Tag

Phẫu thuật cho nữ bệnh nhân mất toàn bộ da đầu do tóc cuốn vào máy khoan

Tin Y tế 02/05/2023 12:49
aa
TTTĐ - Bệnh viện Bạch Mai thông tin gần đây vừa phẫu thuật thành công ca nối da đầu cho nữ bệnh nhân 43 tuổi phụ chồng khoan giếng, không may tóc bị cuốn vào máy khoan khiến toàn bộ da trán và đầu bị lột ra.
Phẫu thuật cắt khối u vùng mặt cho cụ bà 98 tuổi Hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Phẫu thuật lấy dị vật dài 12cm mắc kẹt sâu trong trực tràng của bệnh nhân Phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhân bị thủng hồi tràng

Được biết, nữ bệnh nhân 43 tuổi làm bún tại Thành phố Điện Biên. Khi phụ chồng khoan giếng, không may mớ tóc dài của bệnh nhân bị cuốn vào máy, toàn bộ da trán và da đầu mang tóc của chị bị lột mất.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, lúc đó máu chảy xối xả từ các đầu mạch đứt, gia đình nhanh chóng đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Do mất máu quá nhiều và quá đau đớn, bệnh nhân đã rơi vào trạng thái shock. Các bác sĩ tại đây đã nhanh chóng xử lý shock, cầm máu, truyền máu, an thần, đặt ống nội khí quản.

Tiên lượng không thể nối lại mảnh da đầu đứt rời tại bệnh viện tuyến tỉnh, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã xử lý bảo quản mảnh đứt rời rồi liên lạc khắp nơi nhưng nơi thì báo kính hỏng, nơi thì từ chối vì thấy mảnh đứt rời quá nát.

Sau tai nạn 12 tiếng, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận. Ngay lập tức, các bác sĩ trong khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã có mặt đông đủ, các bác sĩ trực cấp cứu, gây mê, huyết học, chẩn đoán hình ảnh đã được báo trước, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân kịp thời nhất.

Theo TS.BS Phạm Thị Việt Dung, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bạch Mai, người trực tiếp tham gia kíp mổ chia sẻ: "Nhìn đống da đầu chia hai mảnh nhiều chỗ rách nát, băm vằm ra từng mảnh nhỏ, anh em bác sĩ ngao ngán.

Cộng thêm việc mảnh ghép đã đứt rời 12 tiếng, quá mất thời gian vàng 6 tiếng sau khi mảnh da đầu bị đứt rời thì cơ hội sống của mảnh ghép hầu như còn rất ít. Khi mở băng, nhìn toàn bộ xương sọ không được phủ một chút tóc hay màng xương, chúng tôi càng áp lực".

Sau 6 tiếng trôi qua, hai mảnh đứt rời chính đã được cấp máu, tức là 3/4 số da đầu mang tóc được giữ lại, 1/4 còn lại vùng quá dập nát có nguy cơ hoại tử, cần che phủ bằng phương pháp khác khi bệnh nhân thoát cơn nguy kịch. Đây là cuộc chiến nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả ekip mổ trong suốt đêm dài.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm