Tag

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Đối thoại với Thanh niên 26/03/2024 08:48
aa
TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

Đến dự chương trình có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương...

Cùng dự có các Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng: Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư Trung ương Đoàn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư Trung ương Đoàn

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho biết: Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 là chương trình được tổ chức lần thứ hai sau khi có Luật Thanh niên năm 2020.

Ngay sau đối thoại năm 2023 với chủ đề: “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành kết luận về việc giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương sau chương trình đối thoại.

Phát biểu khai mạc chương trình
Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc chương trình

Các vấn đề thanh niên quan tâm, kiến nghị về cơ bản đã được giải quyết và được thông báo rộng rãi theo quy định. Mỗi một năm, Thủ tướng quyết định chương trình đối thoại với chủ đề khác nhau. Theo đó, năm nay, chủ đề được xác định là: “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.

Thủ tướng Chính phủ tặng quà tới cá gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Thủ tướng Chính phủ tặng quà tới cá gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

“Tại chương trình hôm nay, Ban Tổ chức mong muốn các bạn thanh niên tham gia đối thoại với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở và trí tuệ, tập trung vào việc tìm hiểu cũng như đề xuất, hiến kế về các vấn đề liên quan đến Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, góp phần thực hiện thành công chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 của Chính phủ…”, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Các gương mặt trẻ triển vọng được Thủ tướng tặng quà
Các gương mặt trẻ triển vọng được Thủ tướng tặng quà

Nhân dịp kỷ niêm 93 năm Ngày thành lập Đoàn, Thủ tướng Chính phủ có bó hoa tươi thắm tặng Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Tại chương trình gặp mặt và đối thoại có sự tham dự của 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các bạn đạt được.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Chuyển đổi số đã trở thành một trọng tâm quan trọng, không chỉ của Việt Nam mà còn của cả thế giới. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng. Năm 2020, Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia
Thanh niên tham gia chương trình
Thanh niên tham gia chương trình

Thanh niên là lực lượng năng động, sáng tạo, nhạy bén, làm chủ khoa học - công nghệ; là lực lượng xung kích, chủ lực, tạo sự bứt phá, giá trị mới trong chuyển đổi số quốc gia. Do vậy, chủ đề xuyên suốt trong Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 là “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.

Trong khuôn khổ chương trình, Thủ tướng Chính phủ, cùng các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng, chủ trì phiên đối thoại trả lời các câu hỏi, cũng như tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên...

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
Xem thêm