Tag
Hà Nội

Thăm, tặng quà gia đình phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Xã hội 14/09/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội Lê Kim Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại huyện Quốc Oai.
Phụ nữ Thủ đô "xắn tay" cùng dân gặt lúa, đắp đê chống lũ Ấm lòng những suất cơm tiếp sức lực lượng phòng chống ngập úng Kết nối tiêu thụ nông sản giúp người dân vùng ngập lụt

Tại các điểm đến thăm, Đoàn công tác cùng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tặng nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Đoàn đã tặng các nhu yếu phẩm gồm sữa, gạo, nước, mì tôm cho người dân tại thôn Bến Vôi. Đây là thôn bị cô lập, có 57 hộ với 133 người dân hiện đang tạm trú tại Trường Mầm Non xã Cấn Hữu.

Đoàn đã tặng các nhu yếu phẩm sữa, gạo, nước, mì tôm cho nhân dân xã Cấn Hữu
Đoàn công tác tặng các nhu yếu phẩm sữa, gạo, nước, mì tôm cho người dân xã Cấn Hữu

Cùng với đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa, hiện có 181 hộ bị ngập, trong đó có 171 hộ có hội viên phụ nữ.

Đoàn công tác tặng các nhu yếu phẩm sữa, gạo, nước, mì tôm... cho người dân xã Tuyết Nghĩa
Đoàn công tác tặng các nhu yếu phẩm sữa, gạo, nước, mì tôm... cho người dân xã Tuyết Nghĩa

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cũng đã tặng 10 suất quà cho các hộ hội viên phụ nữ khó khăn tại thôn Muôn.

Tại các điểm đến, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi tình hình cuộc sống của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân, chia sẻ những khó khăn, vất vả trong những ngày qua với các địa phương.

Đồng chí cho biết, cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 theo phương châm "4 tại chỗ".

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi tình hình cuộc sống của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân xã Cấn Hữu (Quốc Oai)
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh thăm hỏi cuộc sống của cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân xã Cấn Hữu (Quốc Oai)

Bên cạnh đó, thành phố đã chủ động tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại các khu vực bị cô lập; bố trí nơi ở tạm và đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho các hộ dân bị mất chỗ ở. Đồng thời, các cấp, ngành tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời người dân bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ, không để ai phải chịu đói, chịu rét, không có nơi ở.

Hội LHPN Hà Nội cũng đã chỉ đạo các cấp Hội bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều biện pháp ứng phó, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội động viên các hội viên phụ nữ tại hai xã Cấn Hữu và Tuyết Nghĩa nỗ lực vượt khó, chung tay cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả do ảnh hưởng mưa lũ từ cơn bão số 3 gây ra.

Đọc thêm

Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3 Xã hội

Tập trung, đồng lòng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại. Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương. Người dân và các lực lượng chức năng đang nỗ lực àm việc nhằm sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và khôi phục lại sản xuất.
Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ Môi trường

Sở TN&MT Yên Bái nỗ lực khắc phục thiệt hại sau lũ

TTTĐ - Sau lũ, máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài liệu của 4 đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái bị thiệt hại nặng nề, hư hỏng. Hiện đơn vị này đang nỗ lực, khẩn trương khắc phục thiệt hại, đặc biệt là khôi phục tối đa chất lượng của các tài liệu.
Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Biên phòng Hà Giang giúp dân thu hoạch lúa sau mưa bão

TTTĐ - Trong ngày 13/9, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã cử 25 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống đồng, giúp các hộ gia đình khó khăn, neo người trên địa bàn thu hoạch lúa mùa sau mưa bão.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Tập trung lực lượng hỗ trợ người dân tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Tập trung lực lượng hỗ trợ người dân tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 tan, Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện Phú xuyên cũng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ tham gia phối hợp với cùng địa phương, các nhà trường tập trung di chuyển, thu dọn cây xanh, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Huyện Gia Lâm huy động lực lượng, ra quân dọn vệ sinh môi trường Môi trường

Huyện Gia Lâm huy động lực lượng, ra quân dọn vệ sinh môi trường

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của bão số 3, sáng 14/9, nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, trường học, đường ngõ xóm...
Khẩn trương vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Môi trường

Khẩn trương vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh

TTTĐ - Ngày 14/9, toàn huyện Phúc Thọ đã triển khai vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm sau cơn bão số 3.
“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ Muôn mặt cuộc sống

“Điểm tựa Việt Nam” - Những câu chuyện xúc động từ tâm bão lũ

TTTĐ - Nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của Nhân dân do hậu quả của bão lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp "Điểm tựa Việt Nam".
Người dân Hà Nội cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão Môi trường

Người dân Hà Nội cùng nhau dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão

TTTĐ - Sau các bước dọn dẹp cây cối đỗ ngã, nhà cửa hư hỏng, TP Hà Nội phát động tổng vệ sinh môi trường và đã thu hút đông đảo các lực lượng từ thành phố tới cơ sở tham gia.
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm