Tag

Quán lươn đồng xứ Nghệ giữa Thủ đô của bà chủ 8X

Camera 360 trẻ 05/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Xứ Nghệ nổi tiếng với nhiều đặc sản như nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn, Cam Xã Đoài… và tất nhiên không thể không nhắc đến món lươn đồng thơm ngon hấp dẫn. Nối nghiệp truyền thống, mang thương hiệu đặc sản của quê hương Nghệ An bay xa, chị Lê Thị Thảo (sinh năm 1985) đã quyết tâm khởi nghiệp với quán lươn đồng tại Thủ đô Hà Nội.
Bài 2: Bà chủ trà xạ đen bán hàng livestream để tồn tại trong mùa dịch Bài 2: Câu chuyện của bà chủ đất

Trở thành bà chủ sau 19 năm trải nghiệm

Dù quán lươn đồng của bà chủ 8X mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút đông đảo thực khách tại Thủ đô.

Chị Lê Thị Thảo quê ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện đang sinh sống tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Chị kể, quá trình khởi nghiệp và lập nghiệp của chị cũng lắm gian nan. Ngay từ thời còn là học sinh, chị Thảo đã tìm hiểu và thích kinh doanh. Tuy nhiên, bố mẹ lại không muốn con gái theo con đường này, mà muốn chị Thảo trở thành cô giáo.

Chị Lê Thị Thảo – bà chủ quán Lươn đồng gia truyền xứ nghệ Thảo Tâm
Chị Lê Thị Thảo – bà chủ quán Lươn đồng gia truyền xứ nghệ Thảo Tâm

“Mình đã cố theo ý gia đình nhưng không đạt được như bố mẹ kỳ vọng. Sau khi thi tốt nghiệp THPT năm 2004, mình thi đại học nhưng đến hai lần đều không đạt kết quả vào sư phạm. Lúc đó, mình rất buồn không biết bản thân muốn gì, cần gi nữa và đã xin bố mẹ cho đi làm”, chị Thảo kể.

Năm 2005, cô gái chưa tròn 20 tuổi ra Hà Nội, xin vào làm việc tại quán bia hơi ở 19C Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội). Lúc đó, chị Thảo cũng nghĩ là làm tạm thời rồi sẽ đi học cái nghề gì đó. Tuy nhiên, khi đi làm, công việc cứ cuốn theo, cô gái trẻ khi ấy dần quen với môi trường dịch vụ hàng ăn. Cho đến 3 năm sau, chị mới đăng ký học lớp kế toán, rồi vừa học, vừa làm.

Công việc bận rộn, lại đi học, chị phải tranh thủ từng giờ để cân đối thời gian cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, kiếm tiền và chinh phục tri thức để đạt tới sự chuyên nghiệp hơn trong quản lý tài chính.

Những người bạn chúc mừng bà chủ 8X nhân dịp khai trương hàng ăn
Những người bạn chúc mừng bà chủ 8X nhân dịp khai trương nhà hàng

Thời gian thoi đưa, cũng đến lúc chị Thảo tốt nghiệp. Bao nhiêu công sức, sự chăm chỉ, nỗ lực đã mang đến cho cô gái xứ Nghệ quả ngọt. Sau khi tốt nghiệp, chị dự định về công ty của người nhà làm nhưng công việc tại quán bia vẫn bận rộn, cuốn chị vào guồng làm việc bằng trách nhiệm và cả niềm vui khi được đánh giá cao vai trò của mình tại đây. Thế rồi, chị đồng hành cùng chủ quán và những người làm cùng ở đó suốt 19 năm, với biết bao nhiêu lần quán thay đổi địa điểm kinh doanh.

Nghĩ đến lúc cần đứng riêng ra làm chủ để thử sức tự chủ, chạm đến ước mơ của bản thân, chị Thảo xin nghỉ việc ở quán bia và mở hàng ăn - Lươn đồng gia truyền xứ nghệ Thảo Tâm, tại toà nhà Ligogi13, ngõ 164 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chị Lê Thị Thảo trải lòng: “Đi theo con đường kinh doanh dịch vụ ăn uống được 19 năm, khi nghỉ việc, mình nhớ da diết công việc này. Cũng từ nỗi nhớ đó, mình đã nghĩ, hay là cũng mở hàng ăn để làm, cho đỡ nhớ công việc gắn bó suốt thời thanh xuân. Thế rồi, quán lươn đồng của mình ra đời”.

Mang thương hiệu lươn đồng xứ Nghệ “bay xa”

Dù công việc mới bắt đầu nhưng đã có rất đông thực khách đến với quán Lươn đồng gia truyền xứ nghệ Thảo Tâm của chị Thảo. Lượng khách đi vào ổn định, chị cũng tạo việc làm cho gần chục nhân viên.

Chị Thảo
Chị Thảo luôn biết ơn những người đi trước đã dìu dắt mình trong suốt những năm qua để mạnh mẽ khởi nghiệp

Nói về món ăn đặc sản gia truyền này, chị Thảo cho biết, để chế biến các món ăn tại quán, chị chọn từ những con lươn đồng sống, tươi ngon. Những miếng thịt lươn mềm còn nguyên dạng, tẩm ướp gia vị đậm đà theo công thức gia truyền; hành lá, rau răm còn nguyên sắc xanh… mang đến cho khách hàng bữa ăn ngon, chất lượng.

Chị Thảo chia sẻ: “Những bước đi đầu tiên không hề dễ dàng nhưng mình cũng rất may mắn vì luôn có gia đình bên cạnh cổ vũ, động viên, tiếp sức mạnh, đặc biệt, mình cũng đã tích luỹ được không ít kinh nghiệm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống nên không bị bỡ ngỡ. Mình mong rằng, từ tình yêu nghề, dám vượt qua “vùng an toàn” của bản thân, mình sẽ kinh doanh tốt, mang đến cho khách hàng món ăn đặc sắc”.

Món ăn được chế biến từ lươn đồng xứ Nghệ
Món ăn được chế biến từ lươn đồng xứ Nghệ tại quán Thảo Tâm

Theo bà chủ quán Lươn đồng gia truyền xứ nghệ Thảo Tâm, nghề dich vụ ăn uống mà chị đã gắn bó chính là động lực để chị mở quán và xây dựng, lan toả thương hiệu lươn đồng xứ Nghệ, cũng như quán ăn mà chị đã tâm huyết tạo dựng.

Ra làm chủ riêng mình nhưng chị Thảo luôn nhớ đến tình cảm và biết ơn những người anh, chị đi trước. Chị bày tỏ: “Mình thật lòng muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng nghiệp đã đồng hàng cùng mình trong suốt thời gian gắn bó ở quán bia, nhất là cô chú chủ nhà hàng “Cường hói”, quán bia ở số 1, Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội, luôn là người thầy, người cô đã dẫn dắt, giúp đỡ, để mình có thể mạnh dạn và chạm tới ước mơ như hôm nay”.

Đọc thêm

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư Camera 360 trẻ

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Xem thêm