Tag

Quảng bá đặc sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

Xã hội 26/04/2022 12:21
aa
TTTĐ - Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội quà tặng Hà Nội năm 2022 từ ngày 29/4 đến 1/5. Đây là dịp để Hà Nội quảng bá du lịch và giới thiệu “đặc sản” quà tặng do các nghệ nhân, làng nghề của Thủ đô thực hiện.
Đại biểu HĐND TP Hà Nội đề xuất có Đề án riêng xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở Trải nghiệm giá trị văn hóa và lòng mến khách của người dân Thủ đô qua Hành trình hữu nghị 2022 Ra mắt bộ huy chương SEA Games 31 Huy chương vàng SEA Games 31 được mạ vàng 24k

Tiếp nối Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022” và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12-23/5/2022, Sở Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chương trình "Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022".

Đây cũng là cơ hội khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện -Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Quảng bá đặc sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội
Ảnh minh hoạ

Lễ hội diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5 tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng - Tràng Tiền - Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu.

Các hoạt động đặc sắc bao gồm trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch với 100 gian hàng quà tặng của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo như những hộp quà riêng lẻ mang đến bất ngờ cho du khách; Trải nghiệm văn hoá làng nghề Hà Nội như thưởng thức hương vị café; trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm Tò he, thêu tay; sáng tạo với xà bông Hà Nội; trải nghiệm làm đồ chơi giấy cho trẻ em...

Ngoài ra, trưng bày các tác phẩm ảnh du lịch đẹp, ảnh nghệ thuật quảng bá du lịch Hà Nội và giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trẻ sáng tạo và các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, trưng bày, triển lãm ảnh và các hoạt động bên lề cùng các nghệ nhân cũng sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 30/4 và 1/5 hứa hẹn thu hút nhiều lượt khách tham gia, cụ thể:

Hoạt động vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity chủ đề Hà Nội; Xích lô tour xung quanh khu vực bờ Hồ; Trình diễn nhóm nhảy Flashmob; Trình diễn ban nhạc Acoustic với các nghệ sỹ trẻ, các nhóm giao hưởng trẻ hiện đại và các màn trình diễn của nhóm skateboard cùng giải đấu quy mô nhỏ trình diễn skate quy tụ hàng trăm bạn trẻ yêu Hà Nội.

Đặc biệt, lễ hội còn có không gian tiểu cảnh và góc check-in SEA Games 31 được bố trí các khuôn hình đẹp theo chủ đề và được lấy cảm hứng từ những sản phẩm quà tặng, những chất liệu dân gian mang tính biểu tượng của Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối 29/4. Ngoài hoạt cảnh nghệ thuật mở màn và trình chiếu phim quảng bá du lịch Thủ đô, phân cảnh nghệ thuật “Hà Nội - Đến để yêu” là điểm nhấn của chương trình chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy sức sống.

Cũng tại Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức sẽ phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm