Tag

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

Điện ảnh - Âm nhạc 16/09/2024 11:23
aa
TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Quảng Ninh nỗ lực khôi phục sau bão số 3 Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

Tác phẩm được phát trên các nền tảng số về âm nhạc. Đây là ca khúc mới nhất được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác, gửi gắm vào giọng ca sâu lắng và đầy trải nghiệm của NSƯT Hoàng Tùng để tri ân cha mẹ, cũng như nói lên tiếng lòng của những người con hãy luôn trân quý, yêu thương, quan tâm đến đấng sinh thành đang già đi theo tháng năm.

Sự đồng điệu trong tâm hồn, cảm xúc giữa đôi bạn nhạc sĩ - ca sĩ, cùng sự trải nghiệm trong cuộc sống của những người trưởng thành đã mang đến người nghe nỗi lòng của người con.

Trong “Cha mẹ tôi già” không chỉ tôn vinh công lao trời biển của cha mẹ luôn dành cho con cái, mà ở đó còn là những ký ức về tuổi thơ, những lo toan, tần tảo, hy sinh của cha mẹ dành hết cho con cái.

Đến tuổi xế chiều cha mẹ vẫn không nguôi lo lắng cho những đứa con, luôn dành tình yêu thương, mong các con của mình có được những điều giản dị nhất là bình yên, sức khỏe và hạnh phúc.

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão
NSƯT Hoàng Tùng thể hiện ca khúc "Cha mẹ tôi già" với mong muốn động viên quê hương khắc phục hậu quả bão lũ và tri ân cha mẹ dịp Tết Trung thu

“Cha mẹ tôi già” là tác phẩm hội tụ những cảm xúc của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung về cha, mẹ, về tình thân gia đình để rồi dành tâm huyết sáng tác và gửi gắm vào giọng hát của NSƯT Hoàng Tùng đưa đến người yêu nhạc dịp này.

Tác phẩm cũng đánh dấu sức sáng tạo không ngừng nghỉ cũng như cảm xúc, nỗi đau đáu của nhạc sĩ về tình thân gia đình, tôn vinh tình mẫu tử, phụ tử.

“Cha mẹ tôi già” được nhạc sĩ Dương Đức Thụy phối khí theo âm hưởng dân gian trữ tình, lấy tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết làm chủ đạo mang lại cho tác phẩm vừa sang trọng vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam, đồng thời phát huy giọng hát baritone (nam trung) ấm áp, trữ tình quyến rũ của NSƯT Hoàng Tùng để qua đó gửi gắm thông điệp đến người nghe.

“Mỗi lần hát ca khúc của Nguyễn Thành Trung về cha mẹ tôi lại gửi cho bố mẹ tôi nghe, ông bà rất thích. Bài hát của nhạc sĩ, giọng hát của tôi như lời tri ân, động viên của chúng tôi tới bố mẹ.

Có lẽ bài hát lần này sẽ đặc biệt hơn bởi trong đó có cả cha lẫn mẹ, như lời động viên, gửi gắm tình cảm của tôi tới bố mẹ tôi đang sinh sống ở quê hương Quảng Ninh - nơi mà thời gian này đang phải chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3. Rất may nhà của bố mẹ tôi không sao, ông bà vẫn mạnh khỏe.

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

Những ngày bão mưa tôi ở Hà Nội cũng đã rất lo cho bố mẹ nhưng mỗi lần gọi điện bố mẹ đều trấn an các con cứ yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe chăm lo cho gia đình mình, bố mẹ đều mạnh khỏe, an toàn. Dù bố mẹ có già thì lúc nào cũng chỉ lo lắng cho các con!”, NSƯT Hoàng Tùng bày tỏ.

Cũng theo NSƯT Hoàng Tùng, điều quan trọng khi hát những ca khúc về cha, mẹ thì cảm xúc luôn phải đầy đặn, kết hợp những ca từ, giai điệu sâu lắng, nghĩa tình nữa sẽ tạo hiệu ứng thành công.

Những ca khúc về cha mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã tạo cảm xúc và kết hợp với sự sáng tạo của ca sĩ làm nên thành công của “Cha mẹ tôi già”.

Ngoài sự đồng điệu trong tâm hồn, thì qua bài hát nhạc sĩ và ca sĩ gửi gắm thông điệp tới những người con đang có cha mẹ hãy luôn quý trọng yêu thương cha mẹ mình, quý trọng gia đình của mình.

Đọc thêm

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Xem thêm