Tag

Quảng Nam quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Xã hội 24/09/2024 15:29
aa
TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn, nhằm tận dụng tối đa các nguồn lực đầu tư và đạt được các mục tiêu phát triển đã đề ra.
Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng Công an Quảng Nam triệt phá đường dây ma túy tại các mỏ vàng
Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2024. .(Ảnh: quangnam.gov.vn)
Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2024. .(Ảnh: quangnam.gov.vn)

Ban Cán sự UBND tỉnh Quảng Nam vừa có báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo của Ban Cán sự UBND tỉnh Quảng Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024, nền công nghiệp Quảng Nam đã có những bước tiến đáng kể. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng 30,1% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, các ngành công nghiệp mũi nhọn như ô tô, dệt may và xây dựng đã có những bước tiến vượt bậc, với tốc độ tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 15,1% và 613,3%. Sự gia tăng nhu cầu lao động cũng là một tín hiệu tích cực, với chỉ số sử dụng lao động tăng 46,7% so với cùng kỳ.

Song song với đó, ngành du lịch cũng ghi nhận những kết quả ấn tượng với gần 6,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt hơn 4,2 triệu lượt. Doanh thu du lịch đạt 6,230 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14,641 tỷ đồng.

Quảng Nam đón gần  6,5  triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm. .(Ảnh: quangnam.gov.vn)
Quảng Nam đón gần 6,5 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm. .(Ảnh: quangnam.gov.vn)

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Nam cũng vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng hàng đầu thế giới và hàng đầu Châu Á do các chuyên trang du lịch nổi tiếng trao tặng.

Nông nghiệp cũng là một điểm sáng của nền kinh tế Quảng Nam. Tỉ lệ chăn nuôi quy mô trang trại đạt 18,36%, sản lượng thủy sản duy trì ổn định và lâm nghiệp cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Điều này cho thấy sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, Quảng Nam vẫn còn một số khó khăn cần giải quyết, như tiến độ giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, chỉ đạt 37,7% kế hoạch năm. Thu ngân sách nhà nước đạt 61,2% dự toán, thấp hơn so với mục tiêu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại huyện Núi Thành.(Ảnh: quangnam.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng kiểm tra giải ngân vốn đầu tư công tại huyện Núi Thành.(Ảnh: quangnam.gov.vn)

Để khắc phục những hạn chế này và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, trong 3 tháng cuối năm 2024, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các cấp, ngành, địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Trong đó, quyết liệt thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thu ngân sách, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững.

Đồng thời, rà soát tổng thể các phần việc đã đặt ra trong năm theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, chỉ ra nhiệm vụ nào chưa làm được để tập trung xử lý.

Đọc thêm

Đề nghị xử lý dự án điện gió trên đất rừng tại Quảng Trị Xã hội

Đề nghị xử lý dự án điện gió trên đất rừng tại Quảng Trị

TTTĐ - Cục Kiểm lâm (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng xác định tính chất, mức độ sai phạm tại dự án điện gió Hướng Linh 1 và 2, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tập đoàn LOTTE ủng hộ 3 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

Tập đoàn LOTTE ủng hộ 3 tỷ đồng chung tay khắc phục hậu quả bão Yagi tại Việt Nam

TTTĐ - 18 doanh nghiệp thành viên Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã cùng chung sức ủng hộ 3 tỷ đồng qua Mặt trận Tổ quốc tới các địa phương chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, thể hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai và phục hồi đời sống cho người dân.
Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai Muôn mặt cuộc sống

Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai

TTTĐ - Sáng 26/9, Báo Lao động Thủ đô tổ chức tọa đàm trực tuyến nhân chứng lịch sử “Giai cấp Công nhân - Tổ chức Công đoàn Thủ đô: Tự hào quá khứ, xây dựng tương lai”.
Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bàn giao 30 trung tâm y tế về quận, huyện, thị xã

TTTĐ - Với việc bàn giao 30 trung tâm y tế cho quận, huyện, thị xã quản lý, TP Hà Nội đã thực hiện thêm một bước trong nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế cơ sở trên nguyên tắc xây dựng mạng lưới y tế rộng khắp, gần dân, phục vụ Nhân dân.
Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hướng đến quy hoạch đô thị và nông thôn bền vững

TTTĐ - Một trong những tầm nhìn trong quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Bình Dương được xác định là trở thành trung tâm đô thị công nghiệp, dịch vụ hiện đại, phát triển bền vững. Theo đó, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, có 3 đô thị đạt tiêu chí đô thị loại I.
Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt Môi trường

Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt

TTTĐ - Do mưa giảm nên lũ trên các sông Tích, Bùi, Đáy có xu hướng rút nhanh. Nhiều hộ dân ngoại thành Hà Nội thoát ngập lụt.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Xem thêm