Tag

Quảng Nam: Phát hiện nhiều ca dương tính, Điện Bàn ra công văn khẩn

Sức khỏe 18/11/2021 12:10
aa
TTTĐ - Sáng ngày 18/11, toàn bộ học sinh, giáo viên của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang được thực hiện tests nhanh tầm soát Covid-19.
Quảng Nam: Khởi tố đối tượng ở huyện Thăng Bình về tội giết người Quảng Nam: Dự án khu dân cư phố chợ Chiên Đàn nằm ngay trên vùng chứa lũ Quảng Nam: Cù Lao Chàm 12 năm nói không với rác thải nhựa Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Quảng Nam Quảng Nam: Khu phố chợ Điện Nam Trung - diện mạo đô thị và giá trị mới
Quảng Nam: Phát hiện nhiều ca dương tính, Điện Bàn ra công văn khẩn
Người dân tập trung tại Đại học Nội vụ (phường Điện Ngọc) để tiêm vaccine Covid-19 mũi 2 (Ảnh: V.Q)

Sáng 18/11, lực lượng y tế của thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) tiếp tục thực hiện tests nhanh tầm soát Covid-19 đối với học sinh, giáo viên của trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (phường Vĩnh Điện) sau khi chính quyền phát hiện nhiều trường hợp trong trường bị nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 vào ngày 17/11.

Đến 8 giờ sáng ngày 18/11, Trung tâm Y tế thị xã đã xác định 31 trường hợp khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 30 trường hợp liên quan đến Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu và 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, vào chiều ngày 17/11, chính quyền, lực lượng y tế đã phát hiện trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Đến 22 giờ 30 cùng ngày, lực lượng đã xác định được 28 trường hợp liên quan Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu.

Trước tình hình phức tạp như trên, UBND thị xã Điện Bàn đã ban hành Công văn khẩn về việc thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã.

Theo đó, UBND thị xã đề nghị Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu thông báo đến toàn bộ học sinh của khối buổi sáng đến trường vào sáng ngày 18/11 để thực hiện tests nhanh tầm soát Covid-19 (không thực hiện việc dạy học); Căn cứ vào kết quả test nhanh sẽ quyết định việc dạy và học tại trường vào những ngày đến; Khuyến cáo đến toàn thể đội ngũ giáo viên, nhân viên lao động và học sinh tại trường tạm thời không tham gia các hoạt động không cần thiết, không tụ tập đông người.

UBND thị xã giao Chủ tịch UBND các xã, phường có học sinh đang theo học tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, khẩn trương sử dụng các phương tiện thông tin (trên loa phát thanh địa phương hoặc trực tiếp đến học sinh, gia đình học sinh) có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2 và các ca nghi nghờ nhiễm Covid-19 tại trường THPT Nguyễn Duy Hiệu chủ động đến Trạm Y tế địa phương khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Đối với hộ gia đình có học sinh dương tính SARS-CoV-2, UBND thị xã yêu cầu việc phong tỏa, cách ly gia đình học sinh đó (giăng dây, dán biển nhà có người cách ly) và giao cho thôn khối phố, hội đoàn thể địa phương hỗ trợ gia đình ăn uống, các nhu cầu khác trong sinh hoạt và giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly đối với các trường hợp đó; Đồng thời, tuyên truyền, vận động học sinh, gia đình học sinh tự cách ly tại nhà; thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà theo quy định.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm