Tag
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ

Tin tức 26/03/2022 07:00
aa
TTTĐ - Trong 37 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong hệ thống báo chí Thủ đô. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2022), phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội để nhìn rõ hơn về sự trưởng thành và những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Phát huy sức trẻ, sáng tạo, sự cống hiến của thanh niên Việt Nam Cống hiến sức trẻ, làm giàu bản thân, vững vàng trưởng thành nhờ tình nguyện Tuổi trẻ Long Biên phát huy tinh thần, sức trẻ cùng Thủ đô chống dịch Cống hiến tài năng, sức trẻ, tình nguyện chăm sóc sức khỏe Nhân dân Sức trẻ 3 nước Đông Dương “hợp lực” trong mùa dịch, bắc thêm những nhịp cầu hữu nghị

Vượt khó khẳng định vị thế

- Thưa ông, trong hơn 2 năm qua, báo chí Thủ đô đã chung tay gánh vác cùng hệ thống chính trị nhiều công việc, nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Ông có thể chia sẻ rõ hơn những ghi nhận nỗ lực của báo chí Thủ đô trong “cuộc chiến” này?

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Ông Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Có thể khẳng định rằng, qua hơn 2 năm chiến đấu với dịch COVID-19, báo chí Thủ đô đã thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và thành phố Hà Nội đặt ra cho báo chí, thực sự là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tuyến đầu. Những sản phẩm mà báo chí mang đến đã góp phần động viên lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội ở tuyến đầu vững vàng trên trận tuyến, củng cố niềm tin của người dân vào các giải pháp mà Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện; Từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để chiến thắng đại dịch.

Cho đến nay, có thể khẳng định báo chí Thủ đô đã xứng đáng với sự tin tưởng của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Trong đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định sức trẻ của mình thông qua những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ, thể hiện nét đẹp lao động của báo chí khi xông pha vào các tâm điểm dịch bệnh. Chính những sản phẩm thực tế này đã góp phần lan tỏa, củng cố niềm tin trong Nhân dân vào công cuộc chống dịch của thành phố.

- Bên cạnh nhiệm vụ chính trị là mang ngòi bút truyền đạt những định hướng, chỉ đạo, thông điệp từ thành phố, trong năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng tổ chức rất nhiều các cuộc hội thảo, tọa đàmvới các nội dung chia sẻ gánh nặng COVID-19 với cộng đồng như: Tăng cường kết nối thị trường lao động, đồng hành cùng thanh niên; Cổ vũ hỗ trợ thanh niên phát huy vai trò xung kính tham gia phát triển kinh tế… cùng với đó là nhiều hoạt động xã hội hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số quận huyện, tặng quà công nhân lao động bị nhiễm COVID-19. Ông đánh giá như thế nào về những hoạt động này?

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn báo Tuổi trẻ Thủ đô

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Đây thực sự là một nét rất riêng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Báo đã đồng hành chia sẻ khó khăn với người dân; Đây cũng là sự nghĩa tình đối với bạn đọc. Trong khó khăn, báo đã đồng hành, xây dựng được phương châm gương mẫu, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, tìm tòi những sản phẩm tạo hiệu ứng hướng vào tuổi trẻ để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất trong bối cảnh dịch bệnh; Thể hiện rõ nét vai trò của một tờ báo Đoàn, diễn đàn của Tuổi trẻ Thủ đô.

Thực tế cho thấy hơn 2 năm bị tác động bởi dịch COVID-19, chính trong khó khăn, cam go, báo Tuổi trẻ Thủ đô lại vượt lên đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế báo chí; Tham gia có hiệu quả vào các giải báo chí của Quốc gia và thành phố. Không chỉ tham gia với số lượng đông đảo, nhiều bài báo chất lượng tốt đã được lựa chọn trao nhiều giải thưởng. Qua đó, khẳng định hướng đi rất đúng của báo.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng Tổng biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao thưởng cho cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng cùng Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng trao thưởng cho cán bộ, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tôi chỉ cần đánh giá số báo Tết của báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng có thể thấy rõ sự nổi trội. Tờ báo Tết bao giờ cũng dày dặn, có nhiều bài chất lượng cao, đặc biệt đã làm tốt bài toán kinh tế. Trong bối cảnh hiện nay, đây là điểm tựa để anh em trong cơ quan báo thêm gắn bó với ngôi nhà chung của mình, lao động, sáng tạo, vượt lên khó khăn, tạo nên thương hiệu riêng của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh, thiếu niên

- Thưa ông, 37 năm xây dựng và trưởng thành là một quãng thời gian chưa dài nhưng đủ độ chín để phát triển. Ông có kỳ vọng gì đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô trong thời gian tới?

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng: Tôi mong rằng báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thực sự là tiếng nói của đoàn thanh niên, diễn đàn của thanh niên mà còn là cầu nối của thanh thiếu niên và người dân Thủ đô tới thành phố; Ngày càng có được niềm tin của lãnh đạo TP, Thành đoàn Hà Nội.

Đặc biệt, thông qua các sản phẩm sáng tạo, hấp dẫn, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ khơi dậy khát vọng cống hiến của thanh thiếu niên, là chỗ dựa tin cậy, là tấm gương để tuổi trẻ Thủ đô hoàn thiện mình hơn, xứng đáng là chủ nhân của Thăng Long Hà Nội.

Phát huy sức trẻ với những sản phẩm sáng tạo, trí tuệ
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cùng cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô

Là ngôi nhà chung của báo chí Thủ đô, Hội Nhà báo TP Hà Nội sẽ luôn bên cạnh ủng hộ, gắn bó, đồng hành cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô. Tôi hy vọng cán bộ, phóng viên của báo sẽ nỗ lực hơn nữa đóng góp nhiều sản phẩm chất lượng cho các cuộc thi do Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo TP Hà Nội phát động; Tích cực học hỏi chuyên môn, nâng cao năng lực đạo đức người làm báo, để chung tay xây dựng Hội Nhà báo Hà Nội là ngôi nhà “móng chắc, tường bền, ngói vững”.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đọc thêm

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII Tin tức

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Thông báo kết quả làm việc cuộc họp lãnh đạo chủ chốt Tin tức

Thông báo kết quả làm việc cuộc họp lãnh đạo chủ chốt

10 giờ, thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.
Thông báo Hội nghị Trung ương chín, khoá XIII Tin tức

Thông báo Hội nghị Trung ương chín, khoá XIII

TTTĐ - Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 16/5 đến ngày 18/5/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp Hội nghị lần thứ chín để thảo luận, cho ý kiến về các nội dung:
Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ trong giai đoạn mới Tin tức

Quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ trong giai đoạn mới

TTTĐ - Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng toàn văn Quy định.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), sáng 18/5, Đoàn đại biểu TP Hà Nội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh Tin tức

Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh

TTTĐ - Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn, thăm thành phố Bắc Kinh và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai thành phố.
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xây dựng nhà ở xã hội Tin tức

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xây dựng nhà ở xã hội

TTTĐ - Ngày 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".
Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh Thời sự

Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 17/5, UBND TP Hà Nội ra Thông báo về việc treo cờ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Triển khai đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023 Thời sự

Triển khai đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng năm 2023.
Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh Tin tức

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội hội kiến lãnh đạo Thành ủy Bắc Kinh

TTTĐ - Chiều 16/5, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Xem thêm