Tag
Hà Nội

Quận Cầu Giấy phát động phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Tin tức 23/02/2023 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 23/2, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và phát động phong trào thi đua năm 2023.
Quận ủy Cầu Giấy: 31/31 chỉ tiêu hoàn thành và vượt mức HĐND quận Cầu Giấy tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 Xuân về “quận nội thành đáng sống” ở Thủ đô Thanh niên quận Cầu Giấy tiếp lửa ngày hội tòng quân 2023

Nhìn lại kết quả phong trào thi đua yêu nước, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022, quận Cầu Giấy đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả cao; 12/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao.

Thu ngân sách của quận trong năm là 10.166,164/9.202,470 tỷ đồng, đạt 110,47% dự toán; Công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục thực hiện tốt, dịch bệnh được kiểm soát, không để tình trạng dịch chồng dịch.

Quận tiếp tục triển khai tốt các nội dung về thực hiện mô hình chính quyền đô thị; An sinh xã hội được đảm bảo, thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, tiếp tục có các biện pháp và nguồn lực để hỗ trợ người dân và người lao động gặp khó khăn.

Các tập thể được nhận cờ thi đua
Các tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc

Toàn quận không còn hộ cận nghèo theo chuẩn mới; Cải cách hành chính được đẩy mạnh, tiếp tục đứng đầu toàn thành phố, chỉ số hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính ngày càng cao; Chất lượng giáo dục và đào tạo được đảm bảo, 14 năm liên tiếp đứng đầu thành phố kết quả thi vào lớp 10.

Quận thực hiện tốt các nhiệm vụ phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 trên địa bàn. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân đạo từ thiện, vì môi trường xanh, sạch, đẹp… tiếp tục là tâm điểm và nét đẹp của người dân Cầu Giấy.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, năm 2022, Quận tập trung giải ngân đầu tư công trong việc xây dựng, cải tạo các trường học, các công trình để giải quyết các vấn đề dân sinh trên địa bàn (xây mới và hoàn thành đưa vào sử dụng 5 trường học, cải tạo sửa chữa 2 trường, hoàn thành chỉnh trang 2 tuyến phố và tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng 4 dự án trọng điểm để mở rộng và kết nối hạ tầng giao thông, đô thị ). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo.

Đặc biệt, phong trào thi đua yêu nước luôn gắn với các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quận, TP và cả nước.

Ông Bùi Tuấn Anh phát động phong trào thi đua năm 2023
Ông Bùi Tuấn Anh phát động phong trào thi đua năm 2023

Phát huy những kết quả đạt được, tại hội nghị, ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã phát động phong trào thi đua và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 với chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và hoàn thành mọi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội TP giao

Đồng thời, quận thực hiện tốt các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng; Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng thực chất, có tác dụng động viên, tôn vinh kịp thời các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước.

Ông Nguyễn Văn Chiến
Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy khẳng định, phong trào thi đua đã thực sự mang lại hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, lan tỏa tới từng đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong quận; Đồng thời biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân trong toàn quận đã đạt được.

Năm 2023, đồng chí Thường trực Quận uỷ nhấn mạnh 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để quận Cầu Giấy tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là công tác thi đua - khen thưởng nhằm động viên, khích lệ kịp thời tinh thần hăng hái thi đua thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của quận.

Cụ thể, quận tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả công tác thi đua - khen thưởng, "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới"; Gắn phong trào thi đua với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của các cấp
Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của các cấp

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của quận Cầu Giấy đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. Theo đó, 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 2 tập thể, 5 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và Bằng khen; 26 tập thể, 27 cá nhân thuộc ngành GD&ĐT quận được TP khen thưởng vì có thành tích cao trong năm học 2021 - 2022; 44 lượt tập thể, cá nhân được TP khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện chuyên đề; 20 cá nhân được trao danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; 294 cá nhân có sáng kiện được công nhận hiệu quả; Đồng thời hàng nghìn tập thể, cá nhân được cấp quận khen thưởng.

Ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023
Ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023

Nhìn chung, việc khen thưởng đã phản ánh đúng những nỗ lực, thành tích của các tập thể, cá nhân, đặc biệt là việc khen thưởng kịp thời các nhân tố mới, các tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp, người có thành tích đột xuất… đã khích lệ, động viên kịp thời, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, chính xác, công khai, công bằng, đúng người đúng việc, thành tích đến đâu thi đua khen thưởng đến đó và được bình bầu ngay từ cơ sở đã phản ánh khí thế thi đua sôi nổi trong toàn quận.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm