Tag
Trường Đại học Mở Hà Nội

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

Camera 360 trẻ 15/05/2024 13:09
aa
TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo - động lực phát triển bền vững Hà Nội lập đoàn kiểm tra về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: Đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng là những vấn đề cốt lõi của nhà trường. Trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập hiện nay, đơn vị nào có năng lực cạnh tranh cao trong đào tạo, nghiên cứu khoa học sẽ có nhiều cơ hội để vượt lên, phát triển nhanh và bền vững.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Điều này đặt ra yêu cầu đối với mỗi cơ sở giáo dục đại học phải không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để không bị tụt hậu; từng cán bộ, giảng viên cần không ngừng nỗ lực để củng cố năng lực bản thân; những kết quả đạt được của năm học qua cần phải là nền tảng để củng cố, tăng cường trong năm nay, năm sau và các năm sau nữa.

“Năm 2024, Trường Đại học Mở Hà Nội đặt mục tiêu trọng tâm phát triển hoạt động khoa học và công nghệ, cũng là năm “tăng tốc, bứt phá” để thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2026, tầm nhìn đến năm 2035…

Tôi đánh giá cao, đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường. Tôi tin tưởng rằng, những thành tích được vinh danh trong sự kiện thường niên này sẽ truyền cảm hứng, niềm say mê sáng tạo khoa học và công nghệ cho các thế hệ của trường, góp phần lan toả tới toàn xã hội”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội và PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường trao khen thưởng tới các thầy cô có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp

TS Vũ Hương Giang, giảng viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Mở Hà Nội bày tỏ: “Con đường nghiên cứu không hề bằng phẳng. Chúng tôi đã trải qua không ít khó khăn, thử thách, có những lúc phải đối mặt với những đề tài nghiên cứu hóc búa, tưởng chừng như không thể giải quyết, cũng có những lúc, phải thức trắng đêm để hoàn thành những sản phẩm quan trọng; có cả những lúc, phải đối mặt với thất bại và những lời nhận xét khắt khe.

Tuy nhiên, là người làm khoa học, chúng tôi không cho phép mình được nản lòng. Chúng tôi luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn, quyết tâm đạt được mục tiêu đã đặt ra”.

trao thưởng tới các bạn sinh viên
TS Dương Thăng Long và TS Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các bạn sinh viên

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao thưởng cho sinh viên có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo và khởi nghiệp năm học 2023 – 2024 của Trường Đại học Mở Hà Nội. Dịp này, gần 200 giảng viên, sinh viên của tường được khen thưởng, trong đó có 96 cán bộ, giảng viên và 95 sinh viên, nhóm sinh viên với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp.

Trong năm học 2023 – 2024, kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo, khởi nghiệp của nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu, nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, từ ngày 11/5 - 13/5/2024, đội thi cuộc thi SV.STARTUP - Học sinh, sinh viên khởi nghiệp toàn quốc lần thứ 6 năm 2024 của Trường Đại học Mở Hà Nội đã vượt qua 2 vòng thi gay cấn, cạnh tranh với nhiều dự án mạnh đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, dự án German For U (GFU) - Nơi tạo dựng ước mơ của bạn, đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi với quy mô toàn quốc...

Đọc thêm

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô Camera 360 trẻ

Chàng trai trẻ dạy Shuffle dance cho thiếu nhi thủ đô

TTTĐ - Với đam mê mãnh liệt dành cho Shuffle dance, chàng trai trẻ Lê Tuấn Anh đã mở lớp học nhảy dành cho trẻ em, khơi dậy tinh thần và truyền cảm hứng bằng nhịp điệu sôi động và phong cách độc đáo của bộ môn này.
Xem thêm