Tag

Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Sức khỏe 31/07/2022 20:45
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã xây dựng Kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông, khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn quận với mục tiêu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn quận, giúp người cao tuổi Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.
Vinamilk chăm sóc sức khỏe cho 10.000 người cao tuổi tại 27 tỉnh, thành cả nước Hà Nội: Gần 300 người cao tuổi được khám sức khỏe miễn phí Tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng chính sách Triển khai các hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thanh Xuân đã phối hợp với Chi cục Dân số Hà Nội, Ban dân số- Kế hoạch hoá gia đình 11 phường tổ chức 27 cuộc truyền thông cho 2.200 người cao tuổi về các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh, tư vấn chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với người cao tuổi.

Người cao tuổi đến Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân để khám sức khỏe từ sớm
Người cao tuổi đến Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân để khám sức khỏe từ sớm

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã tổ chức khám miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi chưa được khám sức khỏe định kỳ…với các nội dung: Khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, tổng phân tích tế bào máu, tổng phân tích nước tiểu, men gan, GOT, định lượng Urê, Axit Uric, Cholesterol toàn phần, tryglicerid...

Kết quả khám 100% Người cao tuổi đến khám đều mắc một hoặc nhiều bệnh. Các bệnh chủ yếu về mắt, huyết áp, tim mạch, đường huyết, xương khớp...

Khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.
Khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn.

Người cao tuổi đến khám được lập hồ sơ theo dõi sức khỏe thường xuyên tại Trạm Y tế phường, TTYT quận đồng thời các trường hợp mặc bệnh cần khám chuyên sâu đều được các Bác sỹ tư vấn chuyển Bệnh viện tuyến trên để khám và điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, triển khai và duy trì Mô hình chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi tại 11/11 phường với các hoạt động truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh.... nhằm cải thiện, nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho Người cao tuổi trên địa bàn quận Thanh Xuân...

Để thích ứng với già hóa dân số, quận Thanh Xuân đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, đây cũng chính là mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng Dân số trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) “về công tác dân số trong tình hình mới”.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Xem thêm