Tag

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 01/08/2024 08:07
aa
TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đã "gặt" được 41 huy chương

Với mong muốn tìm kiếm các nhân tố xuất sắc trong học sinh, sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II, năm 2024. Đây là cơ hội để kết nối các nhà khoa học - doanh nghiệp và thủ lĩnh trẻ từ đó tạo ra môi trường lành mạnh, tích cực giúp học sinh, sinh viên khám phá tố chất, khả năng lãnh đạo của bản thân.

Trại hè Thủ lĩnh năm 2024 có sự tham gia của 55 học viên xuất sắc
Trại hè Thủ lĩnh năm 2024 có sự tham gia của 55 học viên xuất sắc

Hoạt động này còn là cơ hội tìm kiếm tài năng đóng góp thêm vào lực lượng của Câu lạc bộ Thủ lĩnh trẻ ĐHQGHN do chính GS. TS Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQGHN làm Chủ tịch câu lạc bộ.

Tiếp nối thành công năm 2023, Trại hè Thủ lĩnh 2024 trở lại cùng nhiều hoạt động hấp dẫn với 3 chặng: Ra khơi, Vượt sóng, Kéo lưới. Trải qua 2 vòng thi căng thẳng, top 55 ứng viên xuất sắc đã lộ diện, bước vào hành trình “Kéo lưới” với nhiều hứa hẹn, trở thành những thủ lĩnh toàn năng, mang hình ảnh sinh viên ĐHQGHN lan tỏa nhiều hơn đến xã hội.

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên
GS. TS Lê Quân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQGHN phát biểu tại chương trình

Tại lễ khai mạc, GS.TS Lê Quân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc ĐHQGHN mong muốn: Các học viên của trại hè luôn cố gắng, phát huy sức sáng tạo, năng động của tuổi trẻ để xây dựng, thiết kế các hoạt động rèn luyện, phát triển cho học sinh, sinh viên về phẩm chất, kỹ năng, bản lĩnh góp phần tạo nên bản sắc riêng, giá trị tinh thần độc đáo của ĐHQGHN.

Trong khuôn khổ chương trình, tọa đàm “Hành trình trở thành nhà lãnh đạo - từ Zero đến Hero” được tổ chức với sự tham dự của diễn giả Nguyễn Khoa Bảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI (cựu sinh viên K44 Điện tử viễn thông, trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN). Tại đây, nhiều câu chuyện thực tế cùng những kinh nghiệm quý báu được ông chia sẻ, qua đó không chỉ giúp củng cố kiến thức, kỹ năng lãnh đạo - quản lý mà còn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo, khẳng định tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện thế hệ trẻ.

Các học viên của Trại hè Thủ lĩnh tham gia hành trình về nguồn
Các học viên của Trại hè Thủ lĩnh tham gia hành trình về nguồn

Được trải nghiệm qua nhiều hoạt động thiết thực giúp các học viên không chỉ có thêm kiến thức mà còn rèn kỹ năng. Bạn Nguyễn Kiều Trang, sinh viên trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật chia sẻ: “Tham gia các hoạt động của Trại hè Thủ lĩnh 2024 giúp mình có được rất nhiều bài học bổ ích. Không chỉ dừng lại ở việc làm sao phát triển tiềm năng của bản thân để trở thành một thủ lĩnh toàn diện mà qua những câu chuyện của các vị diễn giả, khách mời, mình cũng có thêm nhiều góc nhìn mới về thế giới xung quanh. Từ đó, mình có thêm động lực để cố gắng hơn, mang hình ảnh sinh viên ĐHQGHN tài năng, trí tuệ, năng động lan tỏa đến cộng đồng”.

Sinh viên Vũ Thị Vân Anh, trường Đại học Giáo dục cũng cho biết: “Những trải nghiệm tại Trại hè Thủ lĩnh 2024 đã để lại nhiều ấn tượng cho mình. Không chỉ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng những người bạn mới mình còn có thêm nhiều bài học quý giá thu nhận được từ các hoạt động, câu chuyện thực tiễn cũng như kinh nghiệm của các diễn giả đã đúc kết và chia sẻ lại. Đây là hành trang giúp mình và nhiều bạn trẻ khác vươn xa hơn".

Trước đó, top 55 ứng viên xuất sắc của Trại hè Thủ lĩnh 2024 đã đến tham quan, tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hoá, tự nhiên tại Đền thờ Bác Hồ và Vườn Quốc gia Ba Vì. Tại đây, các thủ lĩnh trẻ đã dâng hương, tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, bày tỏ sự biết ơn đối với thế hệ cha anh đi trước.

Hành trình về nguồn mang lại nhiều giá trị, giúp học viên thấm thía hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức văn hóa và tinh thần yêu nước. Từ đó, các bạn trẻ xây dựng hình ảnh thủ lĩnh mạnh mẽ, kiên cường và có trách nhiệm.

Đọc thêm

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công

TTTĐ - Tối 24/7, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại Đài tượng niệm liệt sĩ phường Lĩnh Nam. Nơi đây lưu danh 8 mẹ Việt Nam anh hùng và 181 liệt sĩ.
Xem thêm