Tag
Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Phát huy truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An

Giáo dục 18/11/2023 21:00
aa
TTTĐ - Sáng 18/11, trường THPT Chu Văn An tổ chức chương trình chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, 115 năm Ngày hội truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An.
Cặp nữ sinh trường Bưởi tìm giải pháp xử lý rác thải gia đình Bạn trẻ Hà thành mê mẩn với “Hà Nội mùa hoa bưởi” Cách làm “rèn nếp đô thị” ở phường Bưởi


Ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ

Trường Bưởi - Chu Văn An là ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ được thành lập từ năm 1908 đến năm nay tròn 115 năm tuổi.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự phát triển của ngôi trường là minh chứng cho các giá trị truyền thống, thành tựu giáo dục và đào tạo, trở thành một biểu tượng đẹp cho nền giáo dục Thủ đô và nước nhà.

Từng là cái nôi của lớp trí thức trẻ người Việt đầu thế kỷ XX với lòng yêu nước chân chính, các thầy giáo, cô giáo trường THPT Chu Văn An đã khơi gợi lòng tự hào dân tộc, say mê học tập trong bao thế hệ học trò, tạo nên những lớp học trò thành đạt, những nhà hoạt động cách mạng tên tuổi.

Hòa bình lập lại, thầy và trò lại ra sức thi đua “dạy tốt, học giỏi”, là hạt nhân của phong trào “ba sẵn sàng”, nhiều mô hình đào tạo của ngành giáo dục được thực hiện hiệu quả tại đây, trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm cấp quốc gia, vững vàng trong xu hướng hội nhập toàn cầu, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, nhà nước, xứng đáng với 8 chữ vàng “yêu nước - cách mạng - dạy tốt - học giỏi” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng.

Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ và các đồng chí Thường trực Quận ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ và các đồng chí Thường trực Quận ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó, năm học 2023 - 2023, thầy và trò trường THPT Chu Văn An đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường và đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trở lên đạt 99,1%; Đạt 617 giải thi Olympic cụm Ba Đình - Tây Hồ tăng 200 giải so với năm học 2021 - 2022; 249 giải học sinh giỏi cấp TP; 17 giải học sinh giỏi quốc gia.

Kỳ thi học sinh giỏi TP nhà trường đạt 291 giải, tăng 42 giải, trong đó có 40 học sinh được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi thành phố thi học sinh giỏi quốc gia, tăng 15 học sinh.

Trường cũng có 2 đề tài đạt giải trong nghiên cứu khoa học cấp TP và 1 đề tài đạt giải Ba trong nghiên cứu khoa học cấp quốc gia; 24 sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học ngành đánh giá, xếp loại; 25 thầy cô giáo, cán bộ nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; 13 thầy cô được tôn vinh là nhà giáo Chu Văn An tâm huyết sáng tạo.

Đảng bộ trường tổ chức kết nạp đảng cho 4 quần chúng ưu tú là học sinh lớp 12, cử 9 học sinh ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng, nhận thức về Đảng.

Dấu mốc tự hào trong hành trình vượt thời gian

Về dự và chung vui cùng thầy và trò nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 115 năm Ngày hội truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của thầy và trò nhà trường trong năm học qua.

“Những kết quả đạt được trên là minh chứng rõ nét nhất cho thấy vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục Thủ đô; là sự ghi nhận và khẳng định quyết tâm của tập thể Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo đang công tác, giảng dạy tại trường THPT Chu Văn An”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Phát huy truyền thống nhà trường, trong thời gian tới, đồng chí Lê Thị Thu Hằng lưu ý cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thi đua dạy tốt, học giỏi, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực chủ động sáng tạo cho học sinh…

Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu; Nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, duy trì kỷ cương, kỷ luật, thực sự là “tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh noi theo.

Đồng chí Bí thư Quận ủy trao thưởng cho cá nhân có thành tích thi đua
Đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ trao thưởng cho cá nhân có thành tích thi đua

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt để các em học sinh của nhà trường được học tập, phát triển trí tuệ, kỹ năng, thể lực ngày càng tốt hơn, góp phần tạo ra những bước phát triển mới trong thời đại công nghiệp 4.0.

“Với những thành tích đã đạt được, tôi tin tưởng nhà trường, các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, học sinh sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tiếp tục xứng đáng với ngôi trường mang tên người thầy, danh sư của muôn đời - Chu Văn An, đáp ứng được sự yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho ngôi trường cổ kính bên bờ Hồ Tây - một biểu tượng đẹp của giá trị văn hóa trên mảnh đất Tây Hồ”, đồng chí Lê Thị Thu Hằng bày tỏ.

Để tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp đặc biệt tiêu biểu, xuất sắc của các nhà giáo, người lao động đang công tác tại trường trong năm học 2022 - 2023 nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 115 năm Ngày truyền thống trường Bưởi - Chu Văn An, UBND TP Hà Nội đã tặng Bằng Khen cho cô Trần Thị Tuyến - Phó Hiệu trưởng nhà trường và cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Giáo viên dạy môn Lịch sử; 1 tổ được nhận danh hiệu Lao động xuất sắc; 2 tổ được nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; 23 thầy, cô giáo được khen thưởng có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi; 19 thầy, cô giáo được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua của ngành giáo dục.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm