Tag

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Nông thôn mới 14/02/2019 21:40
aa
TTTĐ – Với mong muốn xây dựng một sân chơi bổ ích để người dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần và tăng tính đoàn kết toàn dân, lãnh đạo và nhân dân thôn An Mỹ (xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã sửa chữa, cải tạo lại Nhà văn hóa thôn để bố trí, sắp xếp các phòng, hội trường chuyên dụng như: Phòng Cờ tướng, bóng bàn, thư viện, sân cầu lông… để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Phú Xuyên: Đời sống tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao

Thư viện Nhà văn hóa thôn An Mỹ luôn thu hút đông đảo người dân tới tham quan và tìm đọc sách, báo

Ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân

Chúng tôi đến thăm thôn An Mỹ (Đại Thắng, Phú Xuyên) vào một ngày đầu năm mới, khắp nơi trong thôn, xóm vẫn còn ngập tràn không khí Tết. Người dân đi lại tấp nập, đông vui, con đường dẫn vào thôn được bê tông hóa, khang trang, sạch sẽ. Hai bên đường được trồng đủ các loại hoa nhiều màu sắc khiến cho cảnh quan thiên nhiên vùng làng quê không những trong lành, sạch đẹp mà còn mang dáng dấp của một phố phường hiện đại.

CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia
CLB Cờ tướng thu hút rất đông các cụ cao tuổi trong thôn tham gia

Qua lời giới thiệu của những người dân sống tại đây, chúng tôi tìm đến Nhà văn hóa thôn An Mỹ, đây được coi là ngôi nhà thứ hai của mỗi người dân vì nơi đây có nhiều phòng, hội trường chức năng phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong thôn. Bác Vũ Văn Nha, thành viên Câu lạc bộ thơ, Chi hội Trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn An Mỹ cho biết: “Từ ngày nhà văn hóa được tu sửa lại, bà con nhân dân chúng tôi thường tập trung tại đây để giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Tùy theo sở thích, đam mê của mỗi người nên thôn đã thành lập ra nhiều câu lạc bộ để người dân có cơ hội tham gia như CLB Thơ, CLB Bóng bàn, CLB Cờ tướng, CLB Văn nghệ, CLB Cầu lông… Hầu hết mọi người dân trong thôn đều hào hứng với các phong trào của thôn, của xã nên đời sống tinh thân của người dân chúng tôi được cải thiện rõ rệt”.

Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ
Các cụ cao tuổi tham gia CLB Thơ thôn An Mỹ

Có mặt tại phòng Thư viện của Nhà văn hóa thôn An Mỹ, chị Nguyễn Thị Thảo (thôn An Mỹ, Đại Thắng, Phú Xuyên) cho biết: Hàng ngày tôi phải đi làm từ 8h – 15h hàng ngày, sau khoảng thời gian đó, tôi thường rủ mấy chị, em cùng xóm ra nhà văn hóa để đọc sách, báo để biết thêm thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng tìm đọc các loại sách về hướng dẫn chăn nuôi và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng để bổ sung vốn kiến thức, áp dụng vào thực tế.

Mỗi khi đến dịp lễ tết hay hội làng, chị em phụ nữ trong thôn chúng tôi lại tụ họp để tập văn nghệ, biểu diễn chào mừng các ngày lễ đó. Tất cả các hoạt động này đều mang lại nhiều lợi ích thiết thực như giúp bà con nhân dân tăng cường hiểu biết, rèn luyện sức khỏe và tăng tính đoàn kết toàn dân. Chúng tôi hi vọng, sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào trong thôn để từng bước nâng cao đời sống của người dân địa phương.

Tăng cường mọi nguồn lực để hỗ trợ người dân

Trước những phong trào văn hóa, văn nghệ ở thôn An Mỹ phát triển khá mạnh, được đông đảo người dân tham gia, ủng hộ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã tặng nhân dân thôn An Mỹ 1 bộ máy tính, 1 máy in để giúp người dân thuận tiện trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến và một số sách, tài liệu tham khảo, bổ sung vào thư viện của Nhà văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng quà cho bà con nhân dân thôn An Mỹ

Tại buổi công tác, tiến hành kiểm tra sản xuất vụ xuân và tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại huyện Phú Xuyên sáng 14/2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng mong muốn huyện Phú Xuyên tiếp tục đầu tư, nâng cấp thiết chế hạ tầng tại các nhà văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác y tế, giáo dục; làm tốt công tác bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hóa trên địa bàn, nâng cao chất lượng xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị huyện Phú Xuyên tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng nông thôn mới tại các xã đạt chuẩn và dồn lực cho 6 xã về đích nông thôn mới năm 2019. Trong đó tập trung đầu tư, tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch đô thị; phát triển làng nghề và các khu công nghiệp để nâng cao đời sống người dân. Ngoài ra, huyện cũng cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, làm tốt công tác phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh...

Trang thông tin này có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương

Đọc thêm

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Nông thôn mới

Hà Nội quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng sơ khảo Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội tiến gần mục tiêu hoàn thành xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả quý II, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Xem thêm