Tag
Nông dân Thủ đô ứng dụng công nghệ, tiêu thụ sản phẩm "trên mây"

Bài 2: Bà chủ trà xạ đen bán hàng livestream để tồn tại trong mùa dịch

Nông thôn mới 02/09/2021 07:30
aa
TTTĐ - Hơn một năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi để tồn tại. Những “cú bẻ lái” ngoạn mục đã giúp không ít nhà nông gặt hái nhiều thành công.
Bạn trẻ mở lớp học online miễn phí trong đợt dịch Covid-19 Chuẩn bị tổ chức diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu sản phẩm OCOP Ngày càng dày hơn những trang “Nhật ký áo xanh phòng, chống dịch Covid-19”

Muốn tồn tại phải thích nghi

Sinh năm 1984, chị Trịnh Kim Thư giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần MD Queens với sản phẩm gắn liền với tên tuổi là trà xạ đen MD Queens.

Chị Kim Thư cho biết, trong nhiều năm qua, doanh thu đến từ việc phân phối trực tiếp sản phẩm trà xạ đen MD Queens tới các đại lý, điểm bán lẻ trên toàn quốc. Doanh thu từ các kênh bán hàng trực tuyến dường như không đáng kể. Trên các website và một vài sàn thương mại điện tử, sản phẩm trà xạ đen MD Queens được đăng bán với mục đích để làm thương hiệu, tăng khả năng quảng bá sản phẩm tới khách hàng chứ không đặt mục tiêu về lợi nhuận.

Sản phẩm Trà xạ đen MD Queens đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được dán tem chống hàng giả của Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam
Sản phẩm trà xạ đen MD Queens đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và được dán tem chống hàng giả của Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Khi đại dịch Covid-19 kéo đến, tất cả các đầu mối bán lẻ đều bị đình trệ. Trong lúc khó khăn, Chi cục Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội gợi ý, định hướng cho các doanh nghiệp, trang trại, bà con nông dân bán hàng online và hướng dẫn cho mọi người cách livestream bán nông sản… Nhận thấy đây là xu thế tất yếu, muốn tồn tại thì phải thích nghi, chị Kim Thư đã tập trung đẩy mạnh kinh doanh bằng hình thức trực tuyến, thông qua các kênh website, Facebook và một số sàn thương mại điện tử.

Chị Kim Thư cho biết, việc bán sản phẩm bằng hình thức trực tuyến có nhiều điểm thuận lợi bởi khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và đặt mua. Bên cạnh đó, chị Kim Thư cũng đánh giá đây là hình thức bán hàng rất triển vọng, không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, mang lại lợi ích cho cả người mua và bán. Bán hàng trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy doanh số nếu biết cách xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Chị Trịnh Kim Thư trong một buổi đào tạo offline về kinh doanh trực tuyến
Chị Trịnh Kim Thư trong một buổi đào tạo offline về kinh doanh trực tuyến

Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh khiến việc vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn song với tiềm năng lớn từ các kênh bán hàng trực tuyến, “cú bẻ lái” này cũng đã hỗ trợ một phần trong việc giúp doanh nghiệp có thêm nguồn doanh thu để duy trì hoạt động và tạo đầu ra cho sản phẩm.

Kinh doanh trực tuyến - vượt lên chính mình

Hiện nay, chị Trịnh Kim Thư đang điều phối một diễn đàn với hơn 2.000 thành viên cùng nhau học hỏi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh online. Thông qua diễn đàn, chị Kim Thư cùng một số thành viên trong ban lãnh đạo Công ty Cổ phần MD Queens trực tiếp tổ chức những buổi nói chuyện, trao đổi, hướng dẫn các thành viên tìm hiểu về hình thức kinh doanh trực tuyến.

Buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online của chị Kim Thư được tổ chức trực tuyến
Buổi đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online của chị Kim Thư được tổ chức trực tuyến

Trước khi có những buổi livestream chia sẻ như hiện nay, chị Kim Thư cũng từng bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để tham gia các khóa đào tạo kinh doanh online. Tuy nhiên, chị nhận thấy, các chiến lược kinh doanh có thể phù hợp với người này mà khó với người kia. Sau đó, nhận được thông tin Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức các lớp online cho chủ thể OCOP, chị Kim Thư hào hứng đăng ký tham gia.

Với chị Kim Thư, chương trình này được tổ chức rất hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp có cái nhìn chiến lược trong việc đẩy mạnh thương hiệu trên thị trường online.

Hàng tuần, chị Kim Thư thường dành thời gian livestream để trao đổi với các thành viên trong diễn đàn “Gieo hạt giá trị”, thu hút hàng trăm lượt tham dự
Hàng tuần, chị Kim Thư thường dành thời gian livestream để trao đổi với các thành viên trong diễn đàn “Gieo hạt giá trị”, thu hút hàng trăm lượt tham dự

Hiện nay, chị Kim Thư đang nỗ lực vừa chia sẻ kinh nghiệm, vừa hoàn thiện kỹ năng kinh doanh online của mình nhằm bán được nhiều hàng, đồng thời xây dựng và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng rộng lớn.

(Còn nữa)

Đình Trung

Đọc thêm

Hội Nông dân Hà Nội vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương hai cấp Nông thôn mới

Hội Nông dân Hà Nội vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương hai cấp

TTTĐ - Ngày 27/6, các cấp Hội Nông dân thành phố Hà Nội tham gia vận hành thử cơ chế họp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, phường mới, đồng thời vận hành thử bộ máy Hội Nông dân cấp xã mới tại 79/79 cơ sở.
Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện Nhịp sống phương Nam

Phát huy sức mạnh toàn dân, xây dựng Nông thôn mới toàn diện

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu bước phát triển quan trọng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững.
Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội Nông thôn mới

Quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội

TTTĐ - Tối 26/6, tại vườn hoa Lạc Long Quân, phường Nhật Tân (quận Tây Hồ), Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025". Festival nông sản Hà Nội lần thứ 4 được tổ chức từ ngày 26/6 đến ngày 29/6.
Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phấn đấu dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 26/6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo Kinh tế

Hà Nội sắp có thêm làng nghề gia nhập Mạng lưới các Thành phố Thủ công sáng tạo

TTTĐ - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ đưa làng nghề Chuyên Mỹ trở thành thành viên của Mạng lưới các Thành phố thủ công sáng tạo thế giới.
Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng Nông thôn mới

Doanh nghiệp phân bón ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng

TTTĐ - Động thái này của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) không chỉ giúp ổn định tâm lý thị trường, mà còn đảm bảo quyền lợi cho hệ thống phân phối, người nông dân trong thời điểm nhiều biến động.
Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn Nông thôn mới

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong mối quan hệ nông nghiệp - nông dân - nông thôn

TTTĐ - Chiều 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Phong trào thi đua "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", Phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025.
Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Thủ tướng công nhận Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 1226/QĐ-TTg chính thức công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Xem thêm