Tag

Quảng Nam: Phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng

Công nghệ số 18/09/2024 11:54
aa
TTTĐ - Nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số và tạo ra một động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Kế hoạch số 6989 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia năm 2024.
Quảng Nam tổ chức cuộc thi về chuyển đổi số trên sóng truyền hình Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số
Tỉnh Quảng Nam tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024.
Tỉnh Quảng Nam tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2024

Với mục tiêu phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động, tỉnh Quảng Nam xác định rõ các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể trong xây dựng nền tảng số vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế số, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức một loạt các hoạt động sôi nổi trong suốt tháng 10 này.

Trong đó, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chiến dịch ra quân của các Tổ công nghệ số cộng đồng, diễn ra từ ngày 1 đến 10/10.

Trong chiến dịch này, người dân sẽ được hướng dẫn tận tình cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên các sàn thương mại điện tử.

Cũng trong dịp này, các chuyên gia sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để giúp người dân phát triển kinh tế số hiệu quả.

Đặc biệt, Ngày hội Sáng tạo trẻ sẽ là cơ hội để các bạn trẻ Quảng Nam thể hiện tài năng và đam mê công nghệ thông qua triển lãm các sản phẩm, giải pháp số độc đáo.

Cùng với đó, một hội nghị tập huấn quy mô lớn cũng sẽ được tổ chức nhằm nâng cao năng lực về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ các cấp.

Cuộc thi “Tìm hiểu Cải cách hành chính và Chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024” đang diễn ra trên sóng truyền hình cũng là hoạt động đáng chú ý, nhằm khuyến khích người dân tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số của địa phương.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo 100% người dân chuyển đổi sang sử dụng mạng 4G sau ngày 10/10, tỉnh sẽ triển khai mạnh mẽ hoạt động phổ cập 4G và hỗ trợ người dân thay đổi sim, thiết bị 2G.

Để đạt được mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp tích cực phối hợp, triển khai các hoạt động một cách đồng bộ và hiệu quả.

Các đơn vị tập trung vào các hoạt động trọng tâm như, cấp chữ ký số công cộng, khuyến khích giao dịch trực tuyến, hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia về định danh.

Đối với các doanh nghiệp viễn thông UBND tỉnh đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nâng cao tỷ lệ sử dụng smartphone và thúc đẩy chuyển đổi từ mạng 2G/3G sang 4G.

Đọc thêm

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City Công nghệ số

Đà Nẵng đưa bản đồ mưa và ngập nước lên app Danang Smart City

TTTĐ - Ứng dụng bản đồ mưa và ngập nước tích hợp cho phép người dân tìm kiếm thông tin, vị trí nhà trú bão, lũ ở gần với dữ liệu của hơn 1.000 nhà trú bão, lũ trên toàn địa bàn, cùng chỉ dẫn địa chỉ, đường đi, sức chứa, điện thoại đầu mối...
Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt Công nghệ số

Chuyển đổi số phải quyết tâm cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Xem thêm