Tag

Phường Hà Cầu - Hà Đông: Tràn lan công trình xây dựng sai phép

Bạn đọc 24/10/2018 13:01
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Hà Cầu xuất hiện nhiều công trình xây dựng sai phép, vượt phép gây mất mỹ quan đô thị nhưng vẫn không bị chính quyền xử lý dứt điểm, gây bức xúc dư luận.

Phường Hà Cầu - Hà Đông: Tràn lan công trình xây dựng sai phép

Một trong số công trình xây dựng tại phường Hà Cầu gây bức xúc dư luận

Bài liên quan

Quận Hà Đông: Giải tỏa bãi xe hoạt động trái phép ngay gần trụ sở phường Mộ Lao

Quận Hà Đông: Chính quyền phường Mộ Lao có bất lực trong việc xử lý các bãi xe không phép?

Hà Đông: Chính quyền phường Mộ Lao có "làm ngơ" cho loạt bãi xe hoạt động không phép?

Quận Hà Đông: Hàng loạt bãi xe không phép tại phường Mỗ Lao không bị xử lý?

Phản ánh đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiều người dân sống trên địa bàn phường Hà Cầu (quận Hà Đông - Hà Nội) cho biết, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang diễn ra một cách tràn lan, phá vỡ quy hoạch đô thị gây mất cảnh quan đô thị trong suốt thời gian dài nhưng lãnh đạo phường và đội trật tự xây dựng có dấu hiệu không ngăn chặn và xử lý dứt điểm theo pháp luật.

Công trình xây dựng này đang bị tố xây dựng sai phép. Cán bộ trật tự xây dựng phường Hà Cầu cho biết, công trình này đúng phép, đúng tầng nhưng các tầng xây vượt độ cao nên nhìn thấy sự khác biệt.
Công trình xây dựng này đang bị tố xây dựng sai phép. Cán bộ trật tự xây dựng phường Hà Cầu cho biết, công trình này đúng phép, đúng tầng nhưng các tầng xây vượt độ cao nên nhìn thấy sự khác biệt.

Theo phản ánh của người dân tại khu đất dịch vụ Hà Trì rất nhiều công trình xây dựng nhà ở vi phạm về số tầng, sai thiết kế, sai mật độ, làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nghiên tồn tại, không có động thái xử lý của cơ quan quản lý Nhà nước.

Công trình số 01 LK5 Hà Trì
Công trình số 01 LK5 Hà Trì

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV đã đi tới hiện trường ghi nhận. Tại đây, hàng loạt công trình lớn nhỏ có dấu hiệu vượt tầng, xây dựng lấn chiếm khoảng không, thay đổi thiết kế vi phạm trật tự xây dựng làm ảnh hưởng tới quy hoạch đô thị.

Cụ thể tại công trình số 01 LK5 Hà Trì, công trình này đã xây dựng hoàn thiện, tại đây công trình này đang bị phản ánh về việc xây dựng lấn chiến khoảng không, phần ban công và phần tum đang xây dựng vượt phép, nhiều người dân khu vực này cho biết công trình này đang làm mất cảnh quan đô thị.

Nhiều công trình xây dựng sai phép, thay đổi diện tích tầng tum như cán bộ trật tự xây dựng nói nhưng vẫn không bị xử lý dứt điểm.
Nhiều công trình xây dựng sai phép, thay đổi diện tích tầng tum như cán bộ trật tự xây dựng nói nhưng vẫn không bị xử lý dứt điểm.

Cách đó không xa, một công trình đối diện số nhà N05 LK12 khu đất DV Hà Trì 5 cũng có dấu hiệu xây dựng sai phép, công trình này cũng bị tố đã xây dựng vượt chiều cao, có chiều cao vượt trội hơn tất cả các công trình xung quanh và một phần ban công chòi ra ngoài khoảng không.

Cũng tại khu vực này, nhiều công trình xây dựng cũng có dấu hiệu xây dựng sai phép như công trình số 02 LK11 Lê Lai, công trình số 185 Lê Lai, N0 - 04 LK05 khu đất DV Hà Trì cũng bị tố xây dựng sai phép lấn chiếm khoảng không, phần ban công và phần tum đang được chính quyền nơi đây "tạo điều kiện".

Nhiều công trình lấn chiếm phần khoảng không, phần ban công nhưng không bị xử lý dứt điểm
Nhiều công trình lấn chiếm phần khoảng không, phần ban công nhưng không bị xử lý dứt điểm

Để làm rõ sự việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Chí Công - cán bộ xây dựng đô thị phường Hà Cầu, ông Công thừa nhận rằng: các công trình trên đang xây dựng sai phép. Tuy nhiên, những công trình này đều xây dựng không vượt tầng mà chỉ sai chút về phần tum và ban công.

"Các công trình này đều xây dựng sai phép, tuy nhiên việc sai phép của họ là rất nhỏ có thể kiểm soát được, về phần sai của ban công hoặc phần tum thì đó là thực trạng chung của quận. Những việc này không phải là lớn nên hiện chúng tôi cũng đã tuyên truyền và nhắc nhở và quán triệt để người dân chấp hành. Tuyệt đối, tại phường không có các công trình xây dựng vượt tầng, lấn chiếm đất hay xây dựng trên đất nông nghiệp như phản ánh" - ông Công cho biết thêm.

Để làm rõ hơn về sự việc trên, PV chúng tôi đã yêu cầu vị này cung cấp thêm về một số hồ sơ như: giấy phép xây dựng, biên bản kiểm tra, biên bản xử phạt... liên quan đến các công trình này, thì vị này cho biết sẽ cung cấp sau hoặc PV có thể liên hệ với đội trật tự xây dựng quận để nắm bắt thêm.

Báo Tuổi trẻ Thủ Đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm