Tag

Quảng Bình – Quảng Ninh liên kết hợp tác phát triển du lịch

Văn hóa 24/05/2017 21:19
aa
TTTĐ.VN- Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên từ Quảng Ninh đến Quảng Bình trên chuyến bay Cát Bi – Đồng Hới.

Quảng Bình – Quảng Ninh liên kết hợp tác phát triển du lịch

Đoàn 45 khách du lịch do công ty du lịch quốc tế Quảng Ninh tổ chức với hành trình 2 ngày 2 đêm là đoàn khách du lịch đầu tiên của Quảng Ninh đến Quảng Bình bằng đường bay thẳng Hải Phòng - Quảng Bình. Đây là kết quả của chương trình hợp tác phát triển du lịch Quảng Ninh – Quảng Bình.

Trước đó, ngày 12/5/2017 tại Quảng Ninh, sở du lịch hai tỉnh đã có buổi thảo luận về xây dựng tuyến du lịch kết hợp của 3 tỉnh Quảng Ninh – Ninh Bình – Quảng Bình dựa theo điểm nhấn là các điểm tham quan du lịch mà đoàn làm phim Kong Skull Island đã quay tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, phía Quảng Bình đã giới thiệu một số tour trọn gói đến với doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Ninh.

Quảng Bình – Quảng Ninh liên kết hợp tác phát triển du lịch


Đại diện Sở Du Lịch tỉnh Quảng Bình cùng các doanh nghiệp mong muốn có được sự kết nối và lưu chuyển khách du lịch giữa 2 tỉnh Quảng Ninh và Quảng Bình nhất là sau khi Công ty Cổ Phần Jetstar Pacific miền Bắc đưa vào khai thác đường bay: Cát Bi (Hải Phòng) – Đồng Hới (Quảng Bình) với tần suất 3 chuyến một tuần vào các ngày thứ 3, 5 và 7 trong tuần. Đây được xem là tiền đề để Quảng Bình phát triển hơn về du lịch trong thời gian tới, đồng thời mở ra nhiều cơ hội để khách du lịch của Hải Phòng nói riêng và các tỉnh khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Dương nói chung rút ngắn được khoảng cách đến với Quảng Bình thuận lợi hơn.

Sở du lịch hai tỉnh thống nhất sẽ tích cực hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch tới cộng đồng người dân của hai địa phương bằng các phương thức cũ và mới như: cấp phát tài liệu, tham gia hội chợ, trao đổi doanh nghiệp, tuyên truyền quảng bá trên internet….

Trước đó, Sở Du Lịch Quảng Ninh và hiệp hội du lịch cũng đã tổ chức một đoàn FamrTrip gồm: Cơ quan quản lý nhà nước, đại diện hiệp hội du lịch Quảng Ninh và một số doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu tại Quảng Ninh tham gia khảo sát tour du lịch trọn gói tại Quảng Bình vào ngày 29/4/2017.

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi, có rừng, biển, sông và nhiều cảnh quan đẹp, với chiều dài dọc bờ biển là 116 km có nhiều bãi tắm đẹp như: Vũng Chùa – Đảo Yến (Nơi yên nghỉ của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp), Đá Nhảy, biển Nhật Lệ, Hải Ninh… có điều kiện thuận lợi để xây dựng phát triển các tổ hợp nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí cao cấp.

Vùng ven biển có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: Đèo Ngang, đèo Lý Hòa, cửa biển Nhật Lệ với quần thể di tích và danh thắng của TP. Đồng Hới… Đặc biệt, Quảng Bình có Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, giá trị nổi bật nhất về địa chất, địa mạo đá vôi phức tạp ở Đông Nam Á với những hang động tuyệt đẹp nổi tiếng như động Phong Nha, Động Thiên Đường và Sơn Đoòng, động lớn nhất thế giới (được tạp chí Business Insider xếp vào danh sách 12 hang động kỳ vỹ nhất thế giới), nơi chứa đựng các giá trị nổi bật toàn cầu về tính da dạng sinh học và các hệ sinh thái tự nhiên.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Văn học

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Kí họa trong chiến hào” là nhật kí của họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1932 - 2019). Tác phẩm được ông viết khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên chiến trường báo Quyết Thắng, tờ báo của Đại đoàn pháo binh 351.
Hương sen ấm chiến hào Văn học

Hương sen ấm chiến hào

TTTĐ - Mỗi người lính vào Trường Sơn, hầu như ai cũng mang theo một mùi hương: Hương bưởi, hương cau, hương chanh, hương lúa... Với người lính trẻ trong bài thơ dưới đây của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, hương sen không chỉ theo anh ra trận, mang nguồn năng lượng trong mỗi đợt xung phong, mà khi hòa bình, trở về quê nhà, hình sen vẫn theo suốt đời anh. “Hương sen luôn vương vấn / Và mỗi đêm trăng ngần / Hình em như ở cạnh...”.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Chiều 6/5/2024, Báo Nhân Dân tổ chức khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời tại hai địa điểm: Trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biện). Triển lãm sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan từ 7/5/2024 - 12/5/2024.
Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” Văn học

Đến với “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử”

TTTĐ - “Điện Biên Phủ - Những trang vàng lịch sử” là tác phẩm của Đại tá Hoàng Minh Phương với lời đề tựa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do NXB Trẻ gửi tới độc giả.
Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Văn học

Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi Thời trang - Làm đẹp

Nhà tạo mẫu tóc trẻ chê bai mẫu tóc cổ điển gây tranh cãi

TTTĐ - Trong một ngành công nghiệp luôn luôn biến đổi như làm đẹp, sự xuất hiện của các xu hướng mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những phát ngôn mới đây từ một nhà tạo mẫu tóc trẻ về các mẫu tóc cổ điển đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi trong cộng đồng làm đẹp.
Xem thêm