Tag
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”

Giáo dục 09/06/2023 11:32
aa
TTTĐ - Nhiều phụ huynh, thí sinh bày tỏ tâm trạng thoải mái, tự tin trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.
105.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị chu đáo về kiến thức, tâm lý

Sáng 9/6, thời tiết Hà Nội dịu mát khiến tâm trạng của phụ huynh, học sinh cũng trở nên thoải mái, phấn chấn hơn. Hơn 110.000 thí sinh đã được cha mẹ đưa đến 201 điểm thi trên địa bàn thành phố để làm thủ tục dự thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”
Phụ huynh, thí sinh đến điểm thi từ rất sớm

Mặc dù 9h sáng mới đến giờ triệu tập thí sinh vào nghe phổ biến quy chế nhưng theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, phụ huynh và thí sinh đến từ rất sớm để tránh tình trạng tắc đường.

Chị Nguyễn Thị Hoa (nhà ở khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chị và con gái xuất phát ở nhà từ lúc 7 giờ kém. Lên tới điểm thi là 7h30, chị và cháu đi ăn sáng rồi mới vào trường. Con gái chị vừa tốt nghiệp trường THCS Thanh Liệt, năm nay dự thi nguyện vọng 1 vào THPT Kim Liên.

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”

Dù chưa có phương án dự phòng cho con vào ngôi trường tư thục nào khác nhưng chị Hoa tỏ ra rất bình tĩnh, thoải mái. Chị chia sẻ: “Gia đình tôi cứ để con thi xong có kết quả rồi tính. Nếu không được nguyện vọng 1 thì còn nguyện vọng 2, 3 rồi còn các trường ngoài công lập khác nữa. Lực học của con tôi cũng khá tốt nhưng cũng không dám chắc chắn điều gì. Tôi chỉ biết động viên con cố gắng hết sức mình”.

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”
Thí sinh tìm tên, phòng thi và sơ đồ phòng thi

Được vào học tại ngôi trường THPT Kim Liên là mơ ước từ lâu của Thùy Linh - học sinh trường THCS Đống Đa (Hà Nội). Vì vậy, Linh đã dồn toàn lực để chuẩn bị cho kỳ thi này trong 2 năm học lớp 8 và 9. Nữ sinh chia sẻ: “Em cũng khá hồi hộp trước kỳ thi tuy nhiên không quá lo lắng. Em đã ôn luyện kiến thức nhuần nhuyễn, giờ chỉ cần bình tĩnh để làm bài thi hết sức mình”.

Minh Quang, học sinh trường THCS Bế Văn Đàn cho biết, trong 3 môn Toán, Ngoại ngữ và Ngữ văn, em tự tin nhất với môn Ngữ văn. “Em cũng không quá lo lắng, chỉ thấy hồi hộp. Em sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt nhất”.

Nỗ lực vì kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”
Thí sinh soát lại thông tin cá nhân

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 những năm gần đây được đánh giá là kỳ thi có áp lực lớn khi tỉ lệ “chọi” rất cao. Tuy nhiên, chị Thủy (Đống Đa) lại có quan điểm và suy nghĩ khác. Chị chia sẻ: “Mỗi học sinh và phụ huynh đều đã “lượng” trước về lực học của bản thân cũng như con em mình để chọn ngôi trường phù hợp. Vì vậy, theo tôi thấy không có gì là quá căng thẳng, lo lắng. Bản thân tôi chỉ động viên con cố gắng hết sức mình, giữ gìn sức khỏe, ăn những món yêu thích và giữ tâm lý thoải mái nhất để thi”.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội diễn ra ngày 10 - 12/6/2023 với 116.000 lượt thí sinh tham gia dự thi tại 201 điểm thi với xấp xỉ 5.000 phòng thi.

Hà Nội huy động gần 20.000 cán bộ làm công tác coi thi, chấm thi; trên 500 thanh tra, hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn.

Ngoài ra, tham gia phục vụ kỳ thi còn có các bộ phận quan trọng khác như: Y tế, dân phòng, thanh niên tình nguyện, môi trường, điện lực…

Cùng với sự dõi theo của phụ huynh, tại điểm thi, các lực lượng chức năng như công an, thanh niên tình nguyện cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ công tác phân luồng, đảm bảo giao thông thông thoáng trước cổng điểm thi cũng như hướng dẫn thí sinh vào điểm thi theo bố trí của hội đồng thi. Điểm thi THPT Kim Liên cũng bố trí điểm chờ cho phụ huynh ở trường Tiểu học Trung Tự cách đó vài trăm mét. Phụ huynh nghỉ ngơi ở điểm chờ có quạt mát, ghế, nước uống và chỗ đỗ xe thoải mái. Trong buổi sáng 9/6, các thí sinh đã nhận phòng thi, kiểm tra lại thông tin cá nhân và kịp thời phản ánh với hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung nếu có sai sót.

Thầy Hoàng Văn Phú - Phó Hiệu trưởng trường THPT Thăng Long, Trưởng điểm thi THPT Kim Liên, cho biết: “Điểm thi có 23 phòng thi với 552 thí sinh. Trong buổi sáng nay, các cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi đã có mặt đầy đủ để làm nhiệm vụ. Theo đánh giá của tôi, điểm thi có cơ sở vật chất rất tốt, mọi điều kiện được chuẩn bị chu đáo”.

Phụ huynh bình tĩnh, thí sinh tự tin trước giờ “G”

Để tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh bước vào kỳ thi, thầy Phú cũng cho biết các cán bộ làm công tác thi đặc biệt lưu ý phổ biến quy chế thi; Trong đó đặc biệt lưu ý các thí sinh về những vật dụng không được mang vào phòng thi như điện thoại di động, tài liệu…

Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thí sinh sẽ dự thi ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi vào các trường chuyên sẽ thi thêm môn chuyên.

Sáng mai (10/6), các em sẽ dự thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn theo hình thức thi tự luận trong thời gian 120 phút, bắt đầu từ 8 giờ.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm