Tag

Phát huy vai trò các tổ chức chính trị, xã hội tham gia xây dựng Đảng

Nhịp sống trẻ 24/06/2020 17:40
aa
TTTĐ - Công đoàn Viên chức thành phố, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vừa tổ chức Toạ đàm phát huy vai trò của tổ chức chính trị, xã hội khối các cơ quan thành phố tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phát huy vai trò các tổ chức chính trị, xã hội tham gia xây dựng Đảng

Các đồng chí chủ trì chương trình Toạ đàm phát huy vai trò của tổ chức chính trị, xã hội khối các cơ quan thành phố tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Bài liên quan

Xây dựng Đảng vững mạnh từ việc phát huy tính gương mẫu của đảng viên

Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác

Phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị trong xây dựng Đảng

Chương trình nhằm đưa ra các giải pháp để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Trong khuôn khổ toạ đàm, các đại biểu tập trung thảo luận ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan thành phố lần thứ XIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bàn các giải pháp phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Công đoàn Viên chức thành phố, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan thành phố trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng của Đảng.

Trong đó có những vấn đề trọng tâm như: Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động để đoàn viên, hội viên nâng cao ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Đẩy mạnh công tác nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và định hướng tư tưởng chính trị cho đoàn viên, hội viên trong giai đoạn hiện nay.

Cán bộ Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tham gia thảo luận tại Toạ đàm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh
Cán bộ Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tham gia thảo luận tại Toạ đàm góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Các đại biểu cũng đã thảo luận về việc tăng cường công tác phối hợp hoạt động, phát huy vai trò, trách nhiệm của các đoàn thể trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, công tác tuyên truyền, phục vụ Đại hội và quán triệt, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới, giới thiệu cán bộ đoàn thể tham gia cấp ủy các cấp;

Tăng cường, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ khối các cơ quan thành phố, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh…

Cùng với đó đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất về công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị với hoạt động của các đoàn thể khối từ cấp thành phố đến cơ sở.

Đọc thêm

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 8/2024, nhiều chỉ tiêu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đạt được kết quả ấn tượng. Trong đó, toàn Đoàn xây dựng mới 1.043 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” (đạt 208,6%); xây mới 1.234/1.000 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú (đạt 123,4%); hỗ trợ cho 590.506/500.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công Nhịp sống trẻ

Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công

Sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương) đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm