Tag

Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn của du khách Hà Nội

Du lịch 07/07/2023 18:02
aa
TTTĐ - Với hệ thống hang động kỳ vĩ ở Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cùng các bãi biển đẹp và hải sản tươi ngon, Quảng Bình là một trong những điểm đến của du khách Hà Nội.
Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và tỉnh Quảng Bình Regal Legend tung "giỏ hàng" mới, bàn giao nhà cho hàng trăm cư dân Vận hành loạt tiện ích đẳng cấp tại quần thể kiến trúc du lịch, giải trí lớn nhất Quảng Bình Hà Nội – Quảng Bình thúc đẩy kết nối, thương mại và du lịch

Nhiều tiềm năng để phát triển du lịch

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hàng ngàn hang động lớn nhỏ, nổi bật nhất là Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, tỉnh còn có nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Đá Nhảy và nhiều sân golf đẳng cấp quốc tế, tạo nên chuỗi hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, thể thao đặc sắc hấp dẫn ở vùng ven biển.

Ngoài hang động, Quảng Bình còn nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển với nhiều bãi tắm mịn, đẹp nổi tiếng, như: Đá Nhảy, Nhật Lệ - Quang Phú, Bảo Ninh, Hải Ninh…, khu sân golf 36 lỗ và các sân golf ven biển đẳng cấp quốc tế đang được đầu tư, khai thác.

Đặc biệt, Quảng Bình có Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Phong Nha - Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu, phần lớn diện tích là đá vôi và liên kết với khu bảo tồn đa dạng sinh học quốc gia Hin Nậm nô của Lào, tạo thành khối Karst rộng lớn vùng Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình còn hấp dẫn du khách bởi chuỗi các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, thể thao đặc sắc hấp dẫn ở vùng ven biển với hệ thống các sân gôn đẳng cấp quốc tế, văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn và suối nước nóng Bang đang được đầu tư thành khu du lịch sinh thái, phục hồi chức năng theo mô hình Onsen (Nhật Bản).

Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn của du khách Hà Nội
Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn của du khách Hà Nội

Ngoài điều kiện tự nhiên thuận lợi, tỉnh Quảng Bình có hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ thuận lợi, có sân bay, cảng biển, đường bộ, đường sắt, đường thủy. Cụ thể, Cửa khẩu quốc tế Cha Lo thuộc Khu Kinh tế cửa khẩu Cha Lo là cửa khẩu lớn giữa Việt Nam và Lào; Cảng biển nước sâu Hòn La (khu kinh tế Hòn La); Sân bay Đồng Hới được đánh giá là một trong những sân bay tăng trưởng nhanh nhất cả nước với mức tăng trưởng 20 - 25%/năm; Tuyến đường sắt Bắc - Nam; Quốc lộ 1A Bắc-Nam; Quốc lộ 12A nối phía Đông và phía Tây; Đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông và Tây), hội tụ nhiều điều kiện để phát triển du lịch nói riêng và thu hút đầu tư phát triển kinh tế nói chung.

Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và Xúc tiến đầu tư năm 2023 với chủ đề "Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư", Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: Quảng Bình cần phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của địa phương; Phục vụ du lịch chuyên nghiệp hơn; Phát động phong trào để thúc đẩy "mọi người đều phải làm du lịch, mỗi người dân là một sứ giả của du lịch" nhằm tạo dấu ấn rõ nét cho du lịch Quảng Bình...

Với lợi thế về tiềm năng tài nguyên du lịch độc đáo kể trên, Quảng Bình hội tụ đủ các điều kiện để phát triển thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và Đông Nam Á.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Hà Nội và Quảng Bình

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch Quảng Bình bước đầu đã có những khởi sắc và gây được tiếng vang trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, cần phải xác định tầm nhìn lớn, đủ sâu, đủ rộng hơn nữa để phát triển du lịch; Nâng cao nhận thức của người dân về du lịch; Làm tốt hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Trong quy hoạch du lịch, tỉnh Quảng Bình đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển để trở thành một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Bình cần quán triệt sâu sắc, nghiên cứu kỹ để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ ngày 18/5/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng trưởng phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn của du khách Hà Nội
Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị nhằm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư du lịch và thương mại tại Quảng Bình. Hoạt động nhằm thực hiện tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”. Đồng thời giới thiệu tiềm năng, quảng bá hình ảnh du lịch của Hà Nội và liên kết với các tỉnh miền Trung và vùng lân cận. Chương trình còn có sự tham gia của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng…

Hà Nội đặc biệt quan tâm đến du lịch Quảng Bình, nơi người Hà Nội thích thú với tham quan hệ thống hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và nghỉ dưỡng, tắm và thưởng thức hải sản ở vùng biển Nhật Lệ, Bảo Ninh…

Chương trình lần này cũng nhằm kết nối giao thương giữa các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Quảng Bình, giới thiệu tiềm năng, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại giữa Hà Nội và các tỉnh Bắc Trung bộ. Từ đó hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sự kiện đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất từ Hà Nội và 6 tỉnh Bắc Trung bộ, 30 doanh nghiệp là nhà phân phối, mua hàng Thái Lan và hơn 10 doanh nghiệp Lào tham gia.

Nhiều khu không gian quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, môi trường đầu tư và du lịch ở Hà Nội được trình bày thêm tiểu cảnh, trang trí tổng thể khá sinh động. Trong đó, nổi bật là giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn và một số sản phẩm du lịch mới, những tour mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội.

Thời gian tới, Hà Nội và Quảng Bình sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy và nâng cao hoạt động du lịch giữa hai thị trường. Hai địa phương sẽ cùng nhau tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách được trải nghiệm từ khu vực phía Bắc cho tới Quảng Bình và ngược lại. Mặt khác, sự hợp tác này còn đem đến nhiều cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ,...

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm