Tag

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

Du lịch 08/07/2024 12:03
aa
TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Quảng Nam: Ông Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam
Đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024.
Đại biểu thực hiện nghi thức khởi động Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Nam phối hợp khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana (huyện Duy Xuyên) vừa tổ chức họp báo công bố Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều, đồng thời hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam.

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/7 tại bãi biển Hoiana (huyện Duy Xuyên), lễ hội quy tụ các đội diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philipines, Campuchia; ngoài ra còn có đại diện Hiệp hội Diều Châu Á.

Tại lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 100 loại diều khác nhau, trong đó điểm nhấn là chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 26, 27 và 28/7. Đặc biệt, tối 27/7 sẽ là đêm đại nhạc hội chào đón sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ nổi tiếng.

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL phát biểu tại họp báo
Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, Lễ hội Diều quốc tế này được ngành Du lịch Quảng Nam kỳ vọng phát triển trở thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm cỡ quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm.

“Hy vọng Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 sẽ là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp cao, thu hút được sự quan tâm, thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam", Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana chia sẻ, với tư cách là đơn vị tổ chức, Hoiana hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian trình diễn và trưng bày diều nghệ thuật đa sắc màu cùng những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị và đẳng cấp.

Ông Steve Wolstenholme cũng bày tỏ hy vọng, Lễ hội Diều quốc tế sẽ sớm trở thành một thương hiệu riêng biệt của địa phương, đưa Quảng Nam trở thành thỏi nam châm thu hút khách du lịch của miền Trung Việt Nam.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Ban tổ chức Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 cho biết, sẽ dành không gian mở cho du khách và cộng đồng thưởng thức những màn trình diễn diều ấn tượng. Ban Tổ chức cũng bố trí khu thưởng thức trình diễn cho cộng đồng (bãi biển mở không giấy mời vào cửa).

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia khu vực thưởng thức lễ hội với số lượng người tham dự giới hạn, tại đây có các gian hàng trưng bày, khu làm diều trải nghiệm, gian hàng ẩm thực, đồ uống, khu vực biểu diễn nghệ thuật...

Đọc thêm

7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế Du lịch

7 tháng năm 2024, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế

TTTĐ - Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước).
Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu Du lịch

Viết giai điệu cho khúc ca mùa thu

TTTĐ - Bảng màu của mang tone thiên nhiên chủ đạo của hình hài LAMORI Resort & Spa đang lộ diện thật sâu sắc khi những hạng mục cuối cùng đang đi vào giai đoạn nước rút hoàn thiện để kịp ra mắt vào lễ Quốc khánh năm nay.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
Nâng tầm giá trị độc bản Du lịch

Nâng tầm giá trị độc bản

TTTĐ - Kiến trúc tinh tế và sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ hòa quyện với “hơi thở” thiên nhiên tạo nên ấn tượng bởi của một Lamori độc bản. Resort & Spa tên gọi Lamori chiếm trọn trái tim du khách từ ánh nhìn đầu tiên.
Lamori Resort & Spa - Nơi đánh thức mọi giác quan Du lịch

Lamori Resort & Spa - Nơi đánh thức mọi giác quan

TTTĐ - Với không gian nghệ thuật sống tao nhã, thiết kế tinh tế giao hòa giữa những đường nét di sản văn hóa Việt Nam, cùng sự thanh lịch trong kiến trúc đương đại, Lamori Resort & Spa sẽ làm du khách mê đắm khi vừa chạm ngõ, khẽ đánh thức mọi giác quan, từ tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo ân cần đến cảm nhận trọn vẹn phong vị tinh túy của vùng đất 2 vương triều.
Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu Du lịch

Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu

TTTĐ - Với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng và phong phú.
Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức Du lịch

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức

TTTĐ - Thiên nhiên luôn mang lại cho ta cảm giác tuyệt vời. Phong cảnh ở đây là một tác phẩm nghệ thuật được kết tinh từ tâm thức của nhà đầu tư trên nền tảng giá trị sử thi Lam Kinh. Mỗi tấc đất, mỗi giọt nước đều tràn đầy sức sống của dấu vết thời gian.
Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024

TTTĐ - Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch quy mô và trọng điểm của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt Du lịch

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn trinh sát 47 về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Du lịch

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Xem thêm