Tag

Quận Ba Đình: Diễn tập 5 tình huống đón học sinh tiểu học trở lại trường

Giáo dục 17/02/2022 18:15
aa
TTTĐ - Chiều 17/2, tại trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình đã tổ chức diễn tập công tác phòng chống dịch COVID-19 chuẩn bị đón học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường.
Phụ huynh tiểu học lưỡng lự khi cho con đi học trực tiếp Học sinh lớp 1 đến 6 của 12 quận nội thành Hà Nội đến trường từ ngày 21/2 Học sinh, sinh viên trường nghề tiêm 2 mũi vắc xin, khai báo y tế được học trực tiếp

Tới dự buổi diễn tập có có bà Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình và bà Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc UBND quận và hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn.

Các tình huống về phòng chống chống dịch đối với cấp tiểu học

Tại buổi diễn tập, cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, nội dung diễn tập hôm nay để nhà trường chủ động phát hiện và xử trí kịp thời các trường hợp F0, F1 tại trường khi đón học sinh trở lại… Từ đó đảm bảo an toàn và thực hiện "mục tiêu kép" vừa dạy học vừa phòng, chống dịch hiệu quả, hạn chế tác động của dịch bệnh đến hoạt động của nhà trường.

Trường Tiểu học Kim Đồng thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ, ngành trong công tác phòng chống dịch tại nhà trường. Chủ động phương án hậu cần, cách ly, xét nghiệm, điều trị để ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả theo nguyên tắc 4 tại chỗ...

Quận Ba Đình diễn tập 5 tình huống đón học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường
Quận Ba Đình diễn tập 5 tình huống đón học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường

Buổi diễn tập gồm 5 tình huống điển hình: Hướng dẫn học sinh vào trường đảm bảo công tác phòng chống dịch; Xử lý tình huống khi phát hiện học sinh có thân nhiệt cao tại cổng trường; Xử lý tình huống khi có phụ huynh báo xin phép học sinh nghỉ học vì nhiễm COVID-9; Xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường; Hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học.

Cuối buổi diễn tập, lãnh đạo quận Ba Đình cùng các trường tiểu học trên địa bàn đã họp để rút kinh nghiệm.

Đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh

Trước đó, để đón học sinh Tiểu học và lớp 6 trở lại trường, UBND quận Ba Đình đã có kế hoạch cụ thể, hướng dẫn, phân công các đơn vị thực hiện bài bản, khoa học.

Riêng với các trường học, UBND quận Ba Đình yêu cầu các đơn vị tuyên truyền và triển khai kế hoạch phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học; Nghiêm túc triển khai theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận và các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh; Chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi có dịch xảy ra; Đảm bảo thông tin đầy đủ kịp thời về diễn biến dịch bệnh, không để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh hoang mang lo lắng, ảnh hưởng xấu tới tâm lý, hoạt động học tập của nhà trường và sinh hoạt của cộng đồng…

UBND quận Ba Đình yêu cầu các trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân viên, giáo viên và học sinh
UBND quận Ba Đình yêu cầu các trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân viên, giáo viên và học sinh

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu các trường học kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 của nhà trường; Xây dựng các phương án, kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp trình Ban Chỉ đạo quận phê duyệt trước ngày 19/2; Phối hợp với cơ quan y tế địa phương chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước và sau mỗi buổi học…

Với những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau, lãnh đạo UBND quận Ba Đình yêu cầu Ban Giám hiệu cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh (đối với các học sinh cư trú tại địa bàn có nguy cơ cao, mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4, nhà trường bố trí học trực tuyến); Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 quận có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đọc thêm

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Xem thêm