làng nghề truyền thống và trò chơi dân gian như kéo co, nhảy sạp, ném còn trong tiếng khèn trống rộn ràng, tràn ngập niềm vui đoàn kết.

Dịp 30/4 đến với Sun World Ha Long du khách được khám phá “Gian hàng Giải Phóng”, mang tinh thần của những khu chợ xưa thời bao cấp. Ở đó, du khách có thể bắt gặp lại hình ảnh xe Phượng Hoàng, radio cassette cũ, tủ kính bán kem que, bàn ghế gỗ con cóc, và cả những món ăn dân dã như lạc rang, kẹo kéo… Không đơn thuần là một không gian trưng bày, mà đây còn là nơi ký ức xưa có thể chạm, nghe, nếm và kể lại. Người lớn tuổi tìm lại một phần tuổi thơ, còn người trẻ thì vừa tò mò, vừa thích thú khi lần đầu được “sờ tận tay” vào những vật dụng từng là biểu tượng của một thời.

“Beloved Vietnam” là hành trình để người trẻ hôm nay tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình
“Beloved Vietnam” là hành trình để người trẻ hôm nay tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình

Ở mỗi điểm đến, “Beloved Vietnam” chọn một cách khác nhau để kết nối con người hôm nay với những lát cắt của quá khứ. “Beloved Vietnam” không phải là một chiến dịch kêu gọi lòng yêu nước bằng khẩu hiệu, mà là hành trình cảm xúc của mỗi du khách qua từng chuyến đi. Không cần tuyên bố điều gì lớn lao, chiến dịch chỉ tạo ra những không gian và khoảnh khắc – đủ đúng, đủ đẹp, đủ gần - để người trẻ hôm nay có thể tự kể lại tình yêu đất nước theo cách của mình.

Hải Anh

Đọc thêm

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Xem thêm