Tag

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh

Giáo dục 25/03/2024 13:15
aa
TTTĐ - Ngày 24/3, trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (WHS), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đón gần 700 phụ huynh cùng học sinh từ các trường công lập và tư thục trên địa bàn Hà Nội tham dự ngày hội tuyển sinh lớn nhất trong năm...
Đại học Anh quốc VIệt Nam truyền cảm hứng và ra mắt ba chương trình học thời thượng tại ngày hội tuyển sinh.

Điểm đặc biệt của WHS Open Day 2024, nhà trường đã chia ra các trạm trải nghiệm thực tế, tương ứng với những môn học như: Toán tư duy, Khoa học, Văn học, tiếng Anh, STEM, Công nghệ…

Ngày hội thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đến tham gia
Ngày hội thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đến tham gia

Thay vì bố mẹ đứng ngoài lớp và quan sát các con học, các phụ huynh được nhập vai một "học sinh Tây Hà Nội".

Phụ huynh rất hào hứng, đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi được trực tiếp “bắt tay” vào các hoạt động cùng con, để hiểu được các con sẽ học như thế nào, học những gì.

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh
Phụ huynh tìm hiểu về hoạt động giáo dục của nhà trường tại ngày hội

Một phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 chia sẻ: “Được trải nghiệm mình mới hiểu được là bây giờ các con học khác so với bố mẹ ngày xưa như thế nào. Mình mới làm 1 bài tập Toán tư duy tiểu học thôi nhưng cũng phải mất khá nhiều thời gian suy nghĩ. Cảm ơn các thầy cô trường Tây Hà Nội đã cho gia đình có một ngày trải nghiệm bổ ích”.

Khoảng thời gian này, không ít phụ huynh có con chuẩn bị chuyển cấp đang rất lo lắng, băn khoăn tìm trường cho con sao cho phù hợp với định hướng của gia đình.

Hiểu được tâm lý đó với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục, WHS tổ chức ngày hội Open Day cũng là dịp để phụ huynh gặp gỡ - giao lưu trực tiếp với Ban giám hiệu, Hội đồng chuyên môn nhà trường để hiểu rõ hơn về chương trình học, phương pháp giáo dục; đặc biệt là cách thức giảng dạy cá nhân hóa cho từng học sinh ngay từ giai đoạn khởi đầu - đầu cấp.

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh
Các em học sinh tham gia phần thi Giành học bổng tại ngày hội

Tại đây, phụ huynh còn được tư vấn riêng, giải đáp thông tin về quy trình tuyển sinh, biểu phí, xe tuyến cùng những hoạt động ngoại khóa cho học sinh, chia sẻ kiến thức giáo dục trẻ, chuẩn bị hành trang vững vàng về tâm lý và kiến thức cho con khi chuyển cấp.

Đáng chú ý nhất trong ngày hội có lẽ là phần thi “Giành học bổng” của học sinh. Đối với lớp 1, các con tham gia phỏng vấn đánh giá về tư duy, ngôn ngữ và năng khiếu.

Với học sinh lớp 6 các bạn làm bài kiểm tra trên giấy 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Học sinh đều tự tin thể hiện tài năng và hoàn thành tốt phần thi.

Dựa trên kết quả điểm, nhà trường sẽ trao học bổng với các mức từ 30% đến 100% học phí cho những học sinh có thành tích xuất sắc.

Phụ huynh “nhập vai” trải nghiệm trong ngày hội tuyển sinh
Phụ huynh tham gia trải nghiệm để hiểu hơn về nhà trường

Bên cạnh đó, School tour cũng là một hoạt động được bậc phụ huynh quan tâm khi đã đến trường.

Dạo thăm các phòng chức năng cùng cơ sở vật chất hiện đại, đề cao tính an toàn cho trẻ và không gian học tập sáng tạo, truyền cảm hứng cũng là những yếu tố quan trọng khiến các cha mẹ yên tâm để gửi gắm con đến trường.

Đọc thêm

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình Giáo dục

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams Giáo dục

Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams

TTTĐ - Ams Ambassador là cuộc thi tìm kiếm đại sứ học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong chuỗi sự kiện thường niên của Ngày hội anh tài.
Tìm kiếm tài năng tin học trong học sinh TP HCM Giáo dục

Tìm kiếm tài năng tin học trong học sinh TP HCM

TTTĐ - Ngày 12/5, tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã diễn ra vòng chung kết cấp thành phố Hội thi Tin học trẻ TP HCM lần thứ 33, năm 2024.
Xem thêm