Tag

Quận Đống Đa (Hà Nội): Tăng cường kiểm tra, giám sát sau chỉnh trang các tuyến phố

Nhịp điệu cuộc sống 18/11/2021 17:02
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa đã khảo sát, lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến phố, nơi công cộng nhằm hỗ trợ phát hiện hành vi vi phạm và làm căn cứ xử lý hiệu quả các vụ việc.
Khởi tố nhóm “quái xế” đua xe, lạng lách đánh võng gây rối trật tự công cộng tại các tuyến phố trung tâm

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025” và Chỉ thị số 09-CT/QU ngày 1/9/2021 của Quận ủy Đống Đa về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý trật tự văn minh đô thị, chỉnh trang đồng bộ các tuyến phố trên địa bàn quận”, UBND quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch chung và các kế hoạch chuyên đề nhằm thực hiện có hiệu quả.

Để phát huy hiệu quả hơn nữa sau chỉnh trang tại các tuyến phố, thời gian gần đây, quận Đống Đa đã áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm tra, thông báo vi phạm và công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị để kịp thời nắm bắt, xử lý, không để vi phạm kéo dài.

Theo đó, khi phát hiện vi phạm, các thành viên đăng hình ảnh lên nhóm mạng Zalo kèm theo yêu cầu xử lý. Qua đó, các vi phạm được xử lý trực tiếp, giảm bớt các khâu trung gian, đảm bảo kịp thời, chính xác. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị và ý thức của Nhân dân.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp quận xử lý vụ việc trên địa bàn nhanh chóng, cả trong ngày nghỉ. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo 197 quận đã khảo sát, lắp đặt hệ thống camera trên các tuyến phố, nơi công cộng nhằm hỗ trợ phát hiện hành vi vi phạm và làm căn cứ xử lý hiệu quả các vụ việc.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trực tiếp kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị trên tuyến phố Khâm Thiên.
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định trực tiếp kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị trên tuyến phố Khâm Thiên

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định, với những nỗ lực và quyết tâm của hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở mà thời gian qua, tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện trái phép trên địa bàn quận đã giảm rõ rệt. Quận cũng duy trì việc sắp xếp phương tiện gọn gàng theo quy định của TP; Giải tỏa nhiều chợ cóc hoạt động lâu năm trong các ngõ, ngách, sân tập thể gây mất trật tự, mất mỹ quan đô thị và từng bước xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn quận.

Để phát huy hiệu quả các mặt đã được, bên cạnh việc tăng cường quản lý, giám sát thông qua việc ban hành các Chỉ thị, Đề án, quận Đống Đa đặc biệt chú trọng vai trò tham gia, đóng góp của cộng đồng trong công tác thực hiện, giám sát sau thực hiện chỉnh trang. Trong đó, ưu tiên phát huy các sáng kiến phù hợp tại cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức tự giác thực hiện các tổ chức, người dân trong việc cải thiện môi trường và nếp sống đô thị.

Có thể thấy, đảm bảo trật tự đô thị là công việc không phải chỉ làm trong một sớm, một chiều hay trong các đợt cao điểm mà cần phải thường xuyên liên tục. Từ mô hình của quận Đống Đa cho thấy, muốn giữ vững duy trì hiệu quả trên các tuyến phố đã được chỉnh trang, chống tình trạng tái lấn chiếm trở lại đòi hỏi chính quyền các địa phương phải có các giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền đến việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Công an xã được kiểm tra, xác minh sơ bộ khi tiếp nhận tin tố giác tội phạm Công an xã được kiểm tra, xác minh sơ bộ khi tiếp nhận tin tố giác tội phạm
Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các biểu hiện lơ là phòng, chống dịch Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các biểu hiện lơ là phòng, chống dịch
Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ đầu mối Hà Đông Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chợ đầu mối Hà Đông

Đọc thêm

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Xem thêm