Tag

Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc tiếp xúc với BN 243 âm tính với Covid-19

Xã hội 09/04/2020 21:39
aa
TTTĐ - Chiều 9/4, Đại tá Lê Đức Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết Trung tá Quách Văn Tính, Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc (người tiếp xúc với bệnh nhân 243) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc tiếp xúc với BN 243 âm tính với Covid-19

Theo Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm hiện tại Trung tá Quách Văn Tính, Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc (người tiếp xúc với bệnh nhân 243) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Bài liên quan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không được lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch Covid-19

Hà Nội thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, ngăn chặn dịch lây nhiễm trong cộng đồng

Quận Hai Bà Trưng triển khai xét nghiệm Covid-19 tại Trạm xét nghiệm test nhanh Nhà hộ sinh B

Thêm 4 bệnh nhân mắc mới Covid-19 trong chiều 9/4

Đại tá Lê Đức Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, cho biết: Ngày 4/4/2020, trung tâm kiểm soát bệnh tât thành phố Hà Nội (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm đồng chí Quách Văn Tính và toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an phường Đông Ngạc. Hiện đồng chí Tính đã có kết quả âm tính Covid-19.

Cụ thể, ngày 6/4/2020, UBND quận Bắc Từ Liêm thông báo rà soát các trường hợp đã từng tiếp xúc với bênh nhân số 243. Ngay sau khi tiếp nhận thông báo, đồng chí Trung tá Quách Văn Tính (sinh năm 1976, là Phó Trưởng Công an Phường Đông Ngạc) đã điện thoại báo cáo chỉ huy công an Quận và Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc về việc cách đây khoảng 24 ngày, vào khoảng 19h30 ngày 14/3/2020, đồng chí Tính có đến nhà anh họ ở thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội dự đám cưới.

Tại đây đồng chí Tính có đứng đối diện và chào hỏi một lúc với bệnh nhân số 243. Từ ngày 15/3/2020, đến ngày 6/4/2020, đồng chí Tính đi làm bình thường và tiếp xúc với tất cả các cán bộ chiến sỹ trong Công an phường Đông Ngạc. (Thời điểm này chưa có chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chưa có chỉ đạo phân công lịch làm việc 2/3 quân số ở Công an phường và chưa phát hiện bệnh nhân số 243).

Theo Đại tá Hùng, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc tính thời điểm cách ly từ khi có báo cáo rà soát, UBND Quận đã chỉ đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đưa đồng chí Tính vào bệnh viện công an thành phố để cách ly theo quy định và cách ly ngay 17 đồng chí cán bộ Công an Phường Đông Ngạc đã tiếp xúc với đồng chí Tính.

Cùng với đó, Công an quận cũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tiếp nhận công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn phường Đông Ngạc. Chỉ đạo đội giao thông trật tự tổ chức tuần tra kiểm soát từ 5h sáng đến 22h đêm hàng ngày để nhắc nhở và xử lý các trường hợp tập thể dục, tụ tập quá số người quy định và mở cửa bán các mặt hàng không cần thiết.

Đồng thời, Công an quận cũng chỉ đạo đội hình sự thành lập hai tổ công tác tuần tra khép kín địa bàn phường từ 22h đến 5h sáng phòng ngừa các tội phạm hình sự. Chỉ đạo công an phường Cổ Nhuế 2 hỗ trợ chốt số 21 của công an thành phố và thông báo người dân khi có việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường thì lên trụ sở công an quận để giải quyết.

Theo nhận định của Đại tá Lê Đức Hùng, hiện tại tình hình địa bàn cơ bản ổn định. Ngay trong tối ngày 8/4/2020, công an quận đã tiếp nhận vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại phường Đông Ngạc, tuần tra, bắt giữ 1 ổ nhóm, 3 đối tượng, lợi dụng dịch Covid-19 để trộm cắp tài sản.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm