Tag
Hà Nội

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh

Doanh nghiệp 22/10/2024 14:00
aa
TTTĐ - Quận Tây Hồ là vùng đất hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa cùng các làng nghề truyền thống độc đáo gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long xưa.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ Phường đầu tiên của quận Tây Hồ đạt chuẩn đô thị văn minh Tây Hồ nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy 100% người dân Tây Hồ được trang bị bình chữa cháy xách tay

Thế mạnh từ các sản phẩm làng nghề truyền thống

Trong tâm thức của mỗi người dân Thủ đô, không ai không biết đến vùng đất Tây Hồ với những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc.

Ngoài cảnh quan thơ mộng với hồ Tây mênh mang sóng nước hữu tình, một trong những dấu ấn đặc trưng của quận Tây Hồ là những làng nghề nông nghiệp trong phố như Làng giấy dó, lĩnh Bưởi; trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, cá cảnh Yên Phụ...

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Nghề làm trà sen Quảng An (Quận Tây Hồ) nức tiếng cả nước

Nhắc đến Tây Hồ, không thể không nhắc đến các đầm sen Bách Diệp quý hiếm và nghề làm trà sen Quảng An.

Sen hồ Tây là loài sen có chất lượng tốt nhất so với các vùng khác nhưng vì nhiều lý do nên ngày càng bị thu hẹp. Những năm gần đây, quận Tây Hồ đã khôi phục các đầm sen và nghề ướp trà sen Tây Hồ xuất phát từ lợi ích kinh tế và nhằm lưu giữ nét văn hóa truyền thống

Hiện quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (phường Thụy Khê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.

Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đa dạng, chất lượng không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.

Trong đó, việc phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là 1 trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận. Bên cạnh đó, lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Với quy mô 100 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...

Theo HPA, sự kiện nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội.

Thông qua các hoạt động văn hoá nghệ thuật tại chương trình, các đại biểu và khách tham quan hiểu thêm về nét văn hoá cổ kính, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Tây Hồ. Các di tích lịch sử - văn hóa, không gian văn hóa sinh thái, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và các sản vật của quận... mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Hội chợ đã thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông qua sự kiện, phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như quảng bá những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá du lịch, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Người dân tìm mua sản phẩm bánh Trung thu Bảo Phương - một trong những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng tại quận Tây Hồ

Việc HPA phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương” sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh sau những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm

Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm Doanh nghiệp

Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm

TTTĐ - Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa tung ra gói vay mua căn hộ chung cư với lãi suất ưu đãi chỉ với 6,2%/năm nhằm hỗ trợ khách hàng dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước.
Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng uy tín tại Hà Nội Sản phẩm - Dịch vụ

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng uy tín tại Hà Nội

TTTĐ - TTTĐ - Kiến Vàng, được thành lập và hoạt động trong gần 30 năm, đã khẳng định được uy tín của mình trên thị trường nhờ vào chất lượng dịch vụ vượt trội và cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Ngân hàng đầu tiên tích hợp GenAI cho ứng dụng ngân hàng số Doanh nghiệp

Ngân hàng đầu tiên tích hợp GenAI cho ứng dụng ngân hàng số

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố ra mắt ViePro - trợ lý ảo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hoạt động trên nền tảng ngân hàng số MyVIB.
Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa: Giải pháp thông minh cho công trình lớn Sản phẩm - Dịch vụ

Điều hòa trung tâm VRF Nagakawa: Giải pháp thông minh cho công trình lớn

TTTĐ - Điều hòa trung tâm VRF thế hệ mới của Nagakawa sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn điều hòa thông thường. Vì vậy, nhiều chủ đầu tư đã tin tưởng lắp đặt tại nhiều công trình lớn trên khắp cả nước như: Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố Hải Phòng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bệnh viện K Tân Triều, Học viện quốc phòng…
SCG mở đường, tiên phong trong kinh tế tuần hoàn Kinh tế

SCG mở đường, tiên phong trong kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - SCG vừa chia sẻ những hoạt động tiên phong trong kinh tế tuần hoàn cũng như tác động kinh tế của những sáng kiến này từ góc nhìn doanh nghiệp.
PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với hai bệnh viện lớn tại Hà Nội Doanh nghiệp

PVcomBank ký thỏa thuận hợp tác với hai bệnh viện lớn tại Hà Nội

TTTĐ - PVcomBank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bệnh viện Da liễu Hà Nội và Bệnh viện Nhi Hà Nội.
Xu hướng làm việc xuyên đêm tại các “xưởng deadline 24h” dịp cuối năm Doanh nghiệp

Xu hướng làm việc xuyên đêm tại các “xưởng deadline 24h” dịp cuối năm

TTTĐ - “Không gian phòng trọ ngột ngạt và quá yên tĩnh khiến ý tưởng bị mắc kẹt trong đầu nên quán café là lựa chọn giúp mình có cảm hứng sáng tạo hơn. Ở quán mỗi đêm có nhiều bạn cùng chạy deadline khiến mình có thêm động lực làm việc”, Hải Dương nói trong lúc uống chai Trà Dr Thanh để làm mát cơ thể.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 2 giải thưởng danh giá Kinh tế

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.
Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY Doanh nghiệp

Ra mắt tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) tự hào công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chung tay kích cầu tiêu dùng cuối năm Doanh nghiệp

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chung tay kích cầu tiêu dùng cuối năm

TTTĐ - Cuối năm là thời điểm quan trọng và đầy tiềm năng cho các hoạt động kinh doanh, cũng là giai đoạn mà nhu cầu tiêu dùng tăng cao, là cơ hội để các doanh nghiệp cùng nhau hợp tác, chia sẻ nguồn lực và tạo ra những giá trị đột phá. Vì thế, nhiều doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã hợp tác, đưa ra những khuyến mại “sốc” vào dịp này.
Xem thêm