Tag
Hà Nội:

Quận Hoàng Mai tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

Sức khỏe 29/11/2020 19:06
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với Trung Tâm Văn hóa - Thể dục thể thao tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12/2020).
Giảm độ tuổi tự nguyện xét nghiệm HIV/AIDS từ 16 xuống đủ 15 tuổi Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng Sức mạnh của PrEP trong điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV Hà Nội: Triển khai thực hiện công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2020

Tại buổi lễ, ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, Trưởng Ban chỉ đạo 138 quận cho biết: Thời gian qua, công tác phòng chống HIV/AIDS luôn được quận xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên đối với phát triển kinh tế - xã hội và được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, tổ chức cùng với Nhân dân trên địa bàn.

Để thực hiện mục tiêu 90-90-90, quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động. Trong đó, đã thực hiện tư vấn và xét nghiệm HIV cho 2.293 người là các đối tượng nguy cơ cao và phụ nữ có thai, trong đó có 199 mẫu có kết quả dương tính.

Số trường hợp dương tính mới HIV được phát hiện là 137. Quận tiếp tục triển khai và duy trì tốt công tác điều trị HIV bằng thuốc ARV tại phòng khám đa khoa Linh Đàm.

Số bệnh nhân đang điều trị tại phòng khám là 1.188 người; 98,3% người bệnh điều trị bằng thuốc ARV làm xét nghiệm tải lượng vi rút có kết quả dưới ngưỡng ức chế; Số bệnh nhân đang điều trị ARV có bảo hiểm y tế là 1.112/1.188 (đạt 94%).

Bên cạnh đó, quận tiếp tục thực hiện tiếp cận, tư vấn và cấp phát bơm kim tiêm cho nhóm đối tượng nghiện chích ma túy và cấp phát bao cao su cho phụ nữ bán dâm và đối tượng MSM. Tổ chức truyền thông bằng nhiều hình thức như trực tiếp, các hội nghị tuyên truyền, tập huấn, trên hệ thống loa phát thanh, pano...

Quận Hoàng Mai tổ chức Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS
Tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS trên toàn địa bàn quận Hoàng Mai

Cũng theo ông Trần Quý Thái, Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020, Việt Nam tập trung vào chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, một lần nữa khẳng định chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo cho mọi người đều được tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị HIV/AIDS; Đồng thời, khẳng định chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV là một biện pháp phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền của mỗi con người.

Để thực hiện được điều này đòi hỏi sự tham gia tích cực hơn nữa của các cấp lãnh đạo trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và thực hiện các cam kết hành động phòng, chống HIV/AIDS; Bên cạnh đó nhấn mạnh sự tham gia và trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi gia đình, cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Sau lễ mít tinh, quận Hoàng Mai đã tổ chức lễ diễu hành tuyên truyền phòng chống HIV/ AIDS trên toàn địa bàn quận.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm