Tag
Quảng Nam

Đấu giá sâm Ngọc Linh hỗ trợ xóa nhà tạm cho người dân

Nông thôn mới 01/08/2024 19:34
aa
TTTĐ - Số tiền hơn 361 triệu đồng thu được từ buổi đấu giá sâm Ngọc Linh sẽ được dùng để hỗ trợ xóa nhà tạm tại huyện Nam Trà My.
Quảng Nam kiến nghị Quốc hội xem xét, ban hành Luật Sâm Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My
Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức, nhưng buổi đấu giá sâm Ngọc Linh diễn ra rất sối nổi. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng buổi đấu giá sâm Ngọc Linh diễn ra rất sối nổi (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Ngày 1/8, trong khuôn khổ lễ hội sâm Ngọc Linh (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra buổi đấu giá sâm Ngọc Linh để gây quỹ ủng hộ chương trình xóa nhà tạm do tỉnh Quảng Nam phát động.

Buổi đấu giá sâm Ngọc Linh không chỉ là sự kiện kinh tế có ý nghĩa mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh sâm Ngọc Linh - một quốc bảo của Việt Nam; khẳng định vị thế và giá trị đặc biệt của loài sâm quý này trên thị trường dược liệu trong và ngoài nước.

Theo đó, sau khi Hội thi sâm Ngọc Linh công bố kết quả, 11 cá nhân, đơn vị đã tặng những củ sâm đoạt giải để đấu giá.

Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức nhưng sự kiện này đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Những cây sâm được mang ra đấu giá có tuổi đời từ 5 - 15 năm, không chỉ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang giá trị dược liệu cao.

Chính vì vậy, các cuộc đấu giá diễn ra vô cùng quyết liệt khi những người tham gia không ngừng nâng giá để có cơ hội sở hữu những tác phẩm thiên nhiên quý giá này.

Không chỉ giới hạn ở những người có mặt trực tiếp, buổi đấu giá còn thu hút sự tham gia của đông đảo khách hàng online, tạo nên không khí sôi động chưa từng có.

Toàn bộ kinh phí từ buổi đấu giá dùng để ủng hộ công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Toàn bộ kinh phí từ buổi đấu giá dùng để ủng hộ công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Điểm nhấn của buổi đấu giá là cây sâm đoạt giải cao nhất đã được giao dịch với mức giá kỷ lục gần 130 triệu đồng, minh chứng cho sức hút mãnh liệt của loài sâm quý này.

Kết quả, buổi đấu giá đã thu về hơn 361 triệu đồng, toàn bộ kinh phí trên dùng để ủng hộ công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Đây là một trong những hoạt động không chỉ góp phần làm phong phú thêm cho lễ hội sâm Ngọc Linh năm 2024, mà còn có ý nghĩa nhân văn, thiết thực hưởng ứng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước trong nỗ lực xóa nhà tạm.

Đọc thêm

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Nông thôn mới

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ III năm 2024.
Hàng trăm sản phẩm OCOP góp mặt tại triển lãm thủ công mỹ nghệ Nông thôn mới

Hàng trăm sản phẩm OCOP góp mặt tại triển lãm thủ công mỹ nghệ

TTTĐ - Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế - sừng mỹ nghệ năm 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu trên 350 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo.
Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi Nông thôn mới

Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi

TTTĐ - Tỷ lệ giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội vừa có Công văn số 3340/MTTQ-BTT gửi các cơ quan báo chí về việc công khai kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Festival sinh vật cảnh Hà Nội: Cơ hội thúc đẩy giao thương, kết nối Nông thôn mới

Festival sinh vật cảnh Hà Nội: Cơ hội thúc đẩy giao thương, kết nối

TTTĐ - Dự kiến vào đầu tháng 9/2024, 1.014 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật (sinh vật cảnh) sẽ quy tụ tại thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch Nông thôn mới

Chương Mỹ: Tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch

TTTĐ - Huyện Chương Mỹ, Hà Nội vừa triển khai tập huấn kỹ thuật bảo quản quả bưởi sau thu hoạch cho các hộ nông dân trồng bưởi tại xã Trần Phú.
Khai mạc Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 Nông thôn mới

Khai mạc Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024

TTTĐ - Chương trình Chợ quê thời Mạc lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức nhân kỷ niệm ngày giỗ Thái hoàng Thái hậu nhà Mạc - Vũ Thị Ngọc Toàn, hoạt động diễn ra trong 3 ngày 19 - 20 - 21/7/2024 tại khu di tích lịch sử và văn hóa quốc gia từ đường họ Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.
Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Nông thôn mới

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp UBND huyện Phúc Thọ tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Trà sen Hiền Xiêm – Sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ Nông thôn mới

Trà sen Hiền Xiêm – Sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ

TTTĐ - Trà ướp hương sen Tây Hồ là một thức uống tao nhã trong văn hóa của người Hà Nội. Nhắc đến nghề truyền thống ướp trà sen không thể không nói tới phường Quảng An. Trải qua thời gian, ngày nay trà sen đã đem đến niềm tự hào cho người dân nơi đây. Tuy nhiên dưới sự cạnh tranh của thị trường, với phương pháp làm thủ công, nhiều áp lực, số hộ theo nghề ướp trà sen chỉ còn rất ít.
Xem thêm