Tag

Quảng Nam ghi nhận thêm 130 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sức khỏe 06/01/2022 09:53
aa
TTTĐ - Trong ngày 5/1, tỉnh Quảng Nam ghi nhận 180 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 130 trường hợp cộng đồng.
Ngày 5/1/2022, Hà Nội ghi nhận 2.506 ca bệnh COVID-19 trong đó 594 cộng đồng 3 bài học kinh nghiệm của Hà Nội trong phòng, chống dịch COVID-19 để thích ứng an toàn Nỗi lo của sĩ tử thời COVID-19 Quảng Ninh: Xử phạt 1 quán Karaoke vi phạm quy định phòng, chống dịch tại Quảng Yên Hơn 100.000 người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19
Quảng Nam ghi nhận thêm 130 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Người dân phường Thanh Hà, TP Hội An xếp hàng để test Covid-19 tại chợ cá Thanh Hà (Ảnh: V.Q)

Tối ngày 5/1, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thông tin về các ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận trong ngày trên toàn địa bàn.

Trong ngày 5/1, tỉnh Quảng Nam ghi nhận tổng cộng 180 ca mắc mới, trong đó có đến 130 ca mắc cộng đồng. Theo Ban Chỉ đạo, TP Tam Kỳ và Hội An là hai địa phương ghi nhận số ca mắc nhiều nhất, lần lượt là 30 và 20 ca mắc.

Cụ thể, TP Tam Kỳ ghi nhận các ca mắc tại phường An Phú, An Sơn, An Xuân, Hòa Thuận, Tam Phú, Tam Thăng, Tam Thanh, Tân Thạnh, Trường Xuân và Tam Thanh (đã cách ly); Trong đó có 5 ca bệnh cộng đồng liên quan đến Công ty Panko - KCN Tam Thăng.

TP Hội An ghi nhận các ca mắc tại phường Cẩm An, Cẩm Châu, Cẩm Kim, Cẩm Nam, Cẩm Phô, Cửa Đại, Sơn Phong, Tân An, Thanh Hà và các ca mắc đã được cách ly tại Cẩm Châu, Cẩm Hà, Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Minh An, Sơn Phong.

Thị xã Điện Bàn ghi nhận các ca mắc tại phường Điện Dương, xã Điện Hồng, phường Điện Ngọc, xã Điện Quang, phường Vĩnh Điện và các ca mắc đã được cách ly tại xã Điện Hòa, phường Điện Nam Đông...

Theo Ban Chỉ đạo, đến nay công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Quảng Nam được phân bổ theo quyết định là 2.569.250 liều/2.569.250 liều, đạt 100%. Ngoài ra, số vaccine thực tế đã tiêm: 1.971.778 mũi tiêm, đạt tỷ lệ 76,7 % so với vắc xin đã nhận.

Đến nay, tỉnh Quảng Nam đang điều trị 1.891 người mắc Covid-19 và 36 người có yếu tố dịch tễ và có triệu chứng đang cách ly tại cơ sở y tế. Bên cạnh đó, số người đang được cách ly tại khách sạn/cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh là 5.666 trường hợp, 1.717 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung dân sự.

Đọc thêm

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ Sức khỏe

Bán thuốc online sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi quản lý nhà thuốc truyền thống còn chưa nổi, giờ lại tính tới bán thuốc online thì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ thuốc giả, thuốc kém chất lượng, rất khó phát hiện và xử lý.
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Xem thêm