Tag

Quảng Nam: Đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực bầu cử

Xã hội 20/05/2021 17:52
aa
TTTĐ - Công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được tỉnh Quảng Nam thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.
Quảng Nam: Chuyển chức năng Đô thị Điện Bàn từ “Đô thị vệ tinh” sang “Đô thị kết nối” Quảng Nam: Đóng cửa mỏ cát đã cấp cho Công ty Cổ phần An Thịnh Quảng Nam: Điều chỉnh 1/500 dự án KĐT Viêm Trung do không giải phóng được mặt bằng Quảng Nam: Bổ sung danh mục dự án thu hồi đất năm 2021
Hội Nông dân TX Điện Bàn tuyên truyền bầu cử
Hội Nông dân TX Điện Bàn tuyên truyền bầu cử (Ảnh: Hồng Hoa)

Ngày 23/5 tới đây, cử tri tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lập đường dây nóng giải quyết những phát sinh trong ngày bầu cử

Trước đó, Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã thống nhất danh sách những người ứng cử ĐBQH, cũng như người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X.

Đối với 91 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X có cơ cấu thành phần: Phụ nữ 42/91 người (tỷ lệ 46,15%); người ngoài Đảng 15/91 người (16,485); người trẻ tuổi (dưới 40 tuổi) 29/91 người (31,8%); người dân tộc thiểu số 11/91 người (12,09%); tái cử 29/91 người (31,9%).

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại trụ sở UBND cấp xã và tại nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu để cử tri kiểm tra, giám sát; đồng thời viết thẻ cử tri để phát cho 1.160.834 cử tri tham gia bỏ phiếu.

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Nam đã thiết lập đường dây nóng để giải quyết những vấn đề phát sinh trong ngày bầu cử. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thành lập đường dây nóng tại địa phương để giải quyết những vấn đề phát sinh trong ngày bầu cử tại cơ sở để kịp thời giải đáp những ý kiến của cử tri.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Nam đã có những phương án đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch, ngăn ngừa khả năng lây lan, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử, cũng như chủ động ứng phó với các tình huống dịch Covid-19 có thể xảy ra trong quá trình diễn ra bầu cử.

Đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực bầu cử
Đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực bầu cử (Ảnh Hồng Hoa)

Bảo đảm giãn cách và tuân thủ 5K

Ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đối với trường hợp tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn, cách ly tại bệnh viện, khu vực đang bị phong tỏa, sẽ thực hiện khử khuẩn bề mặt hòm phiếu trước và sau khi kết thúc việc bỏ phiếu. Sau khi kết thúc bỏ phiếu, hòm phiếu phải được để ở vị trí riêng và đánh dấu hoặc dán nhãn cảnh báo nguy cơ lây nhiễm theo quy định.

Thành viên Tổ bầu cử, người giám sát bầu cử, người vận chuyển hòm phiếu, người kiểm phiếu phải được trang bị, hướng dẫn mặc và cởi bỏ các phương tiện phòng hộ cá nhân (quần áo, kính đeo mắt, mũ, găng tay, khẩu trang, ủng...).

Các điểm bầu cử được bố trí ở những địa điểm có không gian thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều, thực hiện bầu cử theo cụm dân cư và theo thời gian, ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2.

Đồng thời, đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử, không để những người có biểu hiện ho, sốt hoặc nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2 tham gia Tổ bầu cử và hoạt động bầu cử.

Quảng Nam: Đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực bầu cử

Theo Sở Y tế Quảng Nam, đơn vị sẽ bố trí các Tổ y tế cấp cứu ngoại viện trực 24/24h, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động của Hội đồng bầu cử địa phương trong thời gian bầu cử.

Theo đó, mỗi tổ y tế gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu theo quy định; bố trí 1 cán bộ y tế/1 địa điểm bầu cử và tùy theo tình hình thực tiễn của từng địa phương.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân về việc cài đặt sẵn phần mềm Bluzone, NCOVI, tờ khai y tế điện tử trên điện thoại thông minh để thực hiện quét mã QR trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Đối với những điểm không có Wifi, mạng 4G hoặc người dân không sử dụng điện thoại thông minh thì thực hiện việc khai báo y tế trên giấy, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay theo hướng dẫn của tổ bầu cử trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Đọc thêm

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xem thêm