Tag

Quận Hoàn Kiếm cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch tại các cơ quan

Xã hội 08/09/2021 20:13
aa
TTTĐ - Chiều 8/9, Đoàn kiểm tra của thành phố do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai các chính sách của Trung ương và thành phố về hỗ trợ các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Quận Hoàn Kiếm lập thêm 3 tổ công tác, siết chặt việc kiểm tra giấy đi đường Hoàn Kiếm: Triển khai tổ công tác đặc biệt kiểm soát giấy đi đường
Đoàn kiểm tra tại Trạm Y tế phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm
Đoàn kiểm tra tại Trạm Y tế phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố tham gia Đoàn kiểm tra.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, hiện nay, quận Hoàn Kiếm đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo mới của thành phố. Ngoài kiểm soát tốt 181 “vùng xanh”, quận cũng triển khai kiểm soát “vùng đỏ”, “vùng vàng”. Ngoài bản đồ của quận, mỗi phường cũng có bản đồ riêng về các vùng, từ đó chia khu vực để kiểm soát chặt chẽ, tránh lây lan, bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân.

Đáng chú ý, ý thức của người dân trong phòng, chống dịch đã được nâng cao, 100% hộ dân đều ký cam kết bảo đảm phòng dịch; Tổ dân phố kết nối Zalo với từng hộ gia đình để trao đổi, nắm bắt tình hình.

Ngoài ra, quận có 108 cán bộ y tế “cắm chốt” tại 100% tổ dân phố, ngoài thực hiện chức năng phòng, chống dịch, còn nắm bắt, chăm sóc sức khỏe cho người dân có bệnh lý nền.

Công an quận tổ chức 6 chốt kiểm soát cùng với 18 tổ lưu động của Công an các phường để thực hiện tuần tra, nhắc nhở, tuyên truyền người dân và xử lý vi phạm. Từ ngày 23/7 đến nay, toàn quận đã xử phạt 1,8 tỷ đồng đối với 800 trường hợp vi phạm.

Hiện nay, quận đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng lần thứ năm với chỉ tiêu là 40.000 mẫu. Cùng với xét nghiệm, quận cũng tổ chức tiêm vắc xin đồng bộ. Tính đến ngày 7/9, toàn quận tiêm được hơn 62.000 người, đạt gần 60%.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, thời gian tới, quận rà soát lại toàn bộ các đối tượng để thực hiện tiêm vắc xin càng sớm càng tốt cho người dân. Đặc biệt, từ nay đến ngày 15/9, quận phân công thực hiện phân rõ các “vùng đỏ”, “vùng vàng”, “vùng xanh” để triển khai xét nghiệm theo chỉ đạo mới của Trung ương và thành phố, đồng thời, hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin cho người dân.

“Trong đó, ưu tiên nhóm đối tượng từ 65 tuổi trở lên có bệnh nền, bệnh mãn tính; Nhóm đối tượng phụ nữ có thai... UBND thành phố sẽ huy động các lực lượng để hỗ trợ cho quận thực hiện nhiệm vụ này”, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận sự cố gắng cao của quận Hoàn Kiếm trong triển khai phòng, chống dịch với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, được người dân ghi nhận.

Lãnh đạo thành phố động viên lực lượng chốt kiểm soát “vùng xanh” của phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm
Lãnh đạo thành phố động viên lực lượng chốt kiểm soát “vùng xanh” của phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

“Quận cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thực chất, hiệu quả; Phát huy cách làm hay, sáng tạo. Ngoài các tổ tuần tra lưu động của TP, tổ tuần tra lưu động của Công an quận đã hoạt động rất tốt, cần tiếp tục phát huy”, Chủ tịch HĐND TP nói.

Cùng đó, quận tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của TP về công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan trên địa bàn; Chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh rà duyệt, cấp giấy đi đường cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn; Tiếp tục đẩy nhanh công tác hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và khẩn trương thực hiện hỗ trợ các đối tượng còn lại theo đúng quy định.

Về việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin mũi 1 phải hoàn thành trước ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị quận phân khu vực, sớm có kế hoạch trên cơ sở văn bản của Sở Y tế để triển khai ngay việc xét nghiệm.

Về tiêm vắc xin, quận cũng cần đẩy nhanh phủ hết mũi 1 cho người dân theo quy định, chú trọng các nhóm ưu tiên để triển khai thận trọng, đúng đối tượng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện tốt an sinh xã hội; Khẩn trương triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân theo các nghị quyết của Trung ương, thành phố. Trong quá trình triển khai cơ chế chính sách, phát sinh những khó khăn thì đề xuất bổ sung và kêu gọi xã hội hóa.

Để mỗi phường là một “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong công tác phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các cấp, các ngành quận Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch đến người dân; Chủ động bảo đảm nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”; Quan tâm các đối tượng khó khăn, yếu thế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trước đó, đoàn công tác của thành phố đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số chốt kiểm soát “vùng xanh”, Trạm Y tế và Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận, đánh giá cao công tác triển khai phòng, chống dịch của các lực lượng, đồng thời, mong muốn các lực lượng tiếp tục chủ động trong công tác phòng, chống dịch; Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát.

Đọc thêm

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Xem thêm