Tag

Phụ huynh Hà Nội vừa mừng vừa lo khi trường học mở cửa trở lại

Giáo dục 25/11/2021 07:54
aa
TTTĐ - Khi nhận được thông báo trở lại trường đối với học sinh khối lớp 9 tại 17 huyện và thị xã, nhiều phụ huynh đã bày tỏ sự vui mừng tuy nhiên cũng không ít người vẫn chưa hết lo lắng về tình hình dịch bệnh, về kỳ thi vào lớp 10 sắp tới của các em.
Đại biểu Quốc hội: Phụ huynh lo lắng về tật ở mắt của trẻ em khi học trực tuyến lâu dài Phụ huynh có con cuối cấp mong học sinh được đến trường Cha mẹ có con học cuối cấp như đang “ngồi trên đống lửa”

“Tôi phấn khởi khi con đi học”

Đó là lời chia sẻ của chị Trần Thị Huyền tại Chương Mỹ, Hà Nội khi con gái lớp 9 của chị được trở lại trường sau thời gian dài phải học trực tuyến. Chị tâm sự: “Nhận được thông báo, tôi phấn khởi vô cùng. Nếu như lớp 7, lớp 8 tôi vẫn có thể an tâm cho cháu học online nhưng năm nay lại là giai đoạn cuối cấp nên tôi lo lắm”.

Học sinh vui mừng khi trở lại trường học
Học sinh vui mừng khi trở lại trường học

Tại huyện Chương Mỹ có 26 trường ở xã thuộc vùng an toàn đã cho học sinh lớp 9 trở lại trường, các khối khác tiếp tục học trực tuyến. Các trường đã hoàn tất việc khử khuẩn và cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị các phương án phòng chống dịch khi đón học sinh quay trở lại trường.

“Nhìn cháu suốt ngày "cắm mặt" vào màn hình máy tính để học bài, tôi cũng lo lắm, như thế vừa hại mắt, lại dễ chán. Vừa rồi, nhà trường thông tin cho khối lớp 9 đi học trở lại, cháu mừng mà tôi cũng phấn khởi. Đến lớp tập trung ôn luyện, cô giáo giảng dạy trực tiếp, tôi cũng an tâm phần nhiều.

Ở lớp cuối cấp, đi học trực tiếp được các thầy cô đốc thúc sẽ hiệu quả hơn học online. Vài hôm nay, tôi thấy cháu cũng chăm chỉ hơn hẳn. Ở nhà, cả trong và ngoài giờ học, các con chưa chắc đã chịu học bài”, chị Nguyễn Thị Hương, có con học lớp 9 tại Thạch Thất, chia sẻ.

Học sinh cuối cấp đến trường, nhiều cha mẹ cảm thấy mừng vì học trực tiếp sẽ ôn thi được hiệu quả hơn
Học sinh cuối cấp đến trường, nhiều cha mẹ cảm thấy mừng vì học trực tiếp sẽ ôn thi được hiệu quả hơn

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Phòng GD&ĐT, các trường tại huyện Thạch Thất cũng chuẩn bị sẵn sàng cho các phương án, xây dựng kế hoạch đầy đủ để việc học tập của học sinh được diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

Lo lắng kỳ thi trước mắt

Bên cạnh việc nhiều phụ huynh vui mừng, phấn khởi khi con em được trở lại trường học để ôn thi cuối cấp thì cũng không ít người ái ngại bởi lo lắng cho sự an toàn của con.

Chị Cao Anh Thư, phụ huynh tại Mê Linh, Hà Nội bày tỏ: “Con được đi học thì tôi cũng mừng nhưng cũng băn khoăn, bởi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Dẫu biết việc học là rất cần thiết vào thời điểm này tuy nhiên an toàn sức khỏe của con vẫn là quan trọng nhất".

Các trường luôn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không tụ tập, đảm bảo khoảng cách
Các trường luôn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không tụ tập, đảm bảo khoảng cách

Bên cạnh việc quan ngại dịch bệnh phức tạp, nhiều bậc cha mẹ còn tỏ ra lo lắng về kỳ thi vào lớp 10 tới đây, khi việc học online rất khó để các thầy cô truyền đạt kiến thức hiệu quả. Vẫn biết rằng việc học trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm đối với một bộ phận học sinh nhưng đối với những em chưa thực sự có ý thức tự giác thì kết quả lại không như mong muốn. Vì thế, không ít cha mẹ mong con đi học trực tiếp, được bạn kèm cặp và thầy cô dạy bảo sát sao.

“Cứ học online lâu dài, tôi còn sợ việc học tập của con sẽ không đạt được hiệu quả tốt. Sau thời gian dài học trực tuyến, trở lại trường học sẽ làm các con ngỡ ngàng. Chắc chắn thầy cô sẽ có thêm các biện pháp tâm lý cho các con hoà nhập dần. Nội dung kiến thức ở lớp 9 là phần kiến thức quan trọng nằm trong đề thi. Vì thế tôi rất lo lắng, cũng chỉ mong thầy cô có biện pháp ôn tập cho học sinh hiệu quả nhất”, chị Mai Huyền, phụ huynh tại Chương Mỹ, chia sẻ.

Các trường lên phương án đầy đủ cho mọi tình huống
Các trường lên phương án đầy đủ cho mọi tình huống

Học sinh được trở lại trường là một tín hiệu tốt. Đây cũng là bước thay đổi, cải thiện chất lượng học tập của học sinh, giúp các em có kiến thức vững vàng khi bước vào kì thi quan trọng. Các cơ quan chức năng và trường học đã lên kế hoạch để ôn luyện kiến thức cũng như phòng, chống dịch. Việc phụ huynh vừa lo vừa mừng trong giai đoạn này cũng là điều dễ hiểu. Tin tưởng rằng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương..., học sinh sẽ được bảo đảm an toàn và có một khoảng thời gian chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới...

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm