Tag
Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang"

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Nông thôn mới 01/07/2024 12:31
aa
TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Quảng bá du lịch Tây Bắc đến người dân TP Hồ Chí Minh Video quảng bá du lịch Kon Tum truyền cảm hứng đến cộng động Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Lào Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE
Khai mạc chương trình OCOP An Giang
Khai mạc chương trình OCOP An Giang

Diễn ra từ ngày 28/6 đến hết ngày 30/6, chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.

Cụ thể, chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" bao gồm một số hoạt động chính.

Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm
Ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm

Đào tạo tập huấn kỹ năng chuyển đổi số

Trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang", đội ngũ TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp đã triển khai các lớp tập huấn về "Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok" cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok Shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP.

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Kết hợp quảng bá du lịch địa phương

Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" còn có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Hằng Du Mục (@hangkat6668), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Phương Oanh Daily (@phuongoanhdaily), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Huyền Phi (@huyenphi_97), Tạ Công Bằng (@tacongbang2000), Đan Chi (@danchi22_), Hưng Lương (@imduhy), Jimmy Trịnh (@jimmytrinh293) và Daily with Dzi (@dailywithdzi).

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung tham gia hashtag #HelloAnGiang, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

Với lượng người theo dõi đông đảo, 14 video gắn hashtag #OCOP #HouseofDeera #HelloAnGiang #HDBankDongHanhNongSanViet đến từ các nhà sáng tạo nội dung trên nhanh chóng thu hút gần 10 triệu lượt xem sau trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Phiên LIVE "Hương vị An Giang"

Phiên LIVE "Hương vị An Giang" tại Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), sẽ chính thức bùng nổ trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30/06/2024.

Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn 30 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, các sản phẩm nổi bật gồm có: Trà kim ngân hoa, mật hoa thốt nốt, đường thốt nốt, mắm cá linh chưng, cá linh kho mía, thốt nốt lon, bắp non đóng hộp, tương hột thốt nốt, tương xay, siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), nấm đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, rượu vang thốt nốt, bánh hạnh nhân Tiến Anh, trà mãng cầu Thanh Nam, trà sâm đinh lăng, rượu sâm đinh lăng, chả cá thát lát, mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, mắm chao cá mè vinh...

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Trong vòng 4 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, phiên LIVE đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc thú vị và bùng nổ, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo. Tổng phiên LIVE tiếp cận 31,6 triệu người, trong đó có 1,6 triệu lượt xem và bán ra trên 17,8 nghìn đơn hàng, nổi bật nhất là nhà APG Eco đã bán ra hết 22,8 tấn gạo. Gạo ruộng tôm (APG Eco), mật hoa thốt nốt (Chân Phương), đường thốt nốt (Tường Vy) là các sản phẩm được yêu thích nhất.

Ngoài ra, đơn vị đồng hành HDBank đã tham gia trợ giá để hỗ trợ quảng bá rộng rãi các sản phẩm tỉnh An Giang với 300 mã voucher các loại, lên đến 100k.

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang"

Tại Hội trường Khách sạn Đông Xuyên (số 9A Lương Văn Cù, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã diễn ra chương trình Toạ đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang" vào chiều 30/6/2024.

Sự kiện thu hút gần 100 đại biểu, khách quý bao gồm các lãnh đạo từ Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TikTok Việt Nam, nhà sáng tạo nội dung; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới, và các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang.

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Nội dung chương trình tập trung vào: Định hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử; chia sẻ các chính sách hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử; chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trên TikTok Shop.

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Tổng thể chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" đã trở thành cơ hội quý giá để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp.

Đọc thêm

Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng Nông thôn mới

Yên Bái: Ấn tượng bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng

TTTĐ - Trong bối cảnh bị thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, với truyền thống đoàn kết, quyết tâm chính trị cao, tỉnh Yên Bái đã không ngừng nỗ lực, chủ động, linh hoạt, triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn. Nhờ đó, quý I/2025, tỉnh Yên Bái đã đạt được những thành tựu ấn tượng trên các lĩnh vực.
Phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nông nghiệp xanh Nông thôn mới

Phát triển kinh tế nông thôn theo hướng nông nghiệp xanh

TTTĐ - Ngày 1/4, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Nguyễn Xuân Đại đã đi thăm đồng, kiểm tra sản xuất vụ xuân 2025 tại huyện Mê Linh.
Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Nông thôn mới

Hà Nội tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thành phố Hà Nội ăm 2025.
Yên Bái - điểm sáng về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Yên Bái - điểm sáng về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau một thời gian thực hiện, chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh Yên Bái đã đạt được hiệu quả rõ nét, ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị tỉnh Yên Bái và người dân đã mang đến diện mạo mới cho vùng cao Tây Bắc.
Đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn Kinh tế

Đẩy mạnh liên kết xây dựng chuỗi sản xuất trà hoa vàng Nam Sơn

TTTĐ - Nhằm nâng cao hiệu quả phát triển mô hình cây dược liệu trên địa bàn xã Nam Sơn, UBND xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ và Dược liệu Việt Nam, Công ty Ngọc Dần tổ chức hội nghị triển khai, thực hiện chương trình liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, bao tiêu trà hoa vàng Hakodae Orgavina tại địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Chương trình số 02 huyện Thanh Oai, Hà Nội đã tổ chức hội nghị Công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2024.
Hà Nội nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ ngành nghề nông thôn Nông thôn mới

Hà Nội nghiên cứu xây dựng chính sách hỗ trợ ngành nghề nông thôn

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 81/KH-UBND về phát triển ngành nghề nông thôn thành phố Hà Nội năm 2025.
Nông thôn Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại Nông thôn mới

Nông thôn Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Sau 4 năm thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025", nhiều chỉ tiêu của chương trình đã hoàn thành và vượt kế hoạch, đưa nông thôn Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, đóng góp vào thành tựu chung của Thủ đô và đất nước.
"Chìa khóa" chiến thắng "giặc nghèo", xây “giấc mơ” an cư Nông thôn mới

"Chìa khóa" chiến thắng "giặc nghèo", xây “giấc mơ” an cư

TTTĐ - Ở Bình Phước, những ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là "bệ phóng" cho những ước mơ. Những mái nhà dột nát, bức tường xiêu vẹo giờ đây đã nhường chỗ cho các căn nhà khang trang, vững chãi. Đó không chỉ là sự thay đổi về vật chất, mà còn là sự "lột xác" về tinh thần, là "liều thuốc" tiếp thêm sức mạnh cho những hộ gia đình còn khó khăn.
Bước chuyển mình trong thời đại công nghệ số Nông thôn mới

Bước chuyển mình trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - Làng nghề truyền thống từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Những nghề thủ công tinh xảo, từ làm gốm, dệt lụa, đan lát, đến sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ... đã gắn bó với đời sống của người dân hàng trăm năm qua. Bằng những sản phẩm độc đáo, các làng nghề Hà Nội đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô và đất nước.
Xem thêm