Tag

Quảng Nam 1 – 0 Dược Nam Hà Nam Định: Hồi sinh hy vọng trụ hạng

Thể thao 20/10/2020 19:30
aa
TTTĐ - Ở vòng đấu 3 – giai đoạn 2 V-League 2020, Quảng Nam trên sân nhà đã có chiến thắng quan trọng trong trận “chung kết ngược” với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dược Nam Hà Nam Định.
Nhận định vòng 3 V-League 2020: Nóng bỏng trận “chung kết ngược” V-League 2020: Hải Phòng “phục thù” bất thành, Thanh Hóa chia điểm với Nam Định 4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau

Trước trận đấu này, Dược Nam Hà Nam Định đang có được 17 điểm, hơn đội bóng xếp cuối bảng Quảng Nam 8 điểm. Vì vậy, đội bóng thành Nam chỉ cần 1 điểm trong trận đấu này sẽ chính thức ở lại V-League 2021.

Trong khi đó, Quảng Nam chỉ còn cách giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại của mùa giải và hy vọng các đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng tự “sảy chân”.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã triển khai một lối đá quyết liệt, rõ ràng không ai muốn phải nhận thất bại ở một trận đấu quan trọng như vậy.

Quảng Nam là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong khoảng thời gian đầu trận. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng này đều chưa thể tận dụng được cơ hội để mở tỷ số.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 24, Ibou Kebe đã phạm lỗi với Thanh Trường ở sát vạch 16m50 trong pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài chính lập tức rút ra tấm thẻ đỏ cho tiền đạo của Quảng Nam. Từ thời điểm này, đội bóng xứ Quảng chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Thế nhưng, trong tình thế vô cùng khó khăn này, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Dược Nam Hà Nam Định dù chơi hơn người nhưng lại tỏ ra lép vế về thế trận.

Phút 37, Jose Paulo bị Văn Nhiên phạm lỗi trong vòng cấm và Quảng Nam được hưởng quả phạt đền.

Cùng với đó, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã rút ra tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu hậu vệ của Nam Định. Như vậy, mỗi đội cũng đều chỉ còn 10 người trên sân.

Quảng Nam 1 – 0 DNH Nam Định: Hồi sinh hy vọng trụ hạng
Thanh Trung ghi bàn từ chấm 11m, mở tỷ số cho Quảng Nam

Trên chấm 11m, đội trưởng Đinh Thanh Trung dễ dàng đánh lừa thủ môn Xuân Việt và ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà Quảng Nam.

Bước sang hiệp 2, mưa trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam càng lúc càng lớn, khiến cho mặt cỏ bị ngập nước và hai đội gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Phút 76, Rafaelson đã ăn mừng sau khi sút tung lưới Quảng Nam. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị, khiến các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định phản ứng.

Quảng Nam 1 – 0 DNH Nam Định: Hồi sinh hy vọng trụ hạng
Trận đấu giữa hai đội diễn ra quyết liệt, trong điều kiện mưa lớn

Trận đấu tiếp tục diễn ra căng thẳng với những tình huống tranh bóng quyết liệt và cả những pha phạm lỗi.

Phút 90+4, một vũng nước trên sân khiến đường chuyền về của hậu vệ bên phía Dược Nam Hà Nam Định không đến được vị trí của thủ môn Xuân Việt.

Đội trưởng Đinh Thành Trung đã chớp lấy thời cơ để cướp bóng và ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2 – 0 cho Quảng Nam. Kết quả này cũng giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công níu giữ lại hy vọng trụ hạng “mong manh” ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu cùng giờ, Hải Phòng cũng có được chiến thắng quan trọng với tỷ số 2 – 0 trước Thanh Hóa trên sân nhà Lạch Tray.

Sau 16 vòng đấu, cuộc đua tránh suất xuống hạng tiếp tục là câu chuyện của 3 đội bóng là Quảng Nam (12 điểm), Hải Phòng (16 điểm) và Dược Nam Hà Nam Định (17 điểm), trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là sẽ khép lại.

Nhận định vòng 3 V-League 2020: Nóng bỏng trận “chung kết ngược” Nhận định vòng 3 V-League 2020: Nóng bỏng trận “chung kết ngược”
V-League 2020: Hải Phòng “phục thù” bất thành, Thanh Hóa chia điểm với Nam Định V-League 2020: Hải Phòng “phục thù” bất thành, Thanh Hóa chia điểm với Nam Định
4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau 4 đội bóng V-League không đủ điều kiện để cấp phép thi đấu ở mùa sau

Đọc thêm

Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” Thể thao trong nước

Chính thức triển khai chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course”

TTTĐ - Chiến lược đào tạo “Real Golf Coaching On A Real Course” của Học viện Gôn Jack Nicklaus chính thức triển khai tại sân gôn Legend Hill Country Club.
Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ Thể thao trong nước

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.
Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 Thể thao trong nước

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng Thể thao

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TTTĐ - Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3.
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Khai mạc Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024

TTTĐ - Ngày 5/9, tại sân vận động Mỹ Đình, giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 đã chính thức khai mạc, hứa hẹn những ngày hội bóng đá hấp dẫn cho người hâm mộ với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới và khu vực.
Xem thêm