Tag

Phẫu thuật thành công bệnh nhân nữ tắc ruột do u đại tràng

Sức khỏe 15/07/2022 16:32
aa
TTTĐ - Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.T.T, 23 tuổi, trú tại xã Dị Nậu (huyện Thạch Thất) bị tắc ruột do u đại tràng.
Phẫu thuật thành công bé gái 12 tuổi mắc bệnh phì đại tuyến vú Tưởng béo phì, bệnh nhân bất ngờ phát hiện mắc căn bệnh hiếm gặp Phẫu thuật gắp đoạn đũa dài 7cm đâm xuyên mắt vào nền sọ bệnh nhân Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng kích cỡ "khủng" hơn 13kg

Trước đó, bệnh nhân N.T.T xuất hiện đau bụng 4 ngày ở nhà. Ngày 5/7, bệnh nhân có nhập viện theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại của bệnh viện, sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra chẩn đoán, bệnh nhân bị tắc ruột và chỉ định mổ cấp cứu.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa lên phòng mổ và BSCKII Vương Trung Kiên, Giám đốc bệnh viện trực tiếp phẫu thuật.

Các bác sĩ của bệnh viện đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sĩ của bệnh viện đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo BSCKII Vương Trung Kiên, trong quá trình phẫu thuật, sau khi kiểm tra kỹ toàn bộ ổ bụng đã phát hiện có một khối u tại đại tràng phải chèn ép gây nên tắc ruột. Tuy nhiên, do được phát hiện và phẫu thuật kịp thời nên chưa có biến chứng nguy hiểm nào.

Vì bệnh nhân có tiền sử mổ đẻ 2 lần do đó ca mổ đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao nên ê kíp phẫu thuật đã cắt loại bỏ khối u và nối ruột lập lại lưu thông đường tiêu hóa. Sau mổ bệnh nhân ổn định tiếp tục được hồi sức và theo dõi hậu phẫu tại khoa Ngoại.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thảo, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết, trường hợp tắc ruột do u đại tràng ở những bệnh nhân trẻ tuổi rất ít gặp, nếu không đi kiểm tra định kỳ rất khó phát hiện.

Nếu khối u chèn ép gây tắc ruột không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây nên hoại tử ruột hoặc viêm phúc mạc ổ bụng có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh rất nguy hiểm.

Vì vậy bệnh nhân nên đi khám định kỳ tại các cơ sở y tế có chuyên môn và trang thiết hiện đại hoặc khi có vấn đề bất thường về đường tiêu hóa phải đi khám ngay để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh tránh ăn nhiều thịt, dầu mỡ, thức ăn chiên nướng; hạn chế thức uống có cồn, thuốc lá; ăn nhiều chất xơ (rau xanh, trái cây), tập thể dục đều đặn để phòng bệnh.

Đọc thêm

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét Tin Y tế

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét

TTTĐ - Ngày 11/9, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.
Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Tin Y tế

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

TTTĐ - Sáng 11/9, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, ngập úng và đáp ứng y tế phục vụ người dân tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).
Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ gây ngập lụt trong những ngày qua ở Hà Nội tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khoẻ của người dân. Bên cạnh các bệnh dịch như sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ… thì các vấn đề về da cũng khá thường gặp…
Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Tin Y tế

Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện Công điện số 13 của UBND thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.
Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ ngộ độc vì tích trữ quá nhiều đồ ăn trong tủ lạnh

TTTĐ - Cuối tuần vừa qua, hàng nghìn người dân Hà Nội đổ xô tới các siêu thị, chợ dân sinh mua nhu yếu phẩm, rau củ quả, thịt tươi sống tích trữ trước bão Yagi (bão số 3).
Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ từ những nguyên liệu làm bánh Trung thu kém chất lượng

TTTĐ - Dù việc sản xuất kinh doanh bánh Trung thu handmade mang tính thời vụ, chỉ kéo dài trong khoảng hơn 1 tháng nhưng vấn đề an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão Tin Y tế

Cấp cứu một công nhân ngành điện gặp tai nạn do ảnh hưởng bão

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, bệnh viện đã cấp cứu và chuyển lên tuyến trên một trường hợp công nhân ngành điện gặp tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công sửa chữa trên lưới điện bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ Tin Y tế

Huyện Quốc Oai lập trạm y tế lưu động tại vùng bị cô lập do mưa lũ

TTTĐ - Để chủ động phòng, thu dung cấp cứu ban đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, huyện Quốc Oai đã thành lập Trạm Y tế lưu động tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu - nơi đang bị cô lập bởi lũ lụt.
Không sử dụng gia súc, gia cầm chết để chế biến thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không sử dụng gia súc, gia cầm chết để chế biến thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người dân vùng ngập lụt, ảnh hưởng mưa bão tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm chết làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm.
Xem thêm