Tag
Hà Nội

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh

Doanh nghiệp 22/10/2024 14:00
aa
TTTĐ - Quận Tây Hồ là vùng đất hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa cùng các làng nghề truyền thống độc đáo gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long xưa.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ Phường đầu tiên của quận Tây Hồ đạt chuẩn đô thị văn minh Tây Hồ nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy 100% người dân Tây Hồ được trang bị bình chữa cháy xách tay

Thế mạnh từ các sản phẩm làng nghề truyền thống

Trong tâm thức của mỗi người dân Thủ đô, không ai không biết đến vùng đất Tây Hồ với những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc.

Ngoài cảnh quan thơ mộng với hồ Tây mênh mang sóng nước hữu tình, một trong những dấu ấn đặc trưng của quận Tây Hồ là những làng nghề nông nghiệp trong phố như Làng giấy dó, lĩnh Bưởi; trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, cá cảnh Yên Phụ...

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Nghề làm trà sen Quảng An (Quận Tây Hồ) nức tiếng cả nước

Nhắc đến Tây Hồ, không thể không nhắc đến các đầm sen Bách Diệp quý hiếm và nghề làm trà sen Quảng An.

Sen hồ Tây là loài sen có chất lượng tốt nhất so với các vùng khác nhưng vì nhiều lý do nên ngày càng bị thu hẹp. Những năm gần đây, quận Tây Hồ đã khôi phục các đầm sen và nghề ướp trà sen Tây Hồ xuất phát từ lợi ích kinh tế và nhằm lưu giữ nét văn hóa truyền thống

Hiện quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (phường Thụy Khê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.

Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đa dạng, chất lượng không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.

Trong đó, việc phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là 1 trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận. Bên cạnh đó, lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Với quy mô 100 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...

Theo HPA, sự kiện nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội.

Thông qua các hoạt động văn hoá nghệ thuật tại chương trình, các đại biểu và khách tham quan hiểu thêm về nét văn hoá cổ kính, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Tây Hồ. Các di tích lịch sử - văn hóa, không gian văn hóa sinh thái, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và các sản vật của quận... mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Hội chợ đã thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông qua sự kiện, phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như quảng bá những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá du lịch, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Người dân tìm mua sản phẩm bánh Trung thu Bảo Phương - một trong những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng tại quận Tây Hồ

Việc HPA phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương” sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh sau những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Bảo Ngọc

Đọc thêm

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn Doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ nhiệt độ điều hoà, tạo khác biệt lớn trong hóa đơn

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện, đặc biệt là điện sinh hoạt, tăng cao đột biến - dẫn tới hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, EVNNPC khuyến cáo khách hàng tiêu dùng điện hợp lý.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Agribank thúc đẩy công nghệ số trong thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Agribank tích cực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để phát triển hệ thống thanh toán, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng Doanh nghiệp

Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng

TTTĐ - Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu từ Thụy Điển, chính thức khánh thành Giai đoạn 2 Nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng Tetra Pak Bình Dương.
Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội Doanh nghiệp

Sau cơn “địa chấn” Thành phố Hồ Chí Minh, DAFC Private Sale “đổ bộ” Hà Nội

TTTĐ - Sau 4 ngày diễn ra thành công tại TP HCM với sự tham gia của đông đảo khách hàng, sự kiện DAFC Private Sale - chương trình ưu đãi thường niên được mong đợi nhất từ nhà phân phối thời trang hàng hiệu hàng đầu Việt Nam - chính thức có mặt tại Hà Nội, từ ngày 3 đến 6/7 tại Tràng Tiền Plaza.
Xem thêm