Tag

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Du lịch 24/06/2023 13:07
aa
TTTĐ - Với mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Quảng Nam vun đắp, lan tỏa tình yêu biển, đảo Mở cửa “xông đất” đầu năm mới, khởi điểm cho du lịch Quảng Nam Năm Du lịch quốc gia 2022 - cú hích cho du lịch Quảng Nam phát triển

Vừa qua, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và hơn 65 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cùng đồng hành tham gia đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.

Chương trình nhằm đẩy mạnh phục hồi, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến Quảng Nam để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Du khách tham quan du lịch tại TP Hội An, Quảng Nam

Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 22/6-30/9/2023 với 16 gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng, bao gồm: Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; sông, hồ, cắm trại, gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi, giải trí…

Ngoài ra, Quảng Nam còn có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây như: Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè”; Tam Kỳ Discovery Marathon; Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển 2023; Trình diễn thời trang “Đèn lồng và phố”; Liên hoan Văn hóa Ẩm thực quốc tế - Quảng Nam 2023; Lễ hội Quế Trà My; Ngày hội văn hóa du lịch Đại Bình; Liên hoan Âm vang cồng chiêng; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các huyện miền núi; Ngày hội văn hóa, truyền thống Cơ tu; Lễ hội Sâm Ngọc Linh, Festival tơ lụa Việt Nam; Những ngày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Nam tại Cần Thơ...

Đồng hành cùng doanh nghiệp kích cầu du lịch

Phát biểu tại Chương trình, Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, năm 2019, Quảng Nam đón gần 7,9 triệu lượt khách du lịch, thu nhập xã hội đạt 14.570 tỷ đồng. Thời gian qua, cùng với Trung ương, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều văn bản và chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, đồng thời cũng đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động để kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại sự kiện

Kết quả hoạt động kinh doanh doanh du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khởi sắc. Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 4,6 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách nội địa tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019 với tổng lượt khách ước đạt 2,5 triệu lượt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cũng đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của ngành Du lịch, sự tham gia đồng hành của hãng hàng không Vietnam Airlines và sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch 2023 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Toàn cảnh sự kiện công bố kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2023 với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, khai thác hiệu quả các khu, điểm du lịch, các tuyến du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ… để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc nhằm thu hút du khách.

Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ du khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hãng hàng không Vietnam Airlines để triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đạt hiệu quả.

Cũng tại chương trình, ông Lê Chí Quân, Phó Giám đốc, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cho biết, mục tiêu là chung tay cùng tỉnh Quảng Nam xúc tiến các hoạt động du lịch, văn hóa, nghệ thuật, thể thao tạo đà thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Ông Lê Chí Quân chia sẻ tại sự kiện

“Đồng hành cùng tỉnh rất nhiều hoạt động trong thời gian qua như Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam, chương trình kích cầu du lịch và sắp tới là hợp tác trong việc tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam, đồng thời tổ chức đoàn phóng viên, người nổi tiếng, các công ty du lịch từ thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ đến khảo sát du lịch tại Quảng Nam, Vietnam Airlines mong muốn những hoạt động này đã và sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Quảng Nam; Giới thiệu các tuyến, điểm du lịch tại vùng đất địa linh nhân kiệt này đến du khách trong và ngoài nước”, ông Lê Chí Quân, bày tỏ.

Tạo điểm nhấn thu hút khách

Theo ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch, Quảng Nam đã và đang từng bước khẳng định vai trò và vị thế là một trong những trung tâm phát triển kinh tế lớn của khu vực miền Trung Việt Nam. Với vị trí địa kinh tế - chính trị quan trọng của đất nước, có điều kiện giao thông thuận lợi, Quảng Nam có đầy đủ tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Quảng Nam không chỉ nổi tiếng với di sản văn hóa thế giới Hội An, mà còn với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển tuyệt đẹp. Với những thắng cảnh như biển Cửa Đại, thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, cảnh đẹp Núi Thành Quảng Nam, các khu làng nghề nổi tiếng... Mỗi địa điểm sở hữu một nét đẹp riêng, mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, Quảng Nam sẽ là điểm đến lý tưởng để thả mình vào những cảm xúc mùa hè tươi vui.

“Quảng Nam - vùng đất sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp, đa dạng và đặc sắc có đủ các điều kiện thuận lợi để tạo ra nhiều loại hình dịch vụ sản phẩm du lịch tinh tế, đặc trưng, hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước”, ông Phúc nhấn mạnh.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Quảng Nam - vùng đất sở hữu nhiều danh thắng cổ kính mang vẻ đẹp của tạo hóa, được thiên nhiên ban tặng hệ thống cảnh quan tuyệt đẹp, đa dạng và đặc sắc

Cũng theo ông Nguyễn Lê Phúc, chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam là sự kiện điểm nhấn nhằm thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam, nơi mà các du khách sẽ không chỉ có cơ hội trải nhiệm những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được tận hưởng sự ấm áp và chân thành của người dân địa phương.

Tại chương trình, ông Nguyễn Lê Phúc cũng ghi nhận sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam và đồng thời đề nghị Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các tổ chức, các doanh nghiệp du lịch, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch tạo thuận lợi cho du lịch Quảng Nam phát triển hơn nữa.

Ông Nguyễn Lê Phúc chỉ rõ, tỉnh cần tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn; Tăng cường và đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến và phát huy sáng tạo của mỗi người dân, doanh nghiệp nhằm tạo nên sự đồng bộ cho phát triển du lịch bền vững.

“Phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc. Quảng Nam tập trung xây dựng môi trường du lịch “xanh” như chủ đề Năm du lịch quốc gia 2023. Đó là môi trường du lịch với sự thân thiện, an toàn giữa người dân và du khách; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Đảm bảo vệ sinh, môi trường, an ninh an toàn cho khách du lịch và cộng đồng tham gia hoạt động du lịch”, ông Nguyễn Lê Phúc nói.

Cùng với đó, tỉnh cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong công tác quản lý điểm đến; Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến, định vị thương hiệu du lịch Quảng Nam và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Quảng Nam kích cầu du lịch bằng nhiều sự kiện hấp dẫn

Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch

Cũng tại sự kiện lần này đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Nam với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Xem thêm