Tag

Nóng: Chủ tịch và toàn bộ Hội đồng quản trị của Barcelona từ chức

Thể thao 28/10/2020 13:00
aa
TTTĐ - Ông Josep Maria Bartomeu – Chủ tịch Barcelona cùng toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị đội bóng đã đưa ra quyết định từ chức vào rạng sáng 28/10.
Real Madrid nhấn chìm Barcelona ở trận cầu “Siêu kinh điển” Bóng đá châu Âu sôi động với trận cầu “siêu kinh điển” Barcelona – Real Madrid Ronaldo lần 2 dương tính Covid-19, nhiều khả năng lỡ “đại chiến” với Messi
undefined
Thông báo của Barcelona trên trang chủ đội bóng về quyết định từ chức của ông Bartomeu

Ông Bartomeu đang là tâm điểm chỉ trích từ dư luận sau những kết quả bết bát của Barcelona trong thời gian gần đây. Đỉnh điểm là mối quan hệ rạn nứt với Lionel Messi khiến siêu sao người Argentina quyết tâm ra đi trong thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Trong tuần này, các hội viên của đội bóng xứ Catalan đã kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm nhằm “phế truất” Chủ tịch Bartomeu ngay lập tức. Cuộc kêu gọi đã thu thập được 20.687 phiếu ủng hộ, vượt qua ngưỡng 16.250 phiếu cần thiết để tổ chức bỏ phiếu miễn nhiệm.

Tuy nhiên, không cần chờ đến khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm được diễn ra, ông Bartomeu và các thành viên Hội đồng quản trị đã chủ động đưa ra tuyên bố từ chức sớm, dù nhiệm kỳ hiện tại còn kéo dài đến hết tháng 3/2021.

"Tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả thành viên đội bóng, người hâm mộ, huấn luyện viên và các cầu thủ, những người đã làm nên Barcelona và những gia đình đã luôn ủng hộ đội bóng thời gian qua”, Bartomeu gửi lời tri ân sau cùng tới đội bóng xứ Catalan.

undefined
Ông Bartomeu từ chức trước thời hạn

Ông Bartomeu gia nhập Barcelona dưới thời cựu Chủ tịch Joan Laporta. Ông Bartomeu làm Phó Chủ tịch Barcelona dưới thời ông Sandro Rosell, rồi lên làm Chủ tịch từ tháng 1/2014, sau khi người tiền nhiệm từ chức vì cáo buộc gian lận tài chính trong thương vụ mua Neymar.

Trong nhiệm kỳ của ông Bartomeu, Barcelona giành bốn chức vô địch La Liga và 1 chức vô địch Champions League 2014/2015.

Tuy nhiên, bộ khung đưa Barcelona giành những thành công nói trên lại được xây dựng chủ yếu từ các đời Chủ tịch trước. Triều đại của ông Bartomeu gắn liền với chính sách chuyển nhượng sai lầm liên quan đến Ousmane Dembele, Philippe Coutinho hay gần nhất là Antoine Griezmann…

Ở cuối nhiệm kỳ của ông Bartomeu, đội bóng xứ Catalan liên tục thất bại ở La Liga, Champions League và đỉnh điểm là sự rạn nứt giữa Messi và Ban lãnh đạo CLB.

Real Madrid nhấn chìm Barcelona ở trận cầu “Siêu kinh điển” Real Madrid nhấn chìm Barcelona ở trận cầu “Siêu kinh điển”
Bóng đá châu Âu sôi động với trận cầu “siêu kinh điển” Barcelona – Real Madrid Bóng đá châu Âu sôi động với trận cầu “siêu kinh điển” Barcelona – Real Madrid
Ronaldo lần 2 dương tính Covid-19, nhiều khả năng lỡ “đại chiến” với Messi Ronaldo lần 2 dương tính Covid-19, nhiều khả năng lỡ “đại chiến” với Messi

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm