Tag

Quảng Nam áp dụng phương thức tuyển sinh mới vào lớp 10

Giáo dục 05/08/2024 07:58
aa
TTTĐ - Quảng Nam chính thức công bố phương án tuyển sinh mới vào lớp 10 THPT không chuyên biệt, bắt đầu áp dụng từ năm học 2025-2026.
Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi Đấu giá sâm Ngọc Linh hỗ trợ xóa nhà tạm cho người dân Lễ hội sâm Ngọc Linh, cơ hội quảng bá văn hóa địa phương
Năm học 2025-2026, tỉnh sẽ tuyển không quá 80% số học sinh tốt nghiệp THCS (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Năm học 2025-2026, tỉnh sẽ tuyển không quá 80% số học sinh tốt nghiệp THCS (Ảnh: quangnam.gov.vn)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1788/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên biệt trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026. Theo đó, phương thức xét tuyển bằng học bạ như những năm trước sẽ không còn được áp dụng.

Theo quy định mới, đối tượng được dự tuyển vào lớp 10 là những học sinh đã tốt nghiệp THCS và đủ độ tuổi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, học sinh tốt nghiệp THCS ngoài tỉnh Quảng Nam cũng có cơ hội dự tuyển nếu có lý do chính đáng và được Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét.

Phương thức tuyển sinh là kết hợp thi tuyển với xét tuyển dựa trên kết quả hạnh kiểm và học tập trong 4 năm học ở cấp THCS của học sinh, học sinh sẽ dự thi 3 môn gồm, Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, năm học 2025-2026, tỉnh sẽ tuyển không quá 80% số học sinh tốt nghiệp THCS. Từ năm học 2026-2027, chỉ tiêu sẽ được điều chỉnh theo quy định của cấp trên.

Mỗi học sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT khác nhau. Nguyện vọng 1 (bắt buộc) học sinh đăng ký dự tuyển vào một trường THPT cùng địa bàn cấp huyện với trường THCS nơi học sinh tốt nghiệp THCS.

Nguyện vọng 2 (không bắt buộc) học sinh đăng ký vào một trường THPT bất kỳ trên địa bàn tỉnh khác với trường đã đăng ký nguyện vọng 1.

Chỉ tiêu tuyển sinh trên bao gồm tất cả các đối tượng học sinh, trong đó có, học sinh được tuyển thẳng, học sinh tốt nghiệp THCS tại các trường tư thục trong tỉnh, học sinh từ các tỉnh khác muốn vào học tại các trường THPT công lập của tỉnh.

Đối với các trường THPT có đặc thù riêng, chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được quyết định cuối cùng bởi Ủy ban Nhân dân tỉnh dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương.

Đối với các trường hợp được tuyển thẳng, học sinh sẽ được cộng điểm ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, học sinh thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên sẽ được cộng từ 0,5 đến 1,5 điểm. Tuy nhiên, mỗi học sinh chỉ được hưởng một mức ưu tiên cao nhất.

Đọc thêm

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6

TTTĐ - Thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 vẫn được giữ ở khung thời gian ổn định như năm 2024 và các năm trước, dự kiến vào ngày 26 và 27/6.
Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn Giáo dục

Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn

TTTĐ - Thầy cô giúp học sinh từng bước hoàn thiện nhân cách và lối sống, khơi dậy niềm tự hào và biết khắc phục những hành vi chưa chuẩn mực, chưa văn minh ngay từ cấp học mầm non…
49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Chiều 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka, Nhật Bản đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người Việt Nam.
Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước khai giảng vào ngày 5/9. Riêng học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày khai giảng.
Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn Giáo dục

Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức, bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, tài chính, kinh doanh quốc tế, thương mại, marketing, kinh doanh tổng hợp … và quản trị logistics.
Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide Giáo dục

Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide

TTTĐ - Ngày 5/8, chung kết cuộc thi cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide do bộ môn Khách sạn, Du lịch, Nhà hàng - Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Xem thêm