Tag

Phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương

Xã hội 29/12/2021 22:15
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương.
Giải cứu một thanh niên lên cầu Chương Dương tự tử Giải tán "chợ tự phát" trên cầu Chương Dương Khởi tố đối tượng trộm dây cáp điện trên cầu Chương Dương CSGT Hà Nội kịp thời ngăn cản một thanh niên định nhảy cầu Chương Dương tự tử

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp Công an thành phố, các quận huyện liên quan trong thời gian thực hiện phân luồng kiểm định cầu Chương Dương phải có lực lượng trực 24/24h để hướng dẫn giao thông, bố trí các chốt trực hợp lý phân luồng từ xa.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã đề xuất phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương. Cụ thể, từ nay đến hết tháng 12, cấm toàn bộ phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương trong suốt quá trình kiểm định từ 0h - 4h

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu lực lượng Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông Vận tải phối hợp phân luồng cho các phương tiện ô tô lưu thông qua cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Tuy. Các phương tiện xe máy phân luồng lưu thông qua cầu Long Biên.

Phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương
Từ nay đến hết tháng 12, cấm toàn bộ phương tiện di chuyển qua cầu Chương Dương trong suốt quá trình kiểm định từ 0h - 4h

Cùng đó, bố trí các chốt phân luồng từ xa tại hai đầu bờ Bắc và Nam cầu Chương Dương, như sau:

Đối với bờ Nam, bố trí chốt để hướng dẫn phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện đi đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật không nên đi nút giao vòng xuyến.

Còn tại bờ Bắc bố trí chốt để hướng dẫn phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện tại nút giao Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ hướng cho các phương tiện quay đầu để đi cầu Vĩnh Tuy, Nhật Tân tại hai đầu đê Long Biên - Xuân Quan để hướng dẫn không cho các phương tiện đi lên cầu.

Thông tin từ Công ty công trình giao thông Hà Nội là đơn vị được giao quản lý cầu Chương Dương, mỗi ngày cầu có khoảng 95.000 lượt xe qua, gấp hơn 8 lần so với thiết kế. Và là nguyên nhân chính khiến mặt cầu và khe co giãn bị xuống cấp nhanh chóng, công tác sửa chữa, duy tu thường xuyên không đáp ứng được với lưu lượng phương tiện qua lại lớn.

Cầu Chương Dương đã được xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 6/1985 và đang phải chịu tải trọng lớn phục vụ cho các phương tiện giao thông trong thời gian dài trước khi có cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì; Hiện nay cầu đã có hiện tượng xuống cấp cần kiểm tra kiểm định và sửa chữa kịp thời.

Phân luồng tổ chức giao thông phục vụ công tác kiểm định cầu Chương Dương
Cầu Chương Dương đã được xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 6/1985

Trước đó, tháng 4/2020 UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương duy tu, sửa chữa tổng thể cầu Chương Dương (cầu dầm thép đã gần 40 năm tuổi). Trong các công việc duy tu, sửa chữa này có hạng mục lắp đặt tấm chống ồn tại hai đầu cầu Chương Dương.

Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo thành phố Hà Nội sau đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, vừa qua trong quá trình quản lý cầu Chương Dương, đơn vị duy tu cầu phát hiện, phần kết cấu nhịp dàn thép và dầm thép có hiện tượng xuống cấp.

Cụ thể, các thanh giàn, dầm, bu lông, đinh tán bị hoen gỉ, làm giảm tiết diện của kết cấu chịu lực; bản bê tông mặt cầu và lớp thảm bị bong vỡ, thường xuyên phải trám vá để đảm bảo an toàn giao thông; bê tông gờ lan can bị nứt vỡ, bong tróc lộ cốt thép, tay vịn bị cong vênh gây mất mỹ quan đô thị...

Từ thực tế trên, để đảm bảo việc sửa chữa cầu Chương Dương được đồng bộ, ổn định lâu dài, đồng thời tránh chồng chéo gây lãng phí đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị UBND thành phố cho phép dừng triển khai thực hiện dự án Lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương để Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai lập dự án sửa chữa cầu Chương Dương sau khi có kết quả kiểm định.

Thanh Hà

Đọc thêm

Đà Nẵng: Xã Hà Nha thông tin về phương án cải tạo đất Xã hội

Đà Nẵng: Xã Hà Nha thông tin về phương án cải tạo đất

TTTĐ - Việc cải tạo đất bùn xen lẫn cát tại xã Hà Nha (TP Đà Nẵng) được thu gom và bóc tách, chờ xử lý để người dân tái sản xuất.
Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Đô thị

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Sáng 19/12, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên hai bên sông Tô Lịch, với quy mô 4.665 tỷ đồng, nhằm góp sức hồi sinh dòng sông lịch sử, kiến tạo một biểu tượng văn hóa mới giao thoa giữa quá khứ và hiện đại cho Thủ đô.
Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội Đô thị

Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Sun Group khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô Giải phóng mặt bằng

Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô

TTTĐ - Dự án đường Vành đai 2,5 không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là "chìa khóa" mở ra không gian phát triển đô thị bền vững cho thành phố Hà Nội.
Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch Giải phóng mặt bằng

Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch

TTTĐ - Năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề để Thủ đô Hà Nội hoàn thiện hạ tầng khung, tạo đà bứt phá cho giai đoạn phát triển mới. Trên khắp các công trường trọng điểm như đường Vành đai 2,5; Đại lộ Thăng Long (đoạn nối dài) hay nút giao Cổ Linh, không khí thi công đang diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết. Điều đáng ghi nhận là song song với tiến độ thần tốc, thành phố đã giải quyết xuất sắc bài toán "kép": Vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tổ chức thi công, vừa tạo dựng được sự đồng thuận xã hội cao trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) - yếu tố vốn được coi là "điểm nghẽn" của nhiều dự án trước đây.
Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai Xã hội

Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, tại Hội trường HĐND-UBND xã Phù Đổng, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 4, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV.
Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng Môi trường

Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) - ông Nguyễn Văn Tiến, cho biết năm 2025 đã đi vào lịch sử thiên tai Việt Nam với những kỷ lục chưa từng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 100.000 tỷ đồng - đây là mức thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay.
Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc Xã hội

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ khởi công các dự án: Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vườn địa đàng Sơn Bình, Khu Nhà ở xã hội Đoàn Kết.
Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội

Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khởi công, khánh thành 13 dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Xem thêm