Tag

Quần thể tâm linh trên đỉnh Bà Nà đón hơn 300 tăng, ni, sư Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Du lịch 22/12/2023 12:03
aa
TTTĐ - Vừa qua, 320 tăng, ni, sư từ Ban Hoằng Pháp Trung ương cùng chư tôn đức tăng ni ban Hoằng pháp 15 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên đã cùng hành hương lên đỉnh núi Bà Nà, chiêm bái hệ thống tâm linh nổi tiếng linh thiêng nhân dịp khóa tập huấn Nghiệp vụ Hoằng Pháp năm 2023 tổ chức tại Đà Nẵng.
Du khách mê đắm với “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà

Ngay từ sáng sớm ngày 19/12, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã hoan hỉ chào đón sự quang lâm của Hoà thượng Thích Huệ Thường- Thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hoà thượng Thích Trí Viên - thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hoà thượng Thích Huệ Phước - Uỷ viên thường trực HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực Ban Hoằng Pháp TƯ; Hoà thượng Thích Từ Nghiêm, Uỷ viên HĐTS, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Đà Nẵng; Hoà thượng Thích Minh Thiện, Uỷ viên HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng pháp TƯ; Hoà thượng Thích Huệ Thông, Phó trưởng Ban trị sự Phật giáo Đà Nẵng cùng các chư tôn đức tăng ni Ban Hoằng pháp 15 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên.

Đến với núi Chúa - ngọn núi được xem là nơi linh thiêng nhất và được người dân tôn sùng nhất tại khu vực Trung bộ, đoàn GHPGVN đã nhất tâm cầu nguyện quốc thái dân an trước Tượng Phật Thích Ca trong khuôn viên chùa Linh Ứng - một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Đà Nẵng.

Nghi lễ cầu an tại chùa Linh Ứng Bà Nà
Nghi lễ cầu an tại chùa Linh Ứng Bà Nà

Hoà thượng Thích Từ Nghiêm, Uỷ viên HĐTS TƯ, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Đà Nẵng chia sẻ: “Chùa Linh Ứng Bà Nà là một nơi rất linh thiêng bởi nơi đây hội tụ nghìn năm sông núi, khí thiêng đất nước. Khi đến đây, tôi cảm nhận rất rõ sự linh ứng, vi diệu. Đến nơi đây cũng giống như đang đến với thế giới thoát tục trên mây vậy".

Tại đây, đoàn GHPGVN cũng thực hành tụng niệm, dâng hương và tham quan hệ thống các công trình tâm linh trên đỉnh núi Chúa như Linh Phong Thiền Tự, Linh Phong Bảo Tháp, Phật Thích Ca Đài, và thưởng thức các món chay do nghệ nhân ẩm thực truyền thống Việt – nghệ nhân Ánh Tuyết chuẩn bị.

Nghi thức trồng cây tại quần thể tâm linh đỉnh Bà Nà
Nghi thức trồng cây tại quần thể tâm linh đỉnh Bà Nà

Cũng trong dịp này, Hoà thượng Thích Huệ Phước, Hoà thượng Thích Từ Nghiêm và Hoà thượng Thích Minh Thiện đã chủ trì lễ trồng cây lưu niệm và nghi lễ quy y cho cây “Muôn thuở tùng” tại quần thể tâm linh đỉnh Bà Nà, với mong muốn tăng thêm nguồn năng lượng an lành cho ngọn núi thiêng.

Không chỉ được biết đến là miền tiên cảnh với một hệ thống các công trình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp mang đậm sắc màu Châu Âu cổ kính, Bà Nà từ xa xưa còn được biết đến với tên gọi núi Chúa - là nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn - vị mẫu cai quản cả vùng núi thiêng.

Lầu chuông với chuông đồng nặng 1 tấn trên đỉnh núi
Lầu chuông với chuông đồng nặng 1 tấn trên đỉnh núi

Toạ lạc trên đỉnh núi Chúa là một quần thể các công trình tâm linh linh thiêng. Nằm trên đỉnh cao nhất của Bà Nà, đền Lĩnh Chúa Linh Từ (còn gọi là Mẫu Thượng Ngàn hoặc Lâm Cung Thánh Mẫu) là nơi tôn thờ Bà Chúa linh thiêng của cả vùng núi. Trong tâm thức của người dân Đà Nẵng, Mẫu Thượng Ngàn là một biểu tượng linh thiêng luôn sẵn sàng che chở, phù hộ và ban phước lành cho người dân bao đời nay.

Bên cạnh Lĩnh Chúa Linh Từ, điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất phải kể đến trên đỉnh núi Chúa là chùa Linh Ứng. Cùng với chùa Linh Ứng Sơn Trà và chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Bà Nà tạo thành “tam giác” tâm linh nổi tiếng linh thiêng tại Đà Nẵng và thu hút đông đảo du khách thập phương ghé đến chiêm bái, vãn cảnh.

Chùa Linh Ứng với tượng Phật Thích Ca với độ cao 27m
Chùa Linh Ứng với tượng Phật Thích Ca với độ cao 27m

Tọa lạc trên địa thế đắc địa bên sườn núi, chùa Linh Ứng Bà Nà được trùng tu, tôn tạo sau nửa thế kỷ bị lãng quên với kiến trúc chùa chữ Tam thanh tịnh. Với không khí linh thiêng của núi rừng và không gian thơ mộng, từ chùa du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố và đường biển cách đó 30km vào những ngày quang mây.

Nằm trong khuôn viên của Chùa Linh Ứng Bà Nà là tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni với độ cao 27m, tọa trên đài sen cao 6m. Bên dưới tượng Phật là 8 bức phù điêu tái hiện cuộc đời của Phật Thích Ca. Vào những ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy bức tượng Phật nằm sừng sững trên đỉnh Bà Nà, bao quanh là những quầng mây trắng và phong cảnh núi rừng hùng vĩ.

Quần thể tâm linh trên đỉnh núi Chúa
Quần thể tâm linh trên đỉnh núi Chúa

Trên đỉnh núi Chúa còn có rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như Miếu Bà được xây dựng từ thời Pháp; Linh Phong Thiền Tự hay còn gọi là Chùa Bắc, được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim theo kiến trúc điển hình của các ngôi chùa ở phía Bắc; Lầu Chuông được xây dựng theo lối kiến trúc nhà Phật, nơi đặt chiếc chuông đồng nặng 1 tấn được đúc ngay tại đỉnh Bà Nà; Linh Phong Bảo Tháp được thiết kế với chín tầng, mỗi tầng với bốn mặt có gắn tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá trắng quay mặt ra bốn hướng Đông, Tây, Nam, Bắc…

Toạ lạc ở độ cao gần 1.500m so với mặt nước biển, hệ thống tâm linh trên đỉnh núi Bà Nà nằm ẩn hiện giữa rừng cây và quanh năm mây phủ được xem là nơi trời đất giao hoà, âm dương hội tụ. Bởi lẽ đó, Bà Nà được biết đến là điểm đến hành hương nổi tiếng linh thiêng và đón hàng ngàn du khách thập phương đến chiêm bái, gửi gắm ước nguyện bình an, may mắn, đặc biệt vào các dịp đầu năm, cuối năm và các ngày lễ truyền thống theo đạo Phật trong năm.

Đà Nẵng được truyền thông quốc tế gọi là “điểm nóng” du lịch MICE Đà Nẵng được truyền thông quốc tế gọi là “điểm nóng” du lịch MICE

TTTĐ - Trang tin micenet của Úc nhận định Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong khu vực, trở thành điểm ...

Đà Nẵng: Nhà hàng Little Ba Na Hills chính thức vận hành Đà Nẵng: Nhà hàng Little Ba Na Hills chính thức vận hành

TTTĐ - Ngày 20/9, Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà đã đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills tại địa chỉ ...

Xúc động mùa Trung thu tại Sun World trên cả nước Xúc động mùa Trung thu tại Sun World trên cả nước

TTTĐ - Với mong muốn góp phần chia sẻ niềm vui trên khắp Việt Nam, Sun Group đã dành tặng hàng trăm món quà tới ...

Sun World Ba Na Hills rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Halloween Sun World Ba Na Hills rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Halloween

TTTĐ - Những tiểu cảnh bí ngô khổng lồ, những chiếc xe hoa lộng lẫy hay khung cảnh rùng rợn của lễ hội Halloween cùng ...

Đọc thêm

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Xem thêm