Tag

Nữ Thủ khoa xuất sắc với ước mơ đưa Piano Việt ra thế giới

Nhịp sống trẻ 01/11/2019 14:55
aa
TTTĐ - Tốt nghiệp với danh hiệu Thủ khoa xuất sắc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương là niềm vinh dự, tự hào đối với Lương Ngọc Bích (sinh năm 1994). Cô gái trẻ ấp ủ ước mơ đưa Piano Việt vươn tầm thế giới.

Nữ Thủ khoa xuất sắc với ước mơ đưa Piano Việt ra thế giới

Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích say đắm với đàn Piano

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng từ bé Lương Ngọc Bích đã được bố mẹ cho tiếp xúc với âm nhạc, qua những bài hát ru, ca khúc thiếu nhi từ băng đĩa. Họ truyền lửa đam mê âm nhạc và tiếp sức cho Bích rèn năng khiếu mỗi ngày.

Ngay từ năm lên 4 tuổi, cô gái nhỏ đã học đàn. Trải qua thời gian gắn bó, Bích nhận ra cây đàn là một phần rất quan trọng trong cuộc sống và tiếp tục tập luyện.

Tình yêu với đàn Piano lớn dần, thôi thúc Bích lựa chọn theo đuổi bộ môn nghệ thuật này một cách chuyên nghiệp. Tốt nghiệp THPT, cô gái trẻ chọn đầu quân vào trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Với môi trường chuyên dành cho những người yêu nghệ thuật, ngôi trường này là chiếc nôi chắp cánh cho rất nhiều tài năng âm nhạc.

Lương Ngọc Bích là sinh viên khoá đầu tiên của hệ đại học Piano tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Với cô gái trẻ, đây là ngôi nhà thứ hai bởi cô đã gắn bó tại đây 7 năm với 2 hệ đại học Sư phạm Âm nhạc và Piano.

Đến nay, Lương Ngọc Bích hoàn thành bậc đại học ngành Piano tại đây và cô tiếp tục học thạc sĩ biểu diễn Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cô nàng Thủ khoa bày tỏ: “Mình có rất nhiều cảm xúc, niềm vui khi được biểu diễn, sự trưởng thành, chín chắn trong suy nghĩ và tình yêu thương của thầy cô giáo trong ngôi trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Mình cảm thấy vô cùng hãnh diện khi trở thành Thủ khoa và càng ý thức hơn việc luôn trau dồi để hoàn thiện mình sao cho xứng đáng với danh hiệu, cũng như niềm tin yêu của bạn bè, thầy cô”.

Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích chơi đàn Piano
Nữ Thủ khoa xuất sắc Lương Ngọc Bích chơi đàn Piano

Trong quá trình học tập, Lương Ngọc Bích đã đạt thành tích đạt 2 cup Vàng bảng độc tấu và hoà tấu tại Asian Pacific Arts Festival (APAF). Điều này giúp cô gái mở rộng vốn hiểu biết của mình, bởi đây là lần đầu tiên Bích tham gia một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế với rất nhiều nước tranh tài, đồng thời biểu diễn ở một sân khấu lớn tại Singapore.

“Với thành tích đạt được, mình vô cùng tự hào bởi những cố gắng của bản thân đã được công nhận và đặc biệt, mình muốn đưa Piano Việt Nam vươn xa hơn nữa”, nữ Thủ khoa chia sẻ.

Cô nàng Thủ khoa cho hay, càng gắn bó với cây đàn Piano, cô càng thấy kho tàng âm nhạc rất rộng lớn và tự nhủ bản thân cần phải nghiên cứu, tìm tòi để tiếp thu tinh hoa của thế giới và phát triển nền âm nhạc dân tộc Việt Nam.

Lương Ngọc Bích cho biết, Piano là môn học chủ yếu mang tính thực hành, vì vậy khó khăn lớn nhất là phân bố hợp lý thời gian tập luyện đàn. Chơi đàn Piano thoạt nhìn tưởng dễ nhưng thực tế phải điều khiển rất nhiều bộ phận cùng lúc sao cho ăn khớp.

“May mắn của mình là học từ thầy cô giỏi và nhiệt tình nên hầu hết khó khăn đều nhanh chóng được tháo gỡ. Kinh nghiệm dành cho các bạn học Piano là hãy tìm những thầy cô tốt để được định hướng và sửa lỗi cho mình. Bên cạnh đó, bản thân cũng phải làm việc thật chăm chỉ và luôn chủ động tìm tòi nghiên cứu”, nữ Thủ khoa chia sẻ.

Hiện tại, Ngọc Bích đang giảng dạy Piano cho đối tượng chủ yếu từ 5 – 15 tuổi, đồng thời liên tục được mời biểu diễn, đệm hát cho các sinh viên Thanh nhạc tại một số trường đại học. Bích dự định sẽ tham gia một cuộc thi Piano tại Mỹ vào năm sau để thỏa ước mơ chính bản thân mang Piano Việt Nam ra thế giới.

Bài liên quan

Thủ khoa năng động trường Xây dựng

Cô nàng Thủ khoa và ý tưởng mang Gym kid vào trường học

Vinh danh 86 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện

Chủ nhân của nhiều giải thưởng về thiết kế, nghiên cứu khoa học

Thủ khoa hiến kế nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Thủ đô

Thủ khoa sở hữu nghị lực phi thường

Đọc thêm

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn Nhịp sống trẻ

Tiếp nối và phát huy truyền thống quan hệ đặc biệt Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Sáng 30/9, đoàn lớp Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cán bộ đoàn Thành đoàn Viêng Chăn do đồng chí Silivanh Lienvilaysack , Phó Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn dẫn đầu đã tới thăm và chào xã giao Thành đoàn Hà Nội.
Ấn tượng thành tích của nam sinh vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Ấn tượng thành tích của nam sinh vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Lê Gia Vinh, học sinh lớp 8/5, Trường THCS Hùng Vương (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), người được chọn vào vai Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” năm 2024 gây ấn tượng bởi sự đĩnh đạc, tự tin, khả năng ăn nói lưu loát, dõng dạc. Cậu học trò cũng sở hữu thành tích đáng nể trong cả học tập và rèn luyện.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Xem thêm