Tag

Pháp: Tuần hành lan rộng khắp đất nước sau vụ thầy giáo bị sát hại

Thế giới 24h 19/10/2020 12:14
aa
TTTĐ - Những người biểu tình đã tập trung tuần hành tại các thành phố lớn bao gồm Paris, Lyon, Toulouse, Strasbourg, Nantes, Marseille, Lille, Bordeaux... để tưởng niệm vụ thầy giáo bị phần tử cực đoan sát hại ngày 16/10.
Tuần hành chống biến đổi khí hậu tại Anh Tuần hành lớn tại Pháp và Bỉ yêu cầu các chính phủ hành động Một triệu người tuần hành ủng hộ Tây Ban Nha thống nhất

Nhiều người biểu tình đã mang theo khẩu hiệu: “Tôi là Samuel”. Thông điệp này giống như khẩu hiệu “Tôi là Charlie” từng được sử dụng để tưởng nhớ các nạn nhân vụ xả súng ở tòa soạn báo Charlie Hebdo năm 2015. Vụ khủng bố năm đó cũng liên quan đến tranh biếm họa tiên tri Muhammad.

Thủ tướng Pháp, Jean Castex đã tham dự cuộc biểu tình tại quảng trường Place de La Republique ở Paris cùng các chính trị gia từ khắp nơi vào ngày Chủ nhật vừa qua thể hiện tình đoàn kết sau một vụ giết người gây chấn động đất nước.

Thủ tướng Pháp cũng chia sẻ trên Twitter: “Chúng tôi không sợ. Các người sẽ không chia rẽ được chúng tôi. Chúng tôi là nước Pháp”.

Sự việc xảy ra chiều 16/10 gần trường trung học nơi giáo viên làm việc ở Conflans Saint - Honorine, vùng ngoại ô cách trung tâm thủ đô Paris khoảng 30km về phía Tây Bắc. Nạn nhân tên là Samuel Paty, một giáo viên lịch sử, người gần đây cho học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của Hồi giáo trong cuộc thảo luận trên lớp. Biếm họa nhà tiên tri bị coi là điều cấm kỵ trong đạo Hồi.

Kẻ tấn công là một thanh niên 18 tuổi người gốc Chechnya sinh ra ở Nga, đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau vụ tấn công. Hắn vừa được cấp phép cư trú 10 năm ở Pháp với tư cách là người tị nạn vào tháng 3.

Cảnh sát Pháp cũng đã bắt 11 người liên quan vụ việc nói trên, trong đó có 4 người thân của nghi phạm. Trong số những người còn lại có phụ huynh của một học sinh và một nhà truyền giáo được truyền thông Pháp mô tả là phần tử Hồi giáo cực đoan.

Điện Elyssee thông báo một lễ tưởng niệm cấp quốc gia sẽ được tổ chức cho Samuel Paty vào ngày 21/10.

Một số hình ảnh của cuộc tuần hành:

Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AFP
Ảnh: AFP
Ảnh: AFP
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm