Tag

Phát triển bền vững: Trọng tâm chiến lược của HEINEKEN

Kinh tế 05/07/2018 18:10
aa
TTTĐ- Một tương lai bền vững cho thế giới nói chung và mỗi quốc gia nói riêng đòi hỏi sự chung tay của cả Nhà Nước và tư nhân. Tại Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững ngày càng chiếm vị trí trọng tâm đối với Chính phủ, các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp.

Phát triển bền vững: Trọng tâm chiến lược của HEINEKEN

Ngày 5/7, Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững đã diễn ra với hơn 650 đại biểu tham dự. Những nội dung thảo luận xuyên suốt hội nghị đã tái khẳng định vai trò tối quan trọng của của cộng đồng doanh nghiệp đối với việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (UN SDGs). Tại hội nghị, đại diện HEINEKEN Việt Nam (Doanh nghiệp Sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017) đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong gắn chặt phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời mang lại lợi ích chung lâu dài cho con người, môi trường và xã hội.

Phát triển bền vững: Trọng tâm chiến lược của HEINEKEN
Hội nghị thu hút đông đảo các đại biểu quốc tế và trong nước tham dự

Thông qua các toạ đàm chuyên đề và báo cáo tại hội nghị, HEINEKEN Việt Nam đã lan truyền cảm hứng “Chọn sống xanh”, từ niềm tin cốt lõi rằng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay quốc gia đều có thể chủ động lựa chọn giữa hai con đường: “Màu xám” – với tương lai ảm đạm khi môi trường bị tàn phá, cộng đồng nghèo nàn, lạc hậu; đối lập với “Màu xanh” – con đường phát triển bền vững thông qua cam kết quan tâm đến CON NGƯỜI, gìn giữ HÀNH TINH hướng tới SỰ THỊNH VƯỢNG CHUNG.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Khu vực doanh nghiệp tư nhân có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, mà tiêu biểu là HEINEKEN Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, công nghệ, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Câu chuyện thành công của HEINEKEN là minh chứng rằng cam kết phát triển bền vững không phải là gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp, mà đó chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng”.

Chiến lược phát triển của HEINEKEN toàn cầu nói chung và HEINEKEN Việt Nam nói riêng song hành và hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc (SDGs). Thông qua mối quan hệ hợp tác sáng tạo với các đối tác liên quan thuộc cả khu vực kinh tế tư nhân và các cơ quan Chính phủ, tập trung vào các lĩnh vực mà công ty có thể mang lại những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, HEINEKEN đã góp phần hiện thực hoá 8 trong số 17 mục tiêu toàn cầu:

Quan tâm đến con người qua các hoạt động đẩy mạnh Tuyên truyền uống có trách nhiệm; Sức khỏe và An toàn; Phát triền nguồn nhân lực; Hỗ trợ cộng đồng. Cụ thể:

- Năm 2017, Công ty đầu tư 16 tỷ đồng cho hoạt động Tuyên truyền uống có trách nhiệm, tiếp cận tới 10 triệu người Việt Nam: Hỗ trợ SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh); SDG 12 (Tiêu dùng và sản xuất có trách nhiệm); SDG 17 (Xây dựng quan hệ đối tác);

- Đầu tư 18,9 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo về Sức khỏe và An toàn Đường bộ cho nhân viên: Hỗ trợ SDG 8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững); và SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh)

- Đầu tư 7,8 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng, xây dựng thành công 3 công trình nước sạch và giúp đỡ trên 4.000 hộ gia đình khó khăn: Hiện thực hoá SDG 8 (Tăng trưởng kinh tế và việc làm bền vững) và SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh)

Gìn giữ HÀNH TINH thông qua sử dụng năng lượng tái tạo, Giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, Xử lý chất thải và hướng tới Không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất:

- 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN tại Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo: hiện thực hóa SDG 3 (Cuộc sống khoẻ mạnh); SDG 7 (Năng lượng sạch và bền vững); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất).

- Giảm lượng nước sử dụng – Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: triển khai SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu).

- Đầu tư 229 tỷ đồng vào các công trình xử lý nước thải: thực hiện SDG 6 (Nước sạch và vệ sinh); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất).

- Đặc biệt, tiên phong trong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới không còn chất thải cần chôn lấp. Hiện 99,01% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất của Công ty đã được tái sử dụng hoặc tái chế: triển khai SDG 12 (Tiêu dùng và Sản xuất có trách nhiệm); SDG 13 (Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu); SDG 15 (Cuộc sống trên mặt đất).

Phát triển bền vững: Trọng tâm chiến lược của HEINEKEN
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao – Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, phát biểu tại Hội nghị

Hướng tới Sự thịnh vượng chung, hỗ trợ mục tiêu SDG 8 (Tăng trưởng Kinh tế và việc làm bền vững): Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình, chiếm 0,3% lực lượng lao động trên khắp Việt Nam. Công ty tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam, đạt giá trị 9,3 ngàn tỉ đồng trong năm 2017.

Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng đối mặt với nhiều thách thức về môi trường, xã hội và phát triển kinh tế. Để nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức, đòi hỏi sự chuyển biến và sáng tạo trong tư duy, cũng như tâm huyết của nhiều bên để lựa chọn và nhân rộng mô hình kinh doanh hiệu quả, bền vững.


Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao – Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm chiến lược của chúng tôi xuyên suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào rằng Công ty và mỗi cá nhân ở HEINEKEN Việt Nam đều đóng vai trò là nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy một tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam. Con đường hiện thực hoá những mục tiêu này còn dài và nhiều chông gai, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp và cá nhân Chọn Sống Xanh – Chọn Phát Triển Bền vững và cùng đồng hành với chúng tôi trên con đường này.”

Xin mời truy cập đường dẫn dưới đây để theo dõi bản chi tiết của Báo cáo Phát triển bền vững 2017:

http://heineken-vietnam.com.vn/phat-trien-ben-vung/

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

HEINEKEN Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam và Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội. Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam) được thành lập vào năm 1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và HEINEKEN. Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Hà Nội (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á Thái Bình Dương Hà Nội) được thành lập năm 1996 và hiện là công ty 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn HEINEKEN.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).






Tin liên quan

Đọc thêm

EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện Doanh nghiệp

EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè, tại nhiều địa phương đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng liên quan đến việc thả diều gần đường dây điện cao thế, khiến nhiều em nhỏ bị bỏng nặng, thậm chí tử vong. Đây là hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ trò chơi tưởng chừng vô hại – thả diều gần lưới điện.
Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được Quốc hội thông qua sáng nay (14/6), đã bỏ quy định hạn chế doanh nghiệp Nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản như dự thảo trình trước đó.
Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số Doanh nghiệp

Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số

TTTĐ - Trong xã hội vận hành bằng tốc độ và công nghệ, “ngân hàng” không còn đơn thuần là nơi gửi tiền hay vay vốn. Với thế hệ trẻ, những công dân kỹ thuật số lớn lên cùng smartphone, ngân hàng phải nhanh, cá nhân hóa và hợp gu số. Họ không chọn ngân hàng vì logo hay vị trí chi nhánh mà chọn vì trải nghiệm giao dịch số mượt mà: Chuyển tiền trong vài giây, đăng nhập bằng vân tay, giao diện bắt mắt, ngôn ngữ gần gũi và hiểu đúng nhu cầu.
Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) Kinh tế

Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC)

TTTĐ - Thông tin về mức giá khai thác các sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam, chính sách giảm giá, chiết khấu, thắc mắc về phí khi đối với các sản phẩm dịch vụ sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào? Kinh tế

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào?

TTTĐ - Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt nam có nhiều sản phẩm tín dụng dành cho tổ chức tín dụng, Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài; tổ chức tự nguyện; tổ chức ngoài ngành và các khách hàng vay.
Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền Thị trường - Tài chính

Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 12/6/2025 về việc tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Nông dân đội mưa, lội nước mót rau trong lũ Kinh tế

Đà Nẵng: Nông dân đội mưa, lội nước mót rau trong lũ

TTTĐ - Những ngày mưa lớn vừa qua khiến làng rau La Hường - vùng rau sạch lớn nhất Đà Nẵng ngập trong nước, nông dân nghẹn ngào đội mưa, lội nước để mót rau về bán.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok Doanh nghiệp

Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok

Ngày 13/6, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát đi cảnh báo: Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc để lừa đảo. Các tài khoản này sử dụng tên gọi gần giống với thương hiệu chính thức của EVNNPC, cùng với logo, hình ảnh nhận diện và các nội dung liên quan đến ngành Điện lực nhằm tạo lòng tin với người dùng.
Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025 Kinh tế

Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2025 và Tháng Khuyến Mãi Tập Trung do Sở Công Thương TP.HCM phát động, NAPAS phối hợp cùng các đối tác lớn triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi quy mô toàn quốc. Các chương trình ưu đãi không chỉ góp phần lan tỏa thói quen thanh toán số an toàn – tiện lợi, mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
TP Hồ Chí Minh: Loạt giải pháp phát triển kinh tế tư nhân Khởi nghiệp sáng tạo

TP Hồ Chí Minh: Loạt giải pháp phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều nhóm giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tư nhân phát triển.
Xem thêm