Tag

Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh tại Đại học Thủy lợi

Nhịp sống trẻ 02/11/2019 08:42
aa
TTTĐ – Trường Đại học Thủy lợi vừa ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh với 2 đối tác lớn: Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens. Đây sẽ là môi trường thực nghiệm lý tưởng cho sinh viên học tập, nghiên cứu về ứng dụng công nghệ 4.0.

Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh tại Đại học Thủy lợi

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh giữa trường ĐH Thủy lợi, Cty TNHH Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens

Bài liên quan

Ngắm nhìn vẻ đẹp của Á Khôi 1 Đại học Thủy Lợi

Xưởng thực hành đào tạo kỹ thuật ô tô của "ét vê" Cơ khí - Đại học Thủy lợi

Dự án Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong thời kỳ kỹ thuật số. Việc đầu tư mô hình thực nghiệm này thể hiện chiến lược phát triển gắn đào tạo với thực hành, thích ứng nhu cầu thực tiễn xã hội của trường ĐH Thủy lợi.

Mục tiêu của nhà trường, để giáo dục đại học không chỉ dừng lại ở lý thuyết, giúp sinh viên tiếp cận tiến bộ nhất, sát thực tiễn nhất trong thời đại công nghệ 4.0. Đây cũng là sự chủ động chuẩn bị trong việc đào tạo nguồn nhân lực, giáo dục nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu thị trường, sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Đại học Thủy Lợi.

Lãnh đạo trường Đại học Thủy lợi, Cty TNHH Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens cùng ký kết thỏa thuận
Lãnh đạo trường Đại học Thủy lợi, Cty TNHH Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens cùng ký kết thỏa thuận

Sinh viên ra trường khi đã được học tập, nghiên cứu với các công nghệ cao của Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh sẽ có cơ hội thuận lợi trong việc làm, dễ dàng tiếp cận với các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trên thế giới.

Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh sẽ tạo môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên trường Đại học Thủy lợi
Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh sẽ tạo môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên trường Đại học Thủy lợi

Các giải pháp từ Hitachi và Siemens được cung cấp tới Đại học Thủy lợi bao gồm NX (CAD/CAM/CAE), Teamcenter, Simcenter, Tecnomatix… Đây là những phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm tự động hóa hàng đầu thế giới.

Sinh viên trường Đại học Thủy lợi sẽ được học tập trong môi trường lý tưởng khi Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh hoàn thiện và đưa vào sử dụng
Sinh viên trường Đại học Thủy lợi sẽ được học tập trong môi trường lý tưởng khi Phòng thí nghiệm nhà máy thông minh hoàn thiện và đưa vào sử dụng

GS.TS Trịnh Minh Thụ - Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi cho biết: “Nhà trường kỳ vọng phòng thí nghiệm thông minh này sẽ bổ sung cho cơ sở vật chất của trường và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho sinh viên trong việc học tập, thực hành ứng dụng công nghệ 4.0 vào các hoạt động sản xuất thực tiễn. Đây là cơ hội trải nghiệm hết sức quý báu cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.”

Các đơn vị hợp tác cho rằng, Đề án xây dựng phòng thí nghiệm thông minh đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho trường Đại học Thủy lợi và sinh viên
Các đơn vị hợp tác cho rằng, Đề án xây dựng phòng thí nghiệm thông minh đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho trường Đại học Thủy lợi và sinh viên

Có thể nói, Đề án xây dựng phòng thí nghiệm thông minh đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực như nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng hình ảnh và vị thế của nhà trường trong thời kỳ hội nhập; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp sản xuất.

Hitachi Systems Việt Nam và Tập đoàn Siemens sẽ tiếp tục cam kết triển khai cung cấp giải pháp cho dự án với nhiều mô hình nổi bật hơn nữa để dự án này của trường Đại học Thủy lợi hướng đến một tầm nhìn mới và đáp ứng được kỳ vọng chương trình Made in Vietnam 4.0 của Chính phủ Việt Nam.

Hitachi và Siemens được biết đến là các doanh nghiệp có chuyên môn cao và kinh nghiệm sâu rộng về các công nghệ tự động hóa, số hóa, bao gồm: Giải pháp tự động hóa tích hợp tổng thể và hệ thống truyền động cho các ngành công nghiệp khác nhau; Phần mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm (Product Lifecycle Management -PLM) dùng cho các ngành công nghiệp khác nhau; Công nghệ số hóa cho quản trị nhà máy và doanh nghiệp; Xây dựng và vận hành phòng thí nghiệm theo hướng công nghiệp 4.0.

Trường Đại học Thủy lợi là trường Đại học đầu ngành lĩnh vực Thủy lợi, Thủy điện, giảm nhẹ thiên tai, môi trường, với gần 18.000 sinh viên hệ đại học chính quy, hệ liên thông cao đẳng lên đại học..Bên cạnh đó nhà trường đón nhận đông đảo sinh viên nước ngoài học tập và nghiên cứu tại ĐH Thủy Lợi, tập trung nhiều ở các lĩnh vực Kỹ thuật tài nguyên nước, chương trình tiên tiến...

Đọc thêm

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm