Tag

Quận Hoàng Mai: Đoàn Thanh niên “phủ xanh” vùng lũ

Tôi yêu Hà Nội 11/09/2024 21:26
aa
TTTĐ - Hình ảnh những cán bộ Đoàn vượt mưa lũ, đến vùng “trũng” của quận Hoàng Mai (Hà Nội) để tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn, vận chuyển đồ đạc giúp dân nhận được nhiều lời khen ngợi.
Quận Hoàng Mai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão 90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê

Cánh tay nối dài của Đoàn phường bạn

Ngày 11/9, cơn mưa dày hạt từ sáng sớm đến tận tối mịt. Công tác ứng phó mưa lũ được triển khai liên tục, khẩn trương. Lãnh đạo quận thị sát thường xuyên, chỉ đạo sát sao khi lũ lập đỉnh trên sông Hồng.

Hội nghị phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt của quận cũng diễn ra khẩn trương bên cạnh các hoạt động ứng phó khác như hỗ trợ dân di chuyển đến vùng an toàn, di chuyển đồ đạc đến nơi cao không ngập nước… tất cả vì mục tiêu giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ hậu siêu bão Yagi.

Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi tránh lũ ngày 11/9
Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi tránh lũ ngày 11/9

Hoà cùng không khí “tất cả vì Hoàng Mai”, đoàn viên thanh niên phường Hoàng Liệt vừa tham gia tuyên truyền, động viên người dân trong khu vực đê phường Lĩnh Nam, vừa giúp đỡ người dân vận chuyển đồ đạc để đảm bảo an toàn.

Trong màu áo xanh đậm chất sức trẻ, bạn Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt, cho biết: “Phường Hoàng Liệt không nằm trong vùng trọng yếu nguy cơ ngập lụt cao. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo từ Quận đoàn, đoàn viên, thanh niên phường Hoàng Liệt cử 12 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ phường Lĩnh Nam.

Trong hôm nay, chúng tôi đã đến khu vực ngoài đê Thuý Lĩnh. Nhiều gia đình khi được vận động di dời, đều có lý do để nán lại đến hôm nay. Qua nghe vận động thuyết phục của các bạn đoàn viên, thanh niên, họ đã đồng ý di chuyển đến những nơi an toàn mà quận đã bố trí”.

Đoàn viên thanh niên phủ xanh những nơi xung yếu trong mưa lũ
Đoàn viên, thanh niên phủ xanh những nơi xung yếu trong mưa lũ

Được biết, tình nguyện ứng phó lũ lụt của đoàn viên thanh niên Hoàng Liệt cũng là một trong các hoạt động quan trọng được Quận đoàn Hoàng Mai triển khai.

Những hoạt động tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần Hà Nội nghĩa tình, tương thân tương ái, "cánh tay nối dài" của Đoàn phường bạn trong lúc thêm người là thêm sức mạnh để người dân vùng lũ… vượt lũ.

Chưa lúc nào ngơi nghỉ

Đây là lúc phải trực tiếp chỉ đạo, sát sao và nắm diễn biến - với phương châm đó, những người đứng đầu Quận uỷ, UBND quận, Quân đội, Công an quận trực tiếp đến những chỗ xung yếu của quận.

Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an quận Hoàng Mai thị sát địa bàn ven đê
Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an quận Hoàng Mai thị sát địa bàn ven đê ngày 11/9

Đầu giờ chiều 11/9, Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an Hoàng Mai - trực tiếp cùng các đồng chí trong Ban Chỉ huy Công an quận đi kiểm tra các phường ngoài vùng bãi sông Hồng; kiểm tra công tác phòng chống lụt tại các kho hàng, xưởng sản xuất tại cảng Khuyến Lương; vận động người dân di dời người và tài sản.

Theo Chỉ huy Công an quận Hoàng Mai, trong thời tiết còn mưa, nước sông dâng cao, diễn biến phức tạp khó lường, người dân không được chủ quan, cần phải đảm bảo tính mạng cho bản thân và gia đình; không vì lo lắng, luyến tiếc tài sản mà quay lại vùng lũ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Điều này cũng chính là cách giúp đỡ lực lượng chức năng hiệu quả nhất.

Là một trong những địa bàn ven đê có nguy cơ ngập lụt cao, những ngày vừa qua, cán bộ, nhân viên, đoàn thể, dân quân tự vệ… phường Thanh Trì hoạt động hết công suất.

Đoàn thanh niên và tự vệ giúp người dân phường Thanh Trì di chuyển đồ đạc
Đoàn thanh niên và tự vệ giúp người dân phường Thanh Trì di chuyển đồ đạc

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thanh Trì - nhiều ngày sát cánh cùng anh chị em toàn phường giờ vẫn chưa hết lo lắng bởi mực nước sông vẫn chưa có dấu hiệu rút.

Ông Hưng cho biết: “Đến thời điểm 20h30 ngày 11/9, tất cả lực lượng của phường và lực lượng Ban Chỉ huy quân sự quận hỗ trợ phường vẫn đang trực chiến tại ngoài đê.

Mọi người đang huy động phương tiện chuẩn bị hoành triệt (là biện pháp đóng kín cửa khẩu để ngăn nước tràn qua, thường được áp dụng trong các tình huống khẩn cấp như lũ lụt hoặc mưa bão lớn) cửa khẩu trên địa bàn phường.

Các lực lượng đang trên tinh thần khi có lệnh di chuyển toàn bộ dân khu vực ngoài bãi vào nơi an toàn”.

Khẩn trương di chuyển đàn lợn của người dân phường Trần Phú đến nơi an toàn
Khẩn trương di chuyển đàn lợn của người dân phường Trần Phú đến nơi an toàn

Còn đối với phường Trần Phú, ngày 11/9, rất nhiều tài sản, vật nuôi của người dân đã được hỗ trợ di chuyển đến nơi an toàn. Theo đại diện phường, số lượng rất nhiều, hiện chưa có con số thống kê cụ thể, chỉ biết rằng, trong khi vẫn còn mưa, nước còn dâng, thì tất cả đều phải khẩn trương di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Đọc thêm

Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão Tôi yêu Hà Nội

Chiến sĩ Thủ đô cùng Nhân dân khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Các chiến sĩ ra quân hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão viết nên những câu chuyện và hình ảnh đẹp trong cuộc sống
Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Hiến kế xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Với tình yêu Hà Nội, các thí sinh tham gia vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đã đề xuất nhiều giải pháp xây dựng thành phố văn hiến, văn minh, hiện đại.
Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu Camera 360 trẻ

Bàn tay vàng làng nghề truyền thống thi tài làm bánh Trung thu

TTTĐ - Chiều 6/9, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì, Hà Nội phối hợp với Phòng Kinh tế huyện, cùng xã Liên Ninh tổ chức chương trình Liên hoan Bàn tay vàng làng nghề truyền thống bánh Trung thu năm 2024.
Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất Tôi yêu Hà Nội

Đội “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất

TTTĐ - Trải qua các phần thi gay cấn, hấp dẫn, đội thi “Tôi yêu Hà Nội” xuất sắc giành giải Nhất chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Phát triển công nghiệp văn hóa từ di sản văn hóa Thủ đô

TTTĐ - “Phát triển công nghiệp văn hóa trên nền tảng phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô hiện nay” là giải pháp được 4 thành viên đội “Hà Nội văn hiến” mang đến chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với mong muốn góp phần xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.
Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Đợt sinh hoạt chính trị thu hút các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu khai mạc vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Kể từ khi phát động cho đến nay, cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, đa dạng về thành phần dự thi và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân cả nước.
Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy Giáo dục

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Nơi công dân thể hiện sự hiểu biết, tình yêu với Hà Nội Tôi yêu Hà Nội

Nơi công dân thể hiện sự hiểu biết, tình yêu với Hà Nội

TTTĐ - Vượt qua hơn 1,3 triệu thí sinh, 16 gương mặt xuất sắc sẽ bước vào vòng chung khảo Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra vào ngày 6/9 tới đây. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng hình thức sân khấu hóa, chung khảo cuộc thi hứa hẹn không chỉ mang đến các tiết mục đặc sắc mà còn là dịp để các thí sinh hiến kế xây dựng Thủ đô Hà Nội.
Làng nghề gìn giữ hồn thiêng sông núi Tôi yêu Hà Nội

Làng nghề gìn giữ hồn thiêng sông núi

TTTĐ - Khi cả nước hướng về ngày Quốc khánh 2/9 cũng là lúc làng nghề làm cờ Từ Vân (Thường Tín, Hà Nội) tất bật, hối hả làm việc để kịp cung ứng các sản phẩm ra thị trường.
579 công trình, phần việc đậm nét dấu ấn thanh niên Tôi yêu Hà Nội

579 công trình, phần việc đậm nét dấu ấn thanh niên

TTTĐ - Sửa chữa nâng cấp hệ thống điện, xây nhà nhân ái, làm sân chơi thiếu nhi… là 3 trong số 579 công trình, phần việc được tuổi trẻ Hà Nội thực hiện chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Những phần việc thiết thực đã góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Xem thêm